Aa

Hy Lạp - mục tiêu tiếp theo của các nhà đầu tư bất động sản Nga và Trung Quốc

Thứ Năm, 25/01/2018 - 04:00

Thị trường giá rẻ và chính sách ưu đãi visa đang góp phần giúp bất động sản Hy Lạp "tỏa sáng".

Thủ đô Athens của Hy Lạp

Điểm đến tiếp theo của các nhà đầu tư bất động sản người Nga và Trung Quốc? Đó là Hy Lạp.

Tuy nền kinh tế Hy Lạp vẫn chưa thực sự hồi phục sau cuộc khủng hoảng năm 2008, nhưng năm 2018 vẫn được báo hiệu là năm thị trường bất động sản tại đây phát triển mạnh. Giá những căn hộ hơn 5 năm tuổi ở Hy Lạp đã giảm 45% kể từ 2008 đến nay để đạt mức trung bình 3.369USD/m2, thấp hơn hầu hết các nước châu Âu khác.

Mức giá rẻ, cùng chính sách visa ưu đãi của chính phủ đang thực sự hút được một nguồn vốn nước ngoài ồ ạt chảy vào thị trường bất động sản Hy Lạp, đăc biệt là từ Trung Quốc và Nga. Trong số 2.053 thẻ visa theo diện ưu đãi được chính quyền Hy Lạp cấp trong vòng 4 năm trở lại đây, 43% số thẻ được cấp cho các nhà đầu tư Trung Quốc và 18,6% cho các nhà đầu tư Nga.

Một điểm hấp dẫn nữa là thị trường du lịch nghỉ dưỡng đang thực sự bùng nổ tại nơi đây. Các nhà đầu tư đang mong chờ những khoản lãi lớn từ việc cho khách du lịch đến Hy Lạp thuê căn hộ ngắn hạn.

Goerge Kachmazov, một nhà đầu tư Nga, giải thích lý do anh lại nhắm đến thị trường Hy Lạp: "Hệ thống chính sách cho người nước ngoài sở hữu bất động sản tại Hy Lạp hiện đang đứng đầu tại châu Âu về sự linh hoạt, trong khi giá mua nhà ở đây lại rất rẻ, chỉ khoảng 250.000 EUR". 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top