Khám phá

Khám phá Mù Cang Chải - Một trong những vùng núi đẹp nhất thế giới

Khám phá - 23:30, 23/01/2019 G1T+7 - Theo Minh Phương/Báo Du lịch

Không chỉ có những nấc ruộng bậc thang nhuộm vàng ươm mùa lúa chín, Mù Cang Chải còn có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới ưu thích khám phá và trải nghiệm.

Mù Cang Chải là một trong những vùng núi đẹp nhất thế giới thuộc huyện miền Tây của tỉnh Yên Bái cách Hà Nội khoảng 300km. Nơi đây được ví như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được vẽ trên 2.200ha ruộng bậc thang kỳ vĩ nhuộm màu vàng rực của lúa chín, xen kẽ màu xanh tươi của hoa lá, cây cỏ… Có những cung đường quanh co ngút tầm mắt đầy quyến rũ và không còn xa lạ đối với những ai đam mê phượt, ưu thích thiên nhiên và thích thưởng ngoạn bầu không khí trong lành của vùng cao.

Dân "săn" ảnh tứ phương đã không ngại quãng đường xa xôi đến đây ghi lại những quả đồi đẹp tựa trong tranh.

Khám phá Mù Cang Chải vào thời điểm nào trong năm?

Mù Cang Chải có 2 mùa đẹp nhất trong năm mà du khách có thể đến tham quan và “săn” ảnh, đó là giữa khoảng tháng 9 đến giữa tháng 10 thời điểm này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết rất đẹp thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn. Ngoài ra, khoảng tháng 5 – 6 khi những con mưa mùa hè bắt đầu trút xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang đang được người dân bản địa cấy dở. Chính vì vậy, những thửa ruộng bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải si mê. Đây cũng được xem là một trong những khung cảnh đẹp nhất, đặc trưng các ruộng bậc thang của Mù Cang Chải ở miền núi phía Bắc.

Mù Cang Chải - cảnh sắc thiên nhiên làm say đắm lòng người

Mù Cang Chải - cảnh sắc thiên nhiên làm say đắm lòng người

Một số địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải

Xã Tú Lệ

Là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn, Tú Lệ là một trong những điểm dừng níu chân rất nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Nhất là vào mùa thu, lúa chín vàng ươm rạt rào qua sóng núi. Mùa gặt ở đây vô cùng nhộn nhịp, mùi cơm mới theo tiếng gió bay đi xa…Tú Lệ hiện ra như cô gái đôi mươi miền sơn cước vô cùng xinh đẹp. Bạn đến đây tha hồ khám phá và săn ảnh ở những con suối “tắm tiên” còn lưu giữ lâu đời.

Điểm dừng chân tuyệt vời dành cho những du khách ưu thích không gian thơ mộng, bình yên

Điểm dừng chân tuyệt vời dành cho những du khách ưu thích không gian thơ mộng, bình yên

Đèo Khau Phạ

Khám phá đèo Khau Phạ là chặng hành trình đầy gian nan nhưng không kém phần hấp dẫn. Nơi đây có những cung đường đèo uốn lượn, dốc thẳng đứng thuộc bậc cao nhất nước ta. Đường đi qua Khâu Phạ là “con đường gian khổ” vì hai phần ba là đường gập ghềnh sỏi đá. Thêm vào đó là sự nguy hiểm của những tảng đá từ trên cao có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Vất vả là vậy nhưng du khách có thể thưởng ngoạn con đường quanh co giữa những cánh rừng nguyên sinh vẫn còn mang đậm nét nguyên sơ, hoang dã và những triền ruộng bậc thang của người đồng bào Thái, H’Mông. Vượt qua 5 giờ đồng hồ từ tỉnh Yên Bái qua xã Tú Lệ, đèo Khau Phạ hiện ra giữa một vùng cao nguyên tuyệt đẹp được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng.

Một vùng cao nguyên tuyệt đẹp được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng

Một vùng cao nguyên tuyệt đẹp được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng

 

Cầu Ba Nhà

Đây là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách đặc biệt là các bạn trẻ đến săn ảnh. Du khách có thể dừng chân ở đây hoặc men theo con đường đất dốc ngược bên cạnh cầu để có những bức ảnh đẹp tuyệt hảo.

Cầu Ba Nhà - nơi

Cầu Ba Nhà - nơi "check in" chất phát ngất

Thác Pú Nhu

Toạ lạc ở bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, cách trung tâm huyện chừng 10km về phía tây là thác Pú Nhu. Con thác này có độ cao khoảng 20m được chia làm nhiều bậc. Vào mùa hè, đặc biệt là những ngày nắng đẹp, nhìn từ dưới lên các bọt nước bốc hơi khiến cho ta thấy thác như được bao bọc bởi chiếc khăn voan trắng. Nằm giữa hai vách nước dựng đứng, thác Pú Nhu hiện ra như một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp.

Ngoài cảnh đẹp ở thác Pú Nhu, ngay dưới chân thác có một cái hồ tên là hồ Rồng đây là một trong những hồ nước rất linh thiêng. Người đồng bào Mông ở đây không dám tắm bởi tương truyền có một con Rồng đang ngủ yên dưới lòng hồ và dòng thác này chính là do con Rồng đó phun ra. Quanh năm khu vực thác luôn mát mẻ, khí hậu trong lành rất thích hợp cho chuyến du ngoại. Đường vào thác dễ dàng, bạn chỉ cần vượt qua con suối nhỏ và băng qua một cánh đồng ngô thì có thể tận hưởng được cảm giác mát lạnh của dòng nước suối nơi này.

Một trong những con thác đẹp nhất ở Mù Cang Chải

Một trong những con thác đẹp nhất ở Mù Cang Chải

Bản Thái

Du khách chỉ cần băng qua chiếc cầu ở ngay trung tâm huyện rồi rẽ trái khoảng 1km là đến Bản Thái. Đây là một ngôi làng vô cùng bình yên, nhịp sống nhẹ nhàng nằm giữa thung lũng, lưng tựa vào núi. Bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình mà còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của người thái, tắm nước lá thuốc theo cách cổ truyền của người đồng bào. Bạn sẽ được người dân sắp xếp nghỉ ngơi tại nhà sàn và cùng tổ chức buổi giao lưu, đốt lửa trại.

Thung lũng bình yên

Thung lũng bình yên

Xã La Pán Tẩn

La Pán Tẩn nổi tiếng là một trong những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa vân tay của trời ở huyện Mù Cang Chải. Ruộng bậc thang – công trình trình kiến trúc nghệ thuật mang tính sáng tạo đầy sâu sắc của đồng bào Mông sinh sống trên mảnh đất này. Trong quá khứ, nơi đây là thủ phủ trồng cây thuốc viện. Giờ đây ,mảnh đất trên đỉnh trời Tây Bắc này là những ruộng bậc thang mướt xanh ngô, lúa cho thấy cuộc sống của bà con đã thay đổi từng ngày. La Pán Tẩn được biết đến là điểm đến nổi tiếng trong mùa vàng Mù Cang Chải, đồi mâm xôi ở xã La Pán Tẩn đươc mệnh danh là ngọn đồi đẹp nhất trung du Tây Bắc.

Vùng trời Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang đẹp lạ lùng

Vùng trời Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang đẹp lạ lùng

Khám phá vùng núi Mù Cang Chải là một trong những trải nghiệm thú vị của những người đam mê cảnh sắc thiên nhiên. Với nhiều cảnh đẹp tựa trong tranh như vậy, Mù Cang Chải xứng đáng là một trong những vùng núi đẹp nhất thế giới phải không nào?

Bạn đang đọc bài viết Khám phá Mù Cang Chải - Một trong những vùng núi đẹp nhất thế giới tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục