Aa

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất

Thứ Tư, 08/11/2017 - 07:00

. Hyundai sắp sửa trình làng một phiên bản mới của Sonata thế hệ thứ 7, được thử nghiệm ở đây với phiên bản Limited 2.0T Limited mạnh mẽ và sang trọng nhất.

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất Trong thời gian gần đây, khách hàng ngày càng ưa chuộng xe crossover (CUV). Năm 2018 sẽ là năm bước ngoặt của dòng sedan cỡ trung này. Mở đầu là những phiên bản cải tiến hoàn toàn mới của hai dòng xe bán chạy nhất: Toyota Camry và Honda Accord. Hyundai cũng sắp sửa trình làng một phiên bản mới của Sonata thế hệ thứ 7, được thử nghiệm ở đây với phiên bản Limited 2.0T Limited mạnh mẽ và sang trọng nhất.

1. Phong cách thiết kế sáng tạo

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất Ghế sau và thân xe thoáng, cảm giác lái êm. Chiếc xe sở hữu kiểu dáng tươi mới và một số cải tiến nhỏ nhặt bên trong cũng như hộp số tự động tám cấp mới cho động cơ mạnh mẽ nhất, động cơ turbocharged 2,0 lít 4 xy lanh thẳng hàng. Sonata đã gây ấn tượng rất tốt nhưng chưa thể vượt trội và ngang hàng với các dòng xe khác đang dẫn đầu dòng này. Không phải vì bất cứ sai sót đặc biệt nào mà đơn giản, sự thật là Accord (và cả Camry lẫn Mazda 6) đang ở phong độ cực kỳ xuất sắc.

2. Không chỉ là bước tiến về ngoại thất

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất Khi Sonata thế hệ mới ra mắt vào năm 2015, phong cách của chiếc xe đã nhận không ít phản ứng tiêu cực. Công bằng mà nói, Sonata thế hệ thứ sáu đã từng là chiếc xe khá kén người lái, nhưng mặc dù mẫu xe này gợi lên hình ảnh chiếc Mercedes-Benz CLS khá hiệu quả, các chi tiết hình chữ nhật ở ngoại thất và các góc cạnh của phiên bản 2015 mang cảm giác trầm và vô cảm.

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất 

 Đối với bản cập nhật giữa năm của phiên bản 2018, Hyundai đã thêm “cảm xúc” trong thiết kế của Sonata mà mang cảm giác bị thổi phồng quá mức. Sự thay đổi đáng chú ý nhất là phía trước, nơi một lưới tản nhiệt hình lục giác chiếm phần lớn không gian động cơ. Phiên bản hạn chế 2.0T được trang bị động cơ mạnh hơn phía trước và phía sau và thêm đèn pha và đèn đuôi mới. Các ống dẫn không khí ngoài hình tam giác có dải đèn LED chạy dọc là thiết kế khá thân thiện. Sonata cũng trang bị mui xe và bộ giảm xóc mới. Phía sau là nắp khoang mới trơn tru và một ba đờ xóc mới rộng và phẳng. Các phần chính khác của thân xe thì chẳng có gì mới mẻ, nhưng những thay đổi đáng kể ở mỗi góc cạnh làm cho toàn bộ chiếc xe trông như thể nó vừa được tân trang hoàn toàn. Nhất là công nghệ sơn bóng đen cho lưới tản nhiệt, thân xe và bánh xe 18 inch của Sport and mô hình Limited với động cơ 2,0 lít.

3. Sáng hơn ở phía trước, tối hơn ở phía sau

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất 
Dù ít rõ ràng nhưng đáng hoan nghênh là việc cải tiến cabin của Sonata, và thực sự là những chi tiết cải tiến đỉnh cao. Đầu tiên, dù khá cổ điển nhưng sự dễ dàng vận hành các nút bấm và tay cầm mở cửa như ở Hyundai, trông tinh tế hơn với loại phủ bạc. Màn hình cảm ứng của Limited đã tăng từ 7,0 đến 8,0 inch, với các lỗ thông gió ở hai bên đang phát triển dần lớn hơn.

