Khánh Hoà: Khẩn trương nghiên cứu, xây dựng bảng giá phòng các khách sạn từ 3 đến 5 sao

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp với các sở, ngành liên quan về tình hình cạnh tranh giá phòng khách sạn trên địa bàn TP. Nha Trang tại cuộc họp ngày 29/3.

23:30 01/04/2019

Tại cuộc họp, ông Trần Sơn Hải đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan cần khẩn trương nghiên cứu, xây dựng bảng giá phòng các khách sạn từ 3 đến 5 sao; xử lý nghiêm những cơ sở kinh doanh lưu trú mạo nhận hạng sao; quan tâm thu hút thị trường khách nội địa đến Nha Trang – Khánh Hòa; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp về giá dịch vụ lưu trú du lịch…

Theo khảo sát của Sở Du lịch tỉnh, các khách sạn từ 3 đến 5 sao tại TP. Nha Trang có giá phòng bình quân lần lượt là 733.000 đồng; hơn 1,4 triệu đồng; hơn 2,6 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có nhiều khách sạn 4 sao đưa giá niêm yết hơn 2,8 triệu đồng/đêm, nhưng giá bán chỉ hơn 1,2 triệu đồng/đêm. Thậm chí có khu resort 5 sao đưa giá niêm yết 8 triệu đồng/đêm, nhưng giá bán chỉ hơn 2,4 triệu đồng/đêm. Đây là mức giá dành cho đối tượng khách lẻ được các khách sạn gửi bán trên các trang mạng. Còn với khách đoàn, mức giá hợp đồng nhiều khả năng còn thấp hơn.

Khẩn trương xây dựng bảng giá phòng khách sạn từ 3 đến 5 sao

Khẩn trương xây dựng bảng giá phòng khách sạn từ 3 đến 5 sao

Tình hình trên buộc các khách sạn phải giảm giá sâu. Điều này vừa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ vừa khiến môi trường du lịch bất ổn khi doanh nghiệp lữ hành giữ thế cửa trên để ép doanh nghiệp lưu trú. Nếu tình trạng này kéo dài, các doanh nghiệp lưu trú chắc chắn sẽ bị thiệt.

Để làm rõ thông tin này, từ đầu năm đến nay, Sở Du lịch tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra 16 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch. Kết quả, phát hiện và xử lý 14 cơ sở vi phạm quy định về kê khai giá và bán theo giá niêm yết; mạo nhận hạng sao để lừa đảo khách... Tổng số tiền xử phạt là 126 triệu đồng.

An Yên

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Khẩn trương nghiên cứu, xây dựng bảng giá phòng các khách sạn từ 3 đến 5 sao tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận