Aa

Khám phá ngôi nhà siêu vẹo độc đáo ở Pennsylvania

Thứ Hai, 18/12/2017 - 06:23

Mới đây, một ngôi nhà sơn màu trắng ở vùng đồng quê nước Mỹ đã được “bóp méo” về kết cấu, tạo nên một công trình hết sức độc đáo giữa vùng Pennsylvania.

Được xây dựng từ những năm 1850 ở vùng đồng quê Pennsylvania, ngôi nhà trên có tên là Twisted Farmhouse. Sau khi được mở rộng, nó gồm 2 tầng với lớp ngoại thất màu bạc, một phần công trình “méo mó” vô cùng độc đáo.

Điều đáng ngạc nhiên là ngôi nhà thú vị này lại được thiết kế bởi một nhà thiết kế nghiệp dư, Tom Givone. Theo đó, Tom đã mở rộng ngôi nhà này bằng cách thêm các khung mạ kim loại để thay đổi vẻ truyền thống vốn có của công trình.

Để hoàn thành ngôi nhà, Tom cũng đã hợp tác với JRA Architects ở gần Scranton để thiết kế nên 5 cột cong có tác dụng làm khung xương cho phần “méo mó” của công trình.

Cụ thể, 5 thanh nhôm cong dài được đặt ngang, kéo phần ngoại thất bằng phẳng nhô ra bên ngoài để tạo sự phá cách không gian.

Chủ nhân của ngôi nhà này lớn lên trong căn nhà nông trại cũ kỹ dọc con phố này với 7 anh chị anh và một trong số những người anh của cô vẫn còn sống ở đây. Sự mở rộng ngôi này theo hình dạng bất thường giống như một tác phẩm điêu khắc.

“Tôi nghĩ rằng sự liên kết gia đình giống như một lực vật chất, một từ trường có sự hút – đẩy và từ đó nó làm biến dạng thiết kế gốc của ngôi nhà trang trại này”, Tom chia sẻ về cảm hứng sáng tạo ngôi nhà.

Thép sử dụng trong việc mở rộng ngôi nhà được lấy từ một nhà máy ở Chicago, nơi chuyên sản xuất những thanh kim loại cong đặc biệt.

Phần mái hiên cũng được mở rộng với những tấm thép không gỉ mỏng. Loại vật liệu thoáng mát này cũng tạo ra sự liên kết trực quan với phần biến dạng của ngôi nhà, đồng thời mở ra quang cảnh của không gian sân sau rộng lớn từ bên trong.

Bước vào ngôi nhà là một phòng khách mở, phòng ăn và phòng bếp. Một phòng ngủ nhỏ và phòng tắm lấp đầy chỗ trống còn lại của tầng 1.

Lối vào nhà có nội thất màu trắng và tràn ngập ánh sáng cùng sàn ván gỗ mộc. Được biết, lớp ván gỗ tuyệt đẹp này trước đây bị che lấp bởi vải sơn và gỗ dán.

Phần méo mó của ngôi nhà này ở vị trí phòng ăn với 2 ô cửa sổ để nâng chiều cao trần căn phòng lên.

Ở gần bếp, những bàn và chậu rửa được làm từ đá cẩm thạch Carrara trắng.

Lối cầu thang dẫn trực tiếp đến không gian nghỉ ngơi thoáng đãng với những bức tường nửa kính nhìn xuống khu vực phòng ăn. Bức tường gỗ ván ban đầu được tái sử dụng làm bậc thang.

Trên tầng 2 là 3 phòng ngủ và 1 phòng tắm với ổ khóa ngọc lam được tìm thấy trong một nhà kho gác mái ở New York và một bồn rửa cũ từ những năm 1920.

Phần dầm đẽo tay được vớt lên (từ dưới sông) và đặt trên phần mái, tân trang lại thành màu trắng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top