Aa

Khởi công tòa tháp cao nhất vùng duyên hải Bắc Bộ

Thứ Hai, 19/09/2016 - 19:28

Tòa tháp thuộc Khu đô thị Vinhomes Riva City Hải Phòng vừa được khởi công hôm 18/9 với quy mô cao 148m, trở thành tòa tháp cao nhất vùng duyên hải Bắc Bộ, biểu tượng mới của thành phố Cảng.

Ngày 18/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khởi công dự án tòa tháp 45 tầng thuộc khu đô thị Vinhomes Riva City - Hải Phòng do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Thủ tướng có mặt tại lễ khởi công tòa tháp thuộc KĐT Vinhomes Riva City

Thủ tướng có mặt tại lễ khởi công tòa tháp thuộc KĐT Vinhomes Riva City

Tòa tháp là tổ hợp khối trung trung tâm thương mại, dịch vụ hiện đại và khách sạn 5 sao với tổng diện tích hơn 30.000 m2. Không chỉ thế, với chiều cao 148m tòa tháp này là công trình cao nhất vùng duyên hải Bắc Bộ hiện nay, trong tương lai sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố Cảng.

Được biết công trình này do Công ty tư vấn thiết kế Humphrey & Partners (Mỹ) thiết kế, gồm 2 phần là khối đế trải dài 150m có kết cấu uốn lợn mô phỏng dòng sông đang chảy. Trung tâm là khối trụ 45 tầng với tổng chiều cao 148m. Công trình được bao bọc bởi lớp kính xanh tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Mô hình toà tháp cao nhất vùng duyên hải Bắc Bộ

Mô hình toà tháp cao nhất vùng duyên hải Bắc Bộ

Từ tầng 1 đến một phần tầng 3 của tỏa tháp là trung tâm thương mại Vincom. Từ tầng 4 đến tầng 45 là khách sạn Vinpearl Hotel City, quy mô 300 phòng, đạt chuẩn 5 sao quốc tế. Một phần tầng 3 là khu vực dịch vụ của khách sạn như phòng tập gym, spa, nhà hàng... Đặc biệt, ở khu vực này còn có hệ thống bể bơi trong nhà và ngoài trời với tầm nhìn rộng mở ra toàn bộ khu đô thị Vinhomes Riva City.

Dự kiến tổ hợp trung tâm thương mại sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2017 và khách sạn sẽ được đưa vào khai thác từ cuối năm 2018.

Vingroup đã quy hoạch khu đô thị Vinhomes Riva City thành khu đô thị phức hợp trên tổng diện tích 78,5ha theo phong cách hiện đại, tân cổ điển và cổ điển, gồm các phân khu chức năng như tháp cao ốc, khu biệt thự và nhà phố thấp tầng, công trình công cộng, cây xanh mặt nước và các công trình hạ tầng khác...
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top