Aa

Khám phá 4 ngôi làng đẹp như cổ tích ở Việt Nam

Chủ Nhật, 02/10/2016 - 06:40

Đó là những ngôi làng bình yên, giản dị nhưng mang một vẻ đẹp rất riêng của dải đất hình chữ S. Lạc vào đây, mọi người như bước vào thế giới cổ tích.

1. Làng Cù Lần (Đà Lạt)

Làng Cù Lần tọa lạc dưới chân đỉnh LangBiang. Thung lũng Cù Lần nằm giữa rừng thông bạt ngàn, với những ngôi nhà gỗ tĩnh lặng và những lối đi tràn ngập sắc hoa.

bestie lang dep o Viet Nam 1

Vẻ đẹp thơ mộng của làng Cù Lần.

Tên gọi của làng bắt nguồn từ câu chuyện về một chàng trai mong muốn nhặt đá xây dựng lâu đài giữa rừng tặng người mình yêu. Ước mơ viển vông đó khiến mọi người gọi anh là Cù Lần. Nhưng cô gái vì cảm động với tấm chân tình đó mà quyết định đi theo chàng trai lên rừng. Chính cảnh đẹp hoang sơ nơi đây đã khiến họ quyết định dừng chân và xây dựng cuộc sống.

bestie lang dep o Viet Nam 2

bestie lang dep o Viet Nam 3

Đến với ngôi làng có cái tên đặc biệt này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên khoáng đạt cùng những rừng cây, con suối và các loài hoa. Nếu như chỉ nhìn ngang qua cổng làng, bạn sẽ thất vọng vì cảm giác không có gì thú vị để khám phá. Nhưng càng đi sâu vào trong, du khách sẽ cảm thấy yêu mến với nét bình dị, mộc mạc, hoang sơ với những mảng màu xanh mướt mà thiên nhiên mang tặng cho nơi đây.

Du khách có thể tổ chức các hoạt động ngoài trời như thả diều, săn gà rừng, bắt cá suối, leo núi,.. thậm chí là cắm trại qua đêm. Những địa điểm bạn nên tới thăm là: phòng tranh, chợ Chồm Hổm, xóm Đuốc, khu bảo tồn, nhà rông cổ, khu trung tâm làng…

2. Làng Bình An (Đà Lạt)

Khác với làng Cù Lần được xây dựng để bảo tồn văn hóa của người K’Ho, làng Bình An gây ấn tượng với kiến trúc kiểu Pháp. Ngôi làng được xây dựng ven hồ Tuyền Lâm, được ví như một “ốc đảo đầy hoa tươi”.

bestie lang dep o Viet Nam 4

Cảnh mặt trời mọc trên làng Bình An.

Ngôi làng nằm giữa thiên nhiên tươi đẹp và thanh bình của rừng thông xanh mát cùng hồ nước mênh mông. Cảnh quan ở làng Bình An tựa hồ bước ra từ một câu chuyện thần tiên rất nên thơ mà du khách sẽ không thể nào quên.

bestie lang dep o Viet Nam 5

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt diệu, mỗi căn phòng, mỗi ngôi biệt thự, mỗi góc vườn, mỗi đoạn đường cong, mỗi cành hoa, chiếc lá… đều được chú ý chăm chút tỉ mỉ để mỗi du khách đến đây đều cảm nhận sự ấm cúng, thân thuộc, bình an như một nơi trở về yên ấm và thanh thản. Được sống những ngày tĩnh lặng, hòa mình với thiên nhiên tại đây, chắc hẳn ai cũng cảm thấy được thư giãn, thoải mái.

3. Làng bích họa (Tam Thanh, Quảng Nam)

Làng bích họa nằm trong Dự án giao lưu Mỹ thuật cộng đồng Hàn- Việt do tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện. Những bức tranh trên tường được hoàn thiện nhờ hàng chục tình nguyện viên Hàn Quốc. Từ lúc được khánh thành đến nay, làng bích họa đã trở thành điểm đến của nhiều du khách.

bestie du lich

Những bức tường vốn đơn điệu nay được phủ kín bằng những bức họa rực rỡ sắc màu. Tất cả tái hiện cảnh sinh hoạt giản dị hay những bức chân dung của con người lao động làng Tam Thanh.

bestie lang dep o Viet Nam 8

bestie du lich

bestie du lich 3

Ngoài tham quan làng Tam Thanh, du khách có thể kết hợp đến biển Tam Hải hay ghềnh đá Bàn Than. Bên cạnh đó, những món đặc sản như mỳ Quảng, cao lầu hay bánh tráng đập cũng sẽ không khiến bạn thất vọng.

4. Ngôi làng Pháp (Đà Nẵng)

Không cần đặt chân đến Kinh đô Ánh sáng để tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn của dòng sông Seine hay những công trình kiến trúc cổ kính, ngay giữa lòng Đà Nẵng, có một ngôi làng có thể khiến bạn cảm thấy như được đắm chìm trong không gian của nước Pháp thơ mộng.

bestie lang dep o Viet Nam 11

Làng Pháp tại khu du lịch Bà Nà Hills tái hiện một nước Pháp với tổ hợp công trình kiến trúc độc đáo, bao gồm: quảng trường, nhà thờ, thị trấn, làng mạc,… Bạn sẽ lạc vào một thiên đường cổ tích, một thế giới hoàn toàn khác xa hiện thực và thực sự ngỡ ngàng bởi cảnh vật nơi đây.

bestie lang dep o Viet Nam 12

bestie lang dep o Viet Nam 13

Làng Pháp do chính kiến trúc sư người Pháp thiết kế, mang đậm sắc màu châu Âu thế kỷ XIX. Những ngôi nhà chóp nhọn nằm kề nhau, quảng trường rộng lớn, các con phố đâm ra mọi ngả,… kết hợp với tiết trời đặc biệt “4 mùa trong một ngày” của Bà Nà, chắc chắn, du khách sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên với không gian tiên cảnh nơi đây./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top