Khám phá

Khám phá vẻ đẹp đảo Hòn Sơn - "Tình bể bình" từ sự mộc mạc, đơn sơ

Khám phá - 23:30, 09/03/2019 G3T+7 - Theo Du lịch Việt Nam

Hòn Sơn có một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và giản dị nhưng có lẽ chính cái vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc đó lại là điểm hấp dẫn đối với du khách du lịch Hòn Sơn.

Nói đến du lịch Kiên Giang chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Phú Quốc bởi vì đây là một khu du lịch đã quá nổi tiếng trên khắp thế giới rồi. Tuy nhiên ở Kiên Giang vẫn còn những điểm đến hấp dẫn khác nữa có thể bạn chưa biết mà Hòn Sơn là một ví dụ. Vậy nên ăn gì ở Hòn Sơn? Chơi gì ở Hòn Sơn? Ở đâu tại Hòn Sơn? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Giới thiệu về Hòn Sơn

Hòn Sơn là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng tại Kiên Giang. Hòn Sơn có một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và giản dị nhưng có lẽ chính cái vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc đó lại là điểm hấp dẫn đối với du khách du lịch Hòn Sơn.

Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Sơn

Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Sơn

Cách di chuyển đến Hòn Sơn từ Rạch Giá

Thời tiết ở Hòn Sơn luôn dễ chịu quanh năm chính vì vậy bạn có thể đi du lịch Hòn Sơn vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Để đến Hòn Sơn, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương tiện chính là tàu cao tốc và tàu khách.

Đi bằng tàu cao tốc

Kinh nghiệm đi du lịch Hòn Sơn, Kiên Giang bằng tàu cao tốc sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Từ Rạch Giá bạn sẽ mất khoảng 1h30 phút để đến Hòn Sơn với giá vé tàu khoảng 140.000 đồng/vé. Hiện có 2 hãng tàu uy tín bạn có thể lựa chọn.

Hãng tàu Ngọc Thành: Thời gian xuất phát từ Rạch Giá là 8h05 và từ Hòn Sơn về là 13h30 chiều.

Hàng tàu Superdong: Khởi hành từ Rạch Giá là 7h20 và từ Hòn Sơn về vào 11h15.

Đi bằng tàu khách

Ngoài tàu cao tốc thì bạn có thể di chuyển từ Rạch Giá đến Hòn Sơn bằng tàu khách. Đi bằng tàu khách thì sẽ mất nhiều thời gian hơn khoảng 3h30 phút với giá vé 90.000 đồng / vé.

Theo kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn được nhiều người chia sẻ lại thì bạn nên gọi điện cho các hãng tàu để đặt vé trước vì vào mùa cao điểm du lịch, lượng khách đi du lịch Hòn Sơn rất đông nên dễ xảy ra tình trạng hết vé hoặc giá vé có thể đội lên cao.

Ở đâu khi đi du lịch Hòn Sơn?

Hòn Sơn là một hòn đảo khá là hoang sơ chính vì vậy nhà nghỉ, khách sạn tại Hòn Sơn vẫn chưa được đầu tư xây dựng nhiều. Chính vì vậy, để tránh tình trạng không có phòng hoặc cháy phòng vào mùa cao điểm thì bạn nên gọi điện đặt phòng trước. Như vậy vừa giúp bạn chủ động trong chuyến đi, vừa tránh việc bị ép giá cao. Bạn có thể tham khảo 2 nhà nghỉ giá rẻ tại Hòn Sơn sau.

Nhà nghỉ Kim Ngân: Phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh tiện nghi , hiện đại. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho du khách. SĐT: 077.383.0527

Nhà nghỉ Hồng Đào: Đây cũng là một nhà nghỉ tốt tại Hòn Sơn với phòng ốc gọn gàng, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. SĐT: 077.383.0597

Làn nước biển trong xanh

Làn nước biển trong xanh

Những địa điểm tham quan tại Hòn Sơn

Du lịch Hòn Sơn, bạn sẽ được thỏa sức vui chơi, khám phá rất nhiều những địa điểm hấp dẫn.

Khám phá các dãy núi cao hùng vĩ

Hòn Sơn có tất cả 7 ngọn núi. Mỗi ngọn núi đều có vẻ đẹp riêng trong đó núi Ma Thiên Lãnh được xem là ngọn núi đẹp nhất tại Hòn Sơn. Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp mà đến đây bạn sẽ được khám phá thêm rất nhiều điều thú vị.

Khám phá những bãi biển đẹp

Tại Hòn Sơn có tất cả 5 bãi biển là: Bãi Thiên Thuế, Bãi Bàng, Bãi Giếng, Bãi Nhà và bãi Bấc. Cả 5 bãi biển này đều có một vẻ đẹp hoang sơn, bình dị đầy thơ mộng. Bãi nổi tiếng nhất chính là bãi Bàng với một bãi cát dài, trắng mịn cùng làn nước biển trong xanh. Đây là điểm tắm biển lý tưởng dành cho du khách khi đến du lịch tại Hòn Sơn.

Những bãi biển tuyệt đẹp tại Hòn Sơn

Những bãi biển tuyệt đẹp tại Hòn Sơn

Tham quan các di tích lịch sử

Hòn Sơn không chỉ có những bãi biển đẹp, những dãy núi cao hùng vĩ mà còn có cả những di tích lịch sử lâu đời. Những di tích lịch sử bạn không nên bỏ qua khi đến đây đó là : Miếu Bà Cố Chủ, Thánh Thất Cao Đài, đình Thần Lại Sơn, chùa Hải Sơn,…

Ẩm thực tại Hòn Sơn

Bạn đang thắc mắc không biết ăn gì ở Hòn Sơn? Đừng lo, Hòn Sơn có tất nhiều những món ăn ngon và hấp dẫn. Đến với Hòn Sơn, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản như cá ba thú chiên tươi, mực nướng, các rìa canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cháo hào, lẩu cá,…

Đến Hòn Sơn bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản vô cùng hấp dẫn

Đến Hòn Sơn bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản vô cùng hấp dẫn

Nếu như không muốn ăn hải sản ở những quán ăn thì bạn cũng có thể trực tiếp đi ra chợ mua những món hải sản còn tươi sống, vừa mới được đánh bắt về và tổ chức một bữa tiệc BBQ cùng với bạn bè và gia đình mình ngay trên bãi biển. Sẽ rất tuyệt vời đấy.

Bạn có thể mua hải sản ở khắp nơi ở trên đảo Hòn Sơn tuy nhiên Bãi Giềng là khu chợ bán đồ hải sản đa dạng và phong phú nhất với giá thành rẻ nhất. Chẳng hạn như 1kg sò lông chỉ có giá khoảng 30.000 đồng, 1kg ốc giác có giá khoảng 50.000 đồng và 1 kg ghẹ chỉ có giá khoảng 150.000 đồng thôi,…

Bạn đang đọc bài viết Khám phá vẻ đẹp đảo Hòn Sơn - "Tình bể bình" từ sự mộc mạc, đơn sơ tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục