Aa

Khách hàng “tố” Vinaconex 2 giao nhà như công trường

Thứ Ba, 21/03/2017 - 23:02

Đang trong quá trình bàn giao nhưng nhiều khách hàng mua căn hộ tại tòa C Golden Silk thuộc dự án Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh công trình còn ngổn ngang và chưa đủ điều kiện nghiệm thu hoàn công.

Được biết, Kim Văn Kim Lũ (Golden Silk) là một dự án khu đô thị mới được đầu tư xây dựng bởi Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 (Vinaconex 2), nằm trên đường Vành đai 3. Dự án có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng, bao gồm 8 tòa nhà cao tầng, khu liền kề, các khu chức năng, dịch vụ…

Bên cạnh tòa D Golden Silk đã hoàn thành, thời điểm hiện tại (tháng 3/2017) Vinaconex 2 tiếp tục bàn giao nhà cho khách hàng mua căn hộ tại tòa C Golden Silk. Tuy nhiên, trong quá trình nhận bàn giao nhà, nhiều khách hàng đã gặp phải rất nhiều bức xúc.

Bàn giao nhà “chạy” tiến độ?

Theo phản ánh của một nhóm khách hàng mua căn hộ tại tòa C Golden Silk, vừa qua, họ đã nhận được thông báo nhận bàn giao nhà từ chủ đầu tư theo cam kết hợp đồng. Tuy nhiên, khi đến nhận căn hộ, khách hàng hoàn toàn hụt hẫng và thất vọng vì cơ sở hạ tầng của toà nhà chưa hoàn thiện và không thể vào ở ngay được.

tòa C Golden Silk thuộc dự án Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội)

Tòa C Golden Silk nằm trong dự án Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội).  

Cụ thể, thang máy chưa thể vận hành, xi măng, cát vữa ngổn ngang, sảnh và hành lang chưa đầy đủ, tầng hầm không có, hệ thống PCCC chưa hoàn thiện. Ngoài ra, các hạng mục sinh hoạt chung, cây xanh… vẫn đang trong quá trình thi công, hoàn thiện.

Anh N, một khách hàng mua căn hộ tòa C Golden Silk nói: “Bản thân tôi và nhiều khách hàng khác rất bức xúc trước chuyện bàn giao nhà đúng tiến độ nhưng không đủ điều kiện cho khách hàng. Vinaconex 2 đã hoàn công dự án theo hình thức cuốn chiếu, nhiều căn hộ chưa xong vẫn được bàn giao.

Dự án đang trong quá trình bàn giao nhưng vẫn như một

Dự án đang trong quá trình bàn giao nhưng vẫn như một "đại công trường". 

Mới chỉ có một thang máy hoạt động đang do bảo vệ quản lý. Đặc biệt, các văn bản liên quan tới việc hoàn công của dự án đều chưa được cung cấp cho khách hàng khi tới nhận nhà”.

Cũng theo anh N, hiện nay, nhiều khách hàng đang có nhu cầu khẩn cấp về nhà ở nhưng khi đến nhận nhà để dọn về thì đều thất vọng. “Với các hạng mục chung còn ngổng ngang như thế này thì nhiều ngày nữa chúng tôi vẫn chưa thể chuyển về ở. Về ở trong thời gian này thì phải đánh đổi sự nguy hiểm”.

Nhiều hạng mục còn ngổn ngang và chưa đủ điều kiện vận hành

Phía trong tòa nhà chung cư này, nhiều hạng mục còn ngổn ngang và chưa đủ điều kiện vận hành.  

Ngoài ra, nhóm khách hàng mua căn hộ tại tòa C Golden Silk này còn phản ánh về chất lượng công trình kém. Các hạng mục trong căn hộ còn nhiều tồn tại được khách hàng “phát hiện” ngay khi đến nhận nhà.

“Gạch lát sàn không phẳng đều, mạch giữa các viên gạch chit qua loa còn hở và vênh nhiều chỗ. Cánh cửa chính bị va đập lõm mặt sau, khi đóng không khít với khung cửa…”, một khách hàng liệt kê tới 14 nội dung tồn tại trong căn hộ của mình khi đến khảo sát nhận nhà. 

Chất lượng công trình khiến khách hàng đến nhận nhà cảm thấy bức xúc.

Chất lượng công trình khiến nhiều khách hàng đến nhận nhà bức xúc.  

Qua những phản ánh trên, khách hàng yêu cầu Vinaconex 2 đưa ra biên bản nghiệm thu và bàn giao công trình theo đúng quy đinh; Giấy chứng nhận an toàn chịu lực và giấy chứng nhận phù hợp chất lượng công trình xây dựng; Biên bản tổ chức thẩm định và phê duyệt QT bảo trì dự án; Văn bản thông báo cam kết với cơ quan cảnh sát PCCC về việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện về PCCC.

Không đồng thuận các khoản thu

Bên cạnh việc bàn giao nhà chưa đủ điều kiện và chất lượng công trình kém, Vinaconex 2 còn bị khách hàng phản đối với hàng loạt vấn đề liên quan đến nhiều loại phí vô lý trong tiến hành bàn giao nhà.

Theo đơn khiếu nại của khách hàng, cư dân phải chịu mức giá điện nước theo giá kinh doanh do khi công trình chưa hoàn thiện. “Vinaconex 2 đã nêu ra các vấn đề về việc bù lỗ tiền điện, tiền nước. Nhưng vấn đề này hoàn toàn không liên quan đến chúng tôi mà do chủ đầu tư bàn giao cho cư dân khi công trình còn đang dang dở dẫn đến cư dân chưa chưa được lắp đồng hồ điện nước”.

Liên quan tới mức phí đối với căn hộ sửa chữa theo bản vẽ, theo khách hàng, người mua căn hộ phải có quyền được hưởng phương tiện vận chuyển đồ đạc lên nhà. Việc làm tủ bếp trên, sàn gỗ, sơn bả, giàn phơi, cửa sắt, ốp ban công… (không đập phá thay đổi kết cấu căn hộ) để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và ở của mỗi hộ dân là điều cần thiết. 

Hàng loạt các bức xúc liên quan tới việc bàn giao căn hộ tại tòa C

Hàng loạt các bức xúc liên quan tới việc bàn giao căn hộ tại tòa C Golden Silk.

“Chúng tôi không đồng ý với mức phí chuyển đồ, vật tư (lên xuống, tập kết ảnh hưởng đến sinh hoạt chung); đảm bảo an ninh, vệ sinh mà Vinaconex 2 đưa ra là 1.000.000 đồng/ lần. Chúng tôi chỉ đồng ý đóng mức phí là 500.000 đồng/căn hộ/tháng như đã áp dụng tại Toà nhà D”, kiến nghị khách hàng gửi Vinaconex 2.

Cũng theo đại diện nhóm khách hàng, việc chủ đầu tư nêu trong văn bản trả lời kiến nghị ngày 15/3/2017, áp dụng phí là 1.500.000 đồng/căn hộ/tháng là không đúng. Trên thực tế là 1.500.000 đồng/căn hộ trong thời gian từ ngày 20/10/2015 đến 31/01/2016, như vậy là khoảng 500.000 đồng/căn hộ/tháng.

Như vậy, những khoản phí chưa có sự thống nhất giữa khách hàng và chủ đầu tư tiềm ẩn những mâu thuẫn trong thời gian tới. Nhiều khách hàng tại đây cũng đang tố cáo chủ đầu tư vi phạm Luật kinh doanh BĐS về việc thanh toán trong mua bán.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top