Khánh Hòa: Yêu cầu rà soát, đề xuất thu hồi dự án không đảm bảo an toàn

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở, địa phương liên quan xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn TP. Nha Trang.

23:30 11/03/2019

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND TP. Nha Trang kiểm tra, rà soát, đề xuất thu hồi các dự án, điều chỉnh quy hoạch tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, không đảm bảo an toàn (đối với phần diện tích được quy hoạch là đất ở) tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, không đảm bảo an toàn.

Đồng thời, tỉnh này cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 1/5/2019.

Trước đó, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc báo cáo các trường hợp vi phạm về đất đai tại khu vực đồi núi, đất rừng phòng hộ, đất lâm nghiệp và vùng có nguy cơ sạt lở trên địa bàn TP Nha Trang.

Khánh Hòa yêu cầu rà soát, đề xuất thu hồi dự án không đảm bảo an toàn

Khánh Hòa yêu cầu rà soát, đề xuất thu hồi dự án không đảm bảo an toàn

Cụ thể, qua kiểm tra, rà soát các trường hợp hộ gia đình, cá nhân lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình tại những khu vực quy định không được phép xây dựng (đặc biệt xây dựng trên các sườn đồi, núi cao), UBND TP Nha Trang đã tổng hợp được 21 khu vực đã sạt lở và có nguy cơ sạt lở, trong đó xã Phước Đồng có 7 khu vực, phường Ngọc Hiệp có 3 khu vực, phường Vĩnh Hòa có 2 khu vực, xã Vĩnh Thái có 2 khu vực, xã Vĩnh Lương có 2 khu vực, các xã, phường: Vĩnh Phương, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Hải, Vĩnh Trường, Vĩnh Nguyên, mỗi địa phương có 1 khu vực. Đồng thời, đã phát hiện 53 trường hợp hộ dân vi phạm đất đai (xây dựng trái phép)…

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa về tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đã ghi nhận gần 1.000 công trình xây dựng sai quy định.

Cũng theo báo cáo của Sở này, năm 2018, tình hình vi phạm trật tự xây dựng của TP. Nha Trang tăng cao so với năm 2017. Cụ thể, năm 2018 có 667/4.058 công trình xây dựng sai quy định, trong đó có 623 trường hợp vi phạm xây không phép (tăng 68 trường hợp so với năm 2017); 44 trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng.

An Yên

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Yêu cầu rà soát, đề xuất thu hồi dự án không đảm bảo an toàn tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận