Aa

Hyperloop One - phương tiện công cộng tương lai tốc độ máy bay nhưng rẻ như xe buýt

Thứ Hai, 03/04/2017 - 15:45

Hyperloop One chính là tương lai của ngành giao thông vận tải. Hyperloop đáp ứng xu hướng thương mại hóa trong ngành giao thông vận tải, một phương tiện giao thông công cộng có chức năng vận chuyển hành khách ở tốc độ của máy bay như giá vé chỉ bằng xe buýt.

Hyperloop One là dự án được phát triển lần đầu tiên vào năm 2014 tại một gara nhỏ ở Los Angeles (Hoa Kỳ) chỉ với vài người thực hiện. Đến nay, nó đã thu hút hơn 200 người từ 3 trường đại học cùng tham gia.

Được biết, Hyperloop One là một động cơ điện có thể tùy chỉnh tăng giảm tốc độ theo sự điều khiển của con người bên trong đường ống di chuyển của nó. Phương tiện siêu tốc độ này có thể di chuyển với tốc độ tối bằng tốc độ của máy bay nhưng không hề bị ảnh hưởng do tác động của lực cản nhờ vào công nghệ tạo ra áp suất thấp bên trong ống di chuyển. Áp suất thấp trong đường ống cũng chính là bí quyết giúp phương tiện này có thể di chuyển với tốc độ cao như vậy.

Với các tính năng vượt trội đó, đặc biệt là tốc độ, các nhà nghiên cứu trong dự án cho rằng Hyperloop One hứa hẹn sẽ là phương tiện tốc độ cao của tương lai.

Hyperloop One - phương tiện tốc độ cao của tương lai

Hyperloop One - phương tiện tốc độ cao của tương lai

Hiện tại, các thử nghiệm đầu tiên đối với động cơ điện của phương tiện mới này đã được thực hiện thành công vào tháng 5/2016. Sắp tới, trong đầu năm 2017, toàn bộ hệ thống của Hyperloop One sẽ được kiểm tra tổng thể. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, khi dự án chưa thực sự hoàn thành thì Hyperloop One đang được phát triển tại 5 quốc gia trên thế giới, chủ yếu là Châu Mỹ và Châu Âu.

Mục tiêu của dự án là đến năm 2020 Hyperloop sẽ có thể di chuyển và vận chuyển hàng hóa ở tốc độ cao và một năm sau đó, các hành khách đầu tiên sẽ được trải nghiệm cảm giác di chuyển với tốc độ máy bay ở ngay trên mặt đất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top