Aa

Khổ như ở E-Home3

Thứ Năm, 07/09/2017 - 20:31

Hàng trăm cư dân E-Home 3 vừa đồng loạt gửi đơn đề nghị chủ đầu tư là Công ty Nam Long ADC (thuộc Tập đoàn Nam Long) gấp rút xây nhà giữ xe cho dân.

Xây nhà to quên... xây bãi giữ xe nhỏ

Theo người dân, việc khiếu nại này đã diễn ra trong một thời gia dài nhưng đến nay vẫn chưa đạt được điều mà cư dân mong muốn đó là... bãi giữ xe.

Block A10 tại dự án EHome3.

Block A10 tại dự án E-Home3.

Theo phản ánh, từ khi về cư trú đến nay, cư dân A10, A11 không có bãi giữ xe. Bất kỳ ai cũng hiểu, sống tại chung cư, bãi giữ xe là tiện ích cần thiết, tối thiểu nhưng không hiểu sao, tại dự án Ehome 3, Tập đoàn Nam Long lại quên tiện ích này. Hàng trăm cư dân sau khi mua căn hộ phải khốn khổ sống trong cảnh nhà một nơi, xe một chốn.

Chị N, cư dân nơi đây bức xức: “Ở đây, mỗi nhà ít nhất có 2 chiếc xe, bãi xe không có nên cư dân tự chen chúc tìm chỗ đậu. Sớm thì để gần nhà, về trễ thì kiếm chỗ mà đậu... Nếu ngay từ đầu mà biết cảnh thế này không ai dám mua nhà".

Bãi giữ xe hỗn lộn.

Bãi giữ xe hỗn lộn.

Khuôn viên được tận dụng làm bãi giữ xe.

Khuôn viên được tận dụng làm bãi giữ xe.

Không riêng chị N, khổ cảnh này có thể nghe từ bất kỳ cư dân nào đang cư trú tại đây. “Tôi bức xúc vì việc này lâu lắm rồi. Từ khói bụi chưa giải quyết xong, rồi an ninh không an toàn, có bảo vệ cũng như không, ai muốn vào muốn ra cũng được. Hết chán nản này tới chán nản khác. Nay chỉ muốn bán nhà đi ở chỗ khác", anh T, một cư dân lắc đầu ngao ngán.

“Không có bãi giữ xe, hôm nào đi làm về trễ là phải để xe ở sân bóng, hồ bơi. Tôi chưa thấy chung cư nào như chung cư này. Không biết khi nào cư dân mới hết khổ đây”, anh H, hàng xóm của anh T, nói thêm.

Những bức xúc của cư dân.
Bức xúc của cư dân.

Những bức xúc của cư dân.

Nhiều người dân phản ánh, trong lúc cư dân không có chỗ để xe, thì khu vực bãi đậu xe hiện đang được chủ đầu tư đem ra cho thuê làm siêu thị. Bức xúc của người dân có thể nhìn thấy qua những khẩu hiệu được treo khắp nơi trong E-Home3: Yêu cầu chủ đầu tư dẹp siêu thị để xây bãi để xe.

Chủ đầu tư hứa... cho vui?

Trước những bức xúc của cư dân, ngày 22/5/2017, phía Ban quản lý Chung cư E-Home 3 đưa ra thông báo sẽ phân bố lại lượng xe cho phù hợp, đảm bảo quyền lợi đồng đều cho tất cả các hộ dân cũng như đảm bảo an toàn PCCC và bảo quản xe được tốt.

Thông báo gửi cư dân ngày 22/5.

Thông báo gửi cư dân ngày 22/5.

Cụ thể, tại nhà xe A10 và A11, mỗi hộ sẽ được gửi 1 chiếc xe, từ chiếc thứ 2 trở đi sẽ được gửi “nhờ” sang nhà xe block A1 (đối diện block A10, A11). Tuy nhiên, đến nay tất cả chỉ là lời nói và văn bản chứ chưa áp dụng trên thực tế.

Không đồng tình, nhưng người dân đành chịu vì có chỗ để một chiếc xe còn hơn không có. Theo chị V., nếu đúng theo thông báo của Nam Long, thì bây giờ nhà xe A10, A11 đã hoàn tất, nhưng đến nay, vẫn chưa thấy động thái nào cho thấy nhà xe sẽ được xây dựng.

Phản hồi dân ngày 2/6.

Phản hồi của Nam Long cho cư dân ngày 2/6.

Điểm bức xúc nhất của cư dân là tiền giữ xe cư dân vẫn phải đóng mà nhà giữ xe thì không có.

Sau đó, ngày 2/6, Công ty Nam Long có văn bản phản hồi đến cư dân. Theo nội dung phản hồi, chủ đầu tư cho biết, đã xây dựng mái che từ block A10, A11 sang block A1 để hỗ trợ cư dân di chuyển.

Tuy nhiên, với mong muốn của cư dân là được để xe ngay tại phía dưới căn hộ (block A10, A11), chủ đầu tư ghi nhận ý kiến về việc mở rộng khu để xe máy tại phần diện tích giữa block A10 – A11, kèm theo đó là bản vẽ mở rộng chỗ để xe.

Ngày 4/6, cư dân đã có văn bản gửi chủ đầu tư rằng cư dân không đồng tình với phương án bố trí nhà xe giữa block A10, A11 với lý do sẽ làm mất diện tích của khuôn viên xanh, bãi xe rất tạm bợ, không an toàn về phòng cháy chữa cháy, trẻ em sẽ không còn khu vui chơi và khói bụi từ xe sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu.

Theo cư dân, trong cuộc họp ngày 29/5 giữa cư dân và đại diện chủ đầu tư là ông Nguyễn Kim Long, Phó giám đốc Công ty Nam Long ADC thì ông Long có cam kết sẽ làm nhà xe riêng và có vị trí gần chung cư nhất, sao cho thuận tiện nhất, chắc chắn không để tại nhà xe A1, A2 hay bất kỳ block nào khác.

Từ khi họp bàn và hứa đến nay đã hơn 3 tháng vẫn chưa thấy nhà xe đâu. Trong lúc chờ chủ đầu tư thực hiện lời hứa, người dân E-Home3 chỉ biết chờ va than thở. Hứa nhưng không làm, không biết còn bao nhiêu người dân ở E-Home3 sẽ tin vào lời hứa của Nam Long?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top