Aa

Kê bàn thủ quỹ ở vị trí đáy túi tiền để tích tụ tài lộc

Thứ Hai, 09/07/2018 - 06:01

Mục đích hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp là lợi nhuận. Nhưng tiền bạc làm ra rồi mà không giữ được thì khác gì mang giỏ thủng trôn đi bắt cá. Vì vậy, bàn thủ quỹ phải kê cách xa và đối diện với cửa ra vào để tích tụ sinh khí.

Thủ quỹ quan trọng hơn… giám đốc

Một lần, Công ty nọ có giám đốc mới, Trưởng phòng Hành chính bèn mời tôi đến nhờ xem vị trí đặt bàn cho Giám đốc. Khi đến nơi, vị tân Giám đốc lại nhờ tôi xem cho phòng thủ quỹ và nơi đặt két bạc trước. Vị Giám đốc ấy nói: Suy cho cùng thì mọi sự phấn đấu, cố gắng làm việc của tôi và mọi người trong đơn vị cũng là nhằm tăng doanh số và lợi nhuận cho công ty. Nhưng tiền bạc làm ra rồi mà không sinh sôi nảy nở, thậm chí không giữ được thì chẳng khác nào mang giỏ thủng trôn đi bắt cá. Vì vậy, cô kế toán, thủ quỹ và cái két bạc mới là quan trọng hàng đầu.

Nói thế để thấy, vị trí bàn làm việc của kế toán, thủ quỹ và nơi để két bạc có tầm quan trọng như thế nào trong một cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thậm chí thời bao cấp, dân gian còn có câu cửa miệng là “Thủ kho to hơn thủ trưởng” để nói về vai trò của người giữ của cải, tay hòm chìa khóa trong một đơn vị. Và đó cũng là lý do tại sao chúng tôi lại mở đầu cho phần Phong thủy công sở bằng nội dung này, thậm chí là trước cả việc trao đổi về vị trí đặt bàn làm việc của Giám đốc.

Vậy, vị trí bàn làm việc của kế toán, thủ quỹ và két bạc đặt ở đâu là tốt nhất?

Theo phong thủy, việc đặt bàn thủ quỹ, kế toán và két bạc phải bảo đảm hai nguyên tắc: Thứ nhất là đặt ở vị trí cách xa cửa nhất và thứ hai là đặt ở cung Tài lộc. Trong kỳ này, chúng tôi sẽ trao đổi với các bạn về nguyên tắc thứ nhất: Chọn vị trí bàn kế toán, thủ quỹ và két bạc cách xa cửa ra vào.

Bàn thủ quỹ nên đặt cách xa cửa

Về mối tương quan với cửa ra vào, phong thủy cho rằng két bạc và bàn thủ quỹ nên sắp xếp trên đường chéo nối cửa ra vào với góc phòng đối diện với cửa ra vào và ở vị trí cách xa cửa nhất. Tuy nhiên, nó lại phải có tầm nhìn thấu suốt tới cửa.

Sơ đồ bàn thủ quỹ được đặt ở vị trí đáy của túi tiền để hút tài lộc và giữ được của cải.

Sơ đồ bàn thủ quỹ được đặt ở vị trí đáy của túi tiền để hút tài lộc và giữ được của cải.

Phong thủy lý giải rằng, đây là vị trí đáy của túi tiền, là nơi tích tụ sinh khí, đón được may mắn, cơ hội đồng thời lưu giữ được của cải. Như vậy, theo nguyên tắc này thì vị trí góc phòng trong cùng đối diện cửa ra vào là tốt nhất. Hơn nữa, theo Tam môn Bát quái thì đây cũng thường là vị trí của cung Của cải.

Tuy nhiên trong thực tế, không nhất thiết phải bố trí ở góc trong cùng ấy mà tùy theo điều kiện và cấu trúc căn phòng, chỉ cần đặt bàn thủ quỹ và két bạc ở cạnh phòng đối diện với cửa ra vào là được.

Còn điều tối kỵ đối với bàn thủ quỹ là đặt quay lưng ra cửa và đặt két bạc gần cửa ra vào; vì như thế sẽ không đón được tài lộc và thậm chí của cải làm được bao nhiêu sẽ chảy hết ra ngoài.

Xét thấy: Thực chất của nguyên tắc này, ngoài những ưu điểm theo nguyên lý phong thủy thì trên thực tế, đây cũng là vị trí an toàn nhất trong căn phòng, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với bàn thủ quỹ và két bạc. Ngoài việc bảo đảm được sự bí mật đối với nguồn tài chính của công ty, đơn vị, người thủ quỹ ở vị trí này cùng lúc vừa có thể tiếp khách tốt, vừa dễ dàng coi chừng trộm cắp. Vị trí cách xa cửa này cũng làm cho kẻ gian khó tiếp cận và nếu có việc không may xảy ra, kẻ gian cũng không thể dễ dàng thoát ngay ra cửa.

Còn việc đặt bàn quay lưng ra cửa thì không những thất cách về mặt phong thủy mà còn hết sức bất tiện. Thứ nhất là nó khiến cho người ngồi làm việc luôn trong tâm trạng bất an với cảm giác có người rình mò sau lung. Hơn nữa, khi ngồi như thế, màn hình máy tính sẽ quay ra ngoài nên hoàn toàn có thể bị lộ bí mật về mặt kế toán tài chính, một điều tối kỵ đối với bất cứ một cơ quan, doanh nghiệp nào./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top