Aa

Khám phá vẻ đẹp Mũi Đôi, điểm cực Đông trên đất liền Tổ quốc

Thứ Ba, 23/10/2018 - 13:00

Nếu để tìm một nơi đón ánh nắng bình minh ở đất liền, địa danh Mũi Đôi (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà) có lẽ là nơi đẹp nhất.

Theo đó, Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn, nằm trong vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách TP. Nha Trang khoảng 80km theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, và cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 35km về hướng Nam, là điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam. Nơi đây đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích quốc gia. Tại vị trí này, một chóp inox đã được gắn vào ngày 4/12/2012 để làm mốc điểm cực.

Theo chia sẻ của các phượt thủ, hành trình đi tới Mũi Đôi khá gian nan, vất vả. Thời điểm lý tưởng để trải nghiệm, khám phá hành trình Mũi Đôi từ tháng 1 đến tháng 5 bởi thời tiết không quá nóng, cũng không mưa, giúp bạn đỡ mất sức. Giai đoạn còn lại của mùa khô, từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ có thể lên tới 35-39 độ C, khiến hành trình gian nan càng thêm phần khắc nghiệt. Từ tháng 9 đến tháng 12 lại là mùa mưa, không phải thời điểm lý tưởng.

Muốn đến địa điểm này, bạn phải băng qua đồi cát, vượt rừng, men theo bờ biển đến món không thể thiếu là nhảy ghềnh. Hành trình không hề dễ dàng nhưng chính là cơ hội để bạn trải nghiệm và tìm hiểu các giới hạn của bản thân. Phần thưởng dành cho người dám chinh phục là khoảnh khắc đắm chìm giữa thiên nhiên tuyệt vời.

Để đến được Mũi Đôi, bạn phải trải qua những cồn cát dài

Để đến được Mũi Đôi, bạn phải trải qua những cồn cát dài

Những bậc núi

Hết đoạn đường đối cát, muốn khám phá Mũi Đôi, bạn phải trải qua quãng đường leo rừng, núi suốt 3 giờ đồng hồ.

s

Muốn chạm vào điểm cực Đông của Tổ quốc, phải leo qua đoạn thang dây

Điểm mốc đánh dấu cực Đông của Tổ quốc

Điểm mốc đánh dấu cực Đông của Tổ quốc

Mũi Đôi hiện ra trước mắt'

Mũi Đôi hiện ra trước mắt

Không quá khi nói rằng, Mũi Đôi là điểm đón ánh bình minh đẹp nhất

Không quá khi nói rằng, Mũi Đôi là điểm đón ánh bình minh đẹp nhất

Bottom Banner
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top