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất 

Một loạt các chi tiết: bạc "3D Tech" trang trí trên cửa ra vào và bảng điều khiển, vô lăng mặt phẳng, đường viền xanh và khâu tương phản, thiết kế bàn đạp mạ nhôm được ứng dụng để xứng tầm với giá khởi điểm 33.335 USD của phiên bản này, cao hơn 50% so với một chiếc Sonata thông thường. Tuy nhiên, Hyundai đã sử dụng các loại nhựa cứng - đặc biệt là ở các vị trí ít khó nhìn thấy hơn, chẳng hạn như bên trong hộp đựng găng tay và trung tâm điều khiển bàn đạp – vậy là không ai có thể nhầm lẫn giữa Sonata Limited và Lexus ES350.

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất 

Ở phía sau, hành khách có rất nhiều không gian để tận hưởng sự thoải mái như thể đang ngồi trên ghế dài bọc da êm ái. Nhưng chiếc ghế dài được bao phủ bởi màu đen: ghế trước bằng nhựa cứng đen, bảng điều khiển cửa đen, thảm đen và đèn pha đen- vớt vát một phần da có màu bạc để làm giảm sự u ám. Một nỗ lực không mấy hiệu quả là việc thay thế cửa sổ trần toàn cảnh tiêu chuẩn của 2,0T Limited năm ngoái bằng cửa sổ trời chỉ dành cho hàng ghế trước. Vào ban đêm, ánh sáng loang lổ vàng sáng phía sau của mái vòm pha lẫn với các đèn LED trắng lạnh phía trước.

4. Hiệu suất động cơ

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất 
Dù có động cơ turbo 2.0 lít có công suất 245 mã lực và mô men xoắn 260 lb-ft như trước, nhưng tốc độ tăng tốc tăng không nhiều so với hệ thống tự động 8 cấp mới. Chiếc xe thử nghiệm lái thử đạt tốc độ 96km/ h trong 6,8 giây, gần nửa giây nhanh hơn so với mô hình thể thao 2.0T 2,016. Nhưng nó vẫn không đánh bại được 6,7 giây của phiên bản Sonata Eco năm 2015, sử dụng động cơ turbo 1,6 lít công suất 178 mã lực. Chiếc xe hoàn toàn thua cuộc với con số cao nhất là 5,5 giây – được thiết lập bởi một chiếc sedan động cơ 4 xy lanh - Accord năm 2018 với động cơ 2,0 lít turbo công suất 252 mã lực và tự động 10 cấp. Mặc dù tỷ lệ xoắn rộng hơn trong động cơ truyền động, phiên bản 2018 không cải thiện được vấn đề tiết kiệm nhiên liệu.

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất 

Tin tốt là, rất nhiều cải tiến về khung xe đáng kể cùng với việc nâng cao các giới hạn xử lý mà không làm hỏng trải nghiệm lái xe dễ chịu của. Sonata vẫn có vô lăng chuẩn nhưng bây giờ còn có bộ phanh khá ăn và chính xác, bộ số 0,88 g ở đếm phanh so với 0,82 g cho phiên bản 2016. Tin không tốt là khoảng cách phanh của nó là hơn 52m so với tốc độ 112km/h là dài hơn 2m so với trước.

5. Tất cả đều đạt chuẩn

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất 
Hiệu suất động cơ không phải là điều làm cho hầu hết những người mua xe đến với Hyundai, mà chính là giá trị. Và chiếc xe này có một danh sách dài các tiện nghi vượt trội, bao gồm cả che nắng cửa sau, hệ thống âm thanh cao cấp Infinity, sưởi ấm cho ghế trước và tay lái, và ghế trước thông gió với ba cài đặt ( trong đó mạnh nhất đủ lạnh để làm bạn bị đánh sương. Các 2.0T Limited cũng được trang bị tất cả các ứng dụng an toàn sẵn có và đạt chuẩn của Sonata bao gồm cảnh báo điểm mù, dầm tự động cao, đèn pha đường cong sau, kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng dừng-và-đi, hỗ trợ mới được thêm vào trong việc duy trì làn xe, và hơn thế nữa.

Hyundai Sonata 2.0T 2018: Mạnh mẽ và sang trọng nhất 

Chiếc Sonata 2018 đã được làm mới và hiện tại chưa ảnh hưởng gì mấy đến vị trí của Camry / Accord trên đỉnh biểu đồ doanh thu. Nhưng dù sao, kiểu dáng và tiện nghi lái xe của nó đã được cải thiện đáng kể. Vì thế, đây lý do thuyết phục khách hàng có thể lựa chọn Sonata 2018 để “chuyển đổi” từ một chiếc sedan sang một chiếc crossover hợp thời.

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top