Aa

Hướng đặt đầu giường tối kỵ trong phong thủy

Thứ Năm, 06/10/2016 - 14:12

Chúng ta hay kỵ đầu giường đặt tựa vào tường toilet vì cho rằng phong thủy xấu. Thầy Nguyễn Thành Phương - CEO Công Ty Tường Minh Phong Thủy sẽ giúp chúng ta có những lý giải khoa học về điều tối kỵ này.

Thầy Nguyễn Thành Phương cho biết đầu giường đặt tựa vào toilet sẽ ảnh hưởng xấu tới phong thủy do những nguyên nhân sau:

Cơ thể con người 70% là nước. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, một lượng nước lưu chuyển trong đường ống nước, nước đọng trong toilet, phòng tắm sẽ tác động khiến cơ thể không ở trong trạng thái tĩnh mà luôn động, khiến cho việc nghỉ ngơi bị gián đoạn, người ngủ sẽ có xu hướng tỉnh giấc nửa đêm nhiều lần, ngủ mộng mị, không sâu giấc.

Theo nghiên cứu khoa học do Viện Sức Khỏe Quốc Gia Hoa Kỳ về các hoạt động của não bộ thì trong lúc chúng ta ngủ, trong não tủy tiết ra 1 chất lỏng gọi là Cerebrospinal có tác dụng chảy qua bộ não và rửa sạch chất độc beta-amyloid giúp não chúng ta được “sạch sẽ”, khử độc tố. Chính những độc tố này nếu người ta ngủ không đủ giấc, giấc ngủ ngắn sẽ không đủ để lọc hết những “cặn bã, chất độc” này và làm cho bộ não cơ thể về sau dễ bị các bệnh như Alzheimer.

Việc đầu giường tựa vào toilet chính là tựa vào Thủy. Thủy đại diện cho tài lộc, cơ hội nghề nghiệp thăng tiến, luôn Dương tức động. Còn Sơn đại diện cho sức khỏe, cần phải luôn ổn định, tĩnh tại tức Âm. Trong 1 chiếc giường thì nơi đầu giường là nơi luôn được xem là tĩnh, là Âm do đó được đóng cao hơn tựa Sơn, trong khi chân giường thì thấp tựa như Thủy. Đầu giường và đầu người nằm cần phải gối vào Sơn, tức nơi cao, tĩnh, ổn định thì sức khỏe mới ổn định như vậy thì gối đầu vào Thủy tức đang gối đầu vào nơi Dương, không ổn định nên suốt 8h ngủ sẽ luôn trằn trọc, suy nghĩ không dứt, gặp nhiều giấc mơ quái lạ, khiến cho sáng dậy tinh thần uể oải, mất hết sinh lực cho 1 ngày mới.

Do đó lâu dần mỗi ngày 1 ít, việc giấc ngủ bị gián đoạn làm cho người ta mệt mỏi, cơ thể bị bào mòn mỗi ngày 1 ít, đến khi hệ miễn dịch suy yếu thì rất dễ bị bệnh tật. Chất độc Beta – amyloid tích tụ trong não mỗi ngày 1 ít không được rửa sạch sẽ tích tụ dần dần đến khi đủ lớn sẽ làm cho não bộ bị “bẩn” và cơ thể sẽ nhiễm nhiều bệnh khác nhau.

Rất nhiều trường hợp gia chủ gối đầu vào tường toilet thì đều gặp giấc ngủ mơ mộng điều kỳ quái, sáng dậy mệt mỏi, lo lắng, trầm cảm. Đây là điều các bạn cần hết sức tránh né, nhất là đối với những bạn KTS thiết kế chung cư hoặc những người mua căn hộ chung cư thì các căn hộ sát vách nhau nên nguy cơ bố trí toilet, ống nước nhà này gối đầu vào phòng ngủ nhà kế bên là rất dễ gặp. Khi mua căn hộ của mình cũng cần xem xét những căn hộ xung quanh mình đặt toilet, phòng tắm nằm ở đâu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top