Aa

Khởi động dự án "đất vàng" 4,2ha trên đường Phạm Hùng, KBC tăng vốn công ty con lên gấp 10 lần

Thứ Năm, 01/06/2017 - 01:49

HĐQT Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc –CTCP (KBC) vừa có quyết định tăng vốn điều lệ của một công ty con sở hữu 100% từ trên 145 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng.

Theo Nghị quyết HĐQT của KBC vừa thông qua việc tăng vốn Công ty TNHH MTV Phát triển Khách sạn Hoa Sen trong tháng 5/2017. Đây là Công ty con do KBC sở hữu 100% vốn được thành lập hồi tháng 6/2016 với mục đích là công ty phát triển dự án Diamond Rice Flower (tên cũ là Lotus Hotel).

Dự án này sẽ được đầu tư xây dựng ngay trên khu đất vàng có quy mô diện tích 4,2ha nằm ngóc đường ngã 3 Phạm Hùng – Đỗ Đức Dục, sát bên cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kế hoạch ban đầu của KBC là dự tính sẽ xây dựng một toà