Aa

HDTC bị "tố" sử dụng trái phép thương hiệu Raemian City

Thứ Tư, 31/07/2019 - 23:41

Một công ty của Tập đoàn Hàn Quốc đã lên tiếng cảnh báo Công ty Phát triển nhà ở HDTC (Việt Nam) đã sử dụng hình ảnh và thương hiệu của Samsung C&T - Raemian City.

HDTC sử dụng hình ảnh, thương hiệu trái phép?

Theo thông tin báo chí đăng tải, cách đây không lâu một thông tin được đưa ra trên báo chí Hàn Quốc cho biết, Samsung C&T - một công ty của Tập đoàn Hàn Quốc, đã lên tiếng cảnh báo Công ty Phát triển nhà ở HDTC (Việt Nam) sử dụng hình ảnh và thương hiệu của Samsung C&T - Raemian City, để quảng bá cho các căn hộ mà công ty này đang xây dựng và bán tại TP.HCM.

Samsung C&T cho biết, HDTC đã công bố họ lựa chọn Samsung C&T làm đối tác hoặc nhà cung cấp các dịch vụ quản lý. Các thông tin này được đăng tải trên trang web cũng như các email quảng cáo liên quan đến việc xây dựng và tiếp thị các dự án ở khu vực An Khánh (quận 2, TP.HCM) và khu vực An Sương (quận 12, TP.HCM).

“Nhiều người được biết đã hỏi Samsung C&T rằng họ có thực sự làm việc với HDTC cho những dự án căn hộ đó hay không. Samsung đã phủ nhận mọi liên quan và thông báo cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và cộng đồng Hàn Quốc tại nước này về những thông tin sai lệch”, tờ báo Hàn Quốc cho biết.

Khảo sát trên website của HDTC, hiện không có bất kỳ thông tin gì liên quan đến các dự án Raemian City và cái tên Samsung C&T. Trước đó vào ngày 16/7/2019, HDTC đã đăng thông báo về việc “Cảnh báo thông tin giả mạo rao bán căn hộ dự án Khu đô thị An Phú - An Khánh, quận 2, TP.HCM”.

Dự án Raemian được Samsung C&T phát triển tại Hàn Quốc. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Dự án Raemian được Samsung C&T phát triển tại Hàn Quốc. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo đó, HDTC cho biết “chưa có chủ trương nào về việc chuyển nhượng, rao bán căn hộ của dự án này”. “Mọi thông tin liên quan đến việc rao bán các căn hộ thuộc Dự án Khu đô thị An Phú - An Khánh tại quận 2, TP.HCM là không đúng sự thật”, HDTC đã khẳng định.

Tuy nhiên, hiện trên một số website có rao bán công khai các căn hộ dưới tên gọi dự án là Laimian City quận 2, Raemian Galaxy City quận 2.

Theo thông tin đăng tải trên Báo Đầu tư, đại diện Samsung C&T cho biết, họ có cơ sở và bằng chứng để khẳng định việc HDTC đã dùng thương hiệu Samsung C&T và Raemian trong việc phát triển các dự án Raemian City (Lương Định Của, ngã 3 Cao Đức Lân, An Phú - Khu đô thị An Khánh, quận 2, TP.HCM, sau đổi tên thành Laimian City) và dự án Raemian Đông Thuận (DN10, Khu dân cư An Sương, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM, sau đổi tên thành An Dương i-PARK).

Thậm chí, HDTC còn biến tấu tên “Raemian”, tên gọi của một thương hiệu nhà ở thuộc Samsung C&T, để cho ra đời ba tổ chức doanh nghiệp (Công ty TNHH Raemian, Công ty TNHH Đầu tư Raemian, và Công ty TNHH Tư vấn và Thiết kế Raemian), kèm theo việc đăng ký bốn tên miền tương ứng (raemian.vn, raemiancity.vn, raemian.com.vn, và raemiancity.com.vn).

“Samsung C&T từ trước đến nay chưa bao giờ can thiệp hoặc có liên quan đến bất kỳ dự án, doanh nghiệp, hoặc tên miền được đề cập trên bởi HDTC và vô cùng quan ngại trước việc HDTC truyền bá những thông tin sai sự thật và sử dụng thương hiệu giả, đánh lạc hướng người tiêu dùng khiến họ đánh đồng các khu căn hộ và nhà ở này với thương hiệu Raemian chính gốc”, đại diện Samsung C&T nói.

Chính vì lý do này, Samsung C&T dự định sẽ đưa ra thông báo vi phạm tới HDTC, yêu cầu sự giúp đỡ của đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, công bố các thông tin để làm rõ vấn đề tới giới truyền thông, và thực hiện những biện pháp chủ động khác để giải quyết vấn đề này.

Samsung C&T là một công ty của Tập đoàn Samsung Hàn Quốc và đã có nhiều hoạt động đầu tư, xây dựng các dự án tại Việt Nam. Hiện, dư luận đang chờ đợi những diễn biến mới nhất của vụ việc trên và thông tin phản hồi chính thức của HDTC.

Bao giờ có kết quả kiểm tra 6.000m2 “đất vàng” quận 1?

Là một công ty có “vai vế” trong giới bất động sản trong nước, bất kể thông tin gì có liên quan đến Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà – HDTC, đều gây ra sự chú ý cho các nhà đầu tư. HDTC tiền thân là “Ban quản lý công trình nhà ở” trực thuộc Sở Nhà đất và Công trình công cộng TP.HCM. Doanh nghiệp hình thành từ năm 1984 và sau đó cổ phần hóa, trở thành công ty cổ phần vào ngày 29/4/2016.

Hiện tại, ông Đinh Trường Chinh là Chủ tịch Hội đồng quản trị của HDTC. Thời gian qua, tên tuổi HDTC “nổi như cồn” vì dính đến hàng loạt tai tiếng. Gần đây nhất, dự án Laimian City (Khu đô thị mới An Phú – An Khánh, quận 2, TP. HCM) bị UBND quận 2 lập biên bản vi phạm, ban hành quyết định xử phạt 40 triệu đồng và đình chỉ thi công.

Cũng liên quan đến những dự án bất động sản tai tiếng khác có liên quan đến "đại gia" Đinh Trường Chinh, vào ngày 5/1/2019, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 89/VPCP-V.I, chỉ đạo xử lý nội dung phản ánh sai phạm và khiếu nại của các hộ dân liên quan đến dự án bất động sản tại số 33 Nguyễn Du và 34-36-42 đường Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM).

Cụ thể, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính và UBND TP. HCM kiểm tra phản ánh thông tin của báo chí về sai phạm tại dự án bất động sản tại số 33 Nguyễn Du và 34-36-42 đường Chu Mạnh Trinh và việc khiếu nại của các hộ dân liên quan đến dự án trên, đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/3/2019.

chiếu theo chỉ đạo trên của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình thì thời hạn kiểm tra (ngày 1/3/2019) khu “đất vàng” 6.000m2 trên đã gần 4 tháng

Căn cứ theo chỉ đạo trên của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, thời hạn báo cáo kết quả kiểm tra (ngày 1/3/2019) khu “đất vàng” 6.000m2 trên đã quá gần 4 tháng.

Theo nội dung báo chí phản ánh, trước đây khu đất vàng hơn 6.000m2 tại số 34, 36, 42 đường Chu Mạnh Trinh và 33 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM) là khu tập thể cán bộ công nhân viên Vinafood2 từ năm 1975 tới nay.

Sau đó, Vinafood 2 và Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân thành lập liên doanh Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Xây dựng Việt Hân Sài Gòn, để thực hiện dự án Khách sạn cao cấp, cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại cho thuê.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân được thành lập vào năm 2006 với vốn điều lệ 320 tỷ đồng, sau đó được tăng lên gấp 5 lần (1.600 tỷ đồng). Trong đó, ông Đinh Trường Chinh sở hữu 49% vốn góp, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hà Tây sở hữu 39%, còn lại là một số cá nhân khác.

Tính đến thời điểm này, nếu chiếu theo chỉ đạo trên của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình thì thời hạn báo cáo kết quả kiểm tra (ngày 1/3/2019) khu “đất vàng” 6.000m2 trên quá đã gần 4 tháng. Tuy nhiên, hiện dư luận vẫn đang chờ đợi công khai kết luận kiểm tra của các đơn vị chức năng có thẩm quyền.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top