Aa

"Hô biến" căn nhà 32m2 trong ngõ nhỏ trở nên siêu rộng

Chủ Nhật, 29/01/2017 - 08:45

Mỗi tầng có diện tích 32m2, cách thiết kế và bài trí căn phòng chính là cách mà kiến trúc sư tận dụng được tối đa không gian để cho gia chủ cảm thấy được sự ấm cúng nhưng cũng không làm mất đi yêu cầu sử dụng cơ bản. Căn nhà trong ngõ nhỏ của TP. HCM này bỗng trở nên rộng, thoáng bất ngờ.

Đơn vị thiết kế: MM++

Vị trí: quận Phú Nhuận, TP. HCM, Việt Nam

Kiến trúc sư đảm nhiệm: Phạm Thị Mỹ An, Hữu Triết Lê

Diện tích: 140 m2

Năm khởi công: 2015

Ảnh: Hiroyuki Oki

Đồng thời với nền kinh tế phát triển nhanh chóng của Việt Nam, phong cách sống cũng thay đổi và tầng lớp trung lưu thích sống trong những căn hộ chung cư hơn là trong những ngõ, hẻm. Nhiều người thấy rằng những ngõ hẻm thường bẩn, chật chội và kém an ninh. Tuy nhiên, đó là một phần không thể thiếu trong mạng lưới đường sá của TP. HCM. Không chỉ là một ý tưởng, dự án này đưa ra giải pháp giúp mọi người nhìn ra hướng thay đổi, sửa sang cho những căn nhà trong ngõ.

Vị trí căn nhà

Căn nhà được xây tại một khoảnh đất rộng 4m và dài 8m sâu trong con hẻm tại quận Phú Nhuận, một quận trung tâm khá đông dân cư của TP. HCM. Căn nhà được thiết kế dành cho 4 người và được chia ra làm 4 tầng: Tầng trệt, gác lửng, 2 tầng trên và ban công thượng. Mặt trước căn nhà có ban công và khoảnh sân nhỏ là nơi cách li giữa căn nhà và thế giới hỗn loạn bên ngoài. Từ tầng thượng có thể nhìn thấy xa hơn cảnh quan của thành phố. Bao quanh căn nhà là những căn hộ không có sự tương đồng về thiết kế cũng như khu vực này trông rất hỗn loạn.

Tận dụng không gian

Mỗi tầng có diện tích 32 m2, cách thiết kế và bài trí căn phòng chính là cách mà kiến trúc sư tận dụng được tối đa không gian để cho gia chủ cảm thấy được sự ấm cúng nhưng cũng không làm mất đi yêu cầu sử dụng cơ bản.

Ánh sáng tự nhiên và các lỗ thông gió

Mặt trước của căn nhà rất thoáng để đón ánh sáng mặt trời, đảm bảo tầng nào cũng nhận được lượng ánh sáng tự nhiên đầy đủ. Thêm vào đó là các cột gỗ bên ngoài lớp kính để ngăn người bên ngoài nhìn được trực tiếp vào trong căn nhà. Phía sau là khu vực cầu thang có các lỗ thông gió hình vuông được đặt ngẫu nhiên trên tường để đảm bảo ánh sáng cũng như đem lại sự thông thoáng cho căn nhà.

Cùng cận cảnh thiết kế của căn nhà 32 m2 này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top