Chuyển động

Khánh Hòa: Nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng dồi dào, ai sẽ hưởng lợi?

Chuyển động - 23:30, 11/03/2019 G3T+7 - Nhật Minh

Theo ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa, trong cuộc chạy đua giữa khách sạn truyền thống và dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hiện đại, khách hàng sẽ là người được lợi nhất.

 PV: Ông nhận định như thế nào về diễn biến của thị trường bất động sản nói chung và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng ở thời điểm đầu năm 2019?

Ông Trần Đình Quý: Tại giai đoạn này, thị trường bất động sản nhìn chung đang có sự khởi sắc so với năm 2018. Lượng giao dịch đã diễn ra nhộn nhịp. Dù so với năm 2017 thị trường không sôi động bằng nhưng tôi nghĩ đã đến thời điểm vận động theo chiều hướng ổn định.

Đối với bất động sản nghỉ dưỡng, đây là phân khúc mới nhưng thị trường rất tiềm năng. Với nhiều lợi thế về du lịch biển, nhà đầu tư đến Khánh Hòa đều quan tâm tới các dòng sản phẩm này.

Tuy nhiên, ở bất kỳ phân khúc nào cũng có sự quan tâm của nhóm khách hàng khác nhau. Phân khúc nào đảm bảo được các yếu tố: chủ đầu tư uy tín, giá cả, vị trí… đều sẽ có giao dịch thành công. Và ngược lại, nếu chất lượng sản phẩm thấp thì rõ ràng, tỷ lệ hấp thụ sẽ kém.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

PV: Khánh Hòa từng được mệnh danh là “thủ phủ condotel” khi liên tục dẫn đầu trong danh sách tỉnh có số lượng nguồn cung dòng sản phẩm này lớn. Đến thời điểm hiện tại, ông đánh giá như thế nào về sức hút của dòng sản phẩm này?

Ông Trần Đình Quý: Với những ưu thế vốn có như tính mới mẻ, khả năng đầu tư tốt, chất lượng dịch vụ được nâng cấp, condotel vẫn là dòng sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Tuy nhiên, hành lang pháp lý cũng như tính cam kết trong dòng sản phẩm condotel đang trở thành rào cản. Vấn đề hành lang pháp lý có thể kể tới như việc chưa có quy định rõ ràng về tính sở hữu. Về tính cam kết, chỉ có một số chủ đầu tư lớn và uy tín mà thực hiện đúng thì sản phẩm mới thanh khoản tốt. Còn đối với những dự án có chủ đầu tư đưa ra cam kết nhưng không thực hiện, thì sự quan tâm của khách hàng sẽ không cao.

PV: Thưa ông, trước số lượng lớn condotel được tung ra thị trường, nhiều quan điểm cho rằng, Khánh Hòa đang phải đối mặt với tình trạng bão hòa về dòng sản phẩm này. Và đáng lo ngại nhất chính là sự cạnh tranh dẫn tới hạ giá phòng, gây ảnh hướng tới hình ảnh của môi trường du lịch. Quan điểm của ông như thế nào về vấn đề này?

Ông Trần Đình Quý

Ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa.

Ông Trần Đình Quý: Nếu nhận định bất động sản du lịch tại Khánh Hòa đang bão hòa, tôi cho rằng ý kiến đó chưa xác đáng. Khách quan nhìn nhận rằng, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và dòng sản phẩm condotel có nhiều tiềm năng để phát triển.

Thực tế, đang có cuộc canh trạnh giữa khách sạn truyền thống và condotel. Mỗi một dòng sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng. Tôi ví dụ, với khách sạn truyền thống, khi bạn có 2 người đi du lịch, đây sẽ là sự lựa chọn ưu việt. Nhưng nếu bạn đi cả gia đình, từ 3 – 4 người, muốn tận hưởng cuộc sống đầy đủ, có bếp, có 2 phòng ngủ thì condotel lại là sự lựa chọn hoàn hảo. Tất nhiên, việc chọn sản phẩm nào sẽ phụ thuộc vào từng khẩu vị của khách hàng cũng như ngân sách mà họ muốn bỏ ra.

Nhưng người được hưởng lợi cuối cùng chính là khách hàng. Họ có cơ hội lựa chọn trong rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng và đặc biệt về giá.

Rồi chính sự cạnh tranh đó buộc các chủ đầu tư phải tự nâng cấp dịch vụ của mình tốt hơn. Một cuộc đua và cạnh tranh sẽ thanh lọc những cái chưa tốt, tạo ra thị trường minh bạch và chuyên nghiệp hơn.

PV: Ông dự báo thế nào về phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa trong thời gian tới?

Ông Trần Đình Quý: Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng. Không phải bỗng nhiên, Khánh Hòa lại trở thành điểm hội tụ của dòng sản phẩm mới, hiện đại như condotel. Vì mỗi địa phương lại có những ưu thế vượt trội. Ví dụ như, ở TP.HCM, thị trường offitel sẽ sôi động hay ở Bình Dương, NOXH cũng phát triển bởi nơi đây có nhiều khu công nghiệp. Thế nên, với nguồn cung dồi dào như hiện nay ở Khánh Hòa, tôi tin rằng thị trường sẽ mở ra những dịch vụ và cơ hội lựa chọn tốt cho khách hàng. Và trong thời gian tới, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ là phân khúc phát triển tốt.

Xét riêng về condotel, đây là một loại hình nghỉ dưỡng mới. Tất nhiên vì mới nên sẽ còn những nhược điểm. Nhưng Việt Nam đang là một thị trường còn non trẻ nên cần sự va chạm, thay đổi để hướng tới sự bền vững.

- Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng dồi dào, ai sẽ hưởng lợi? tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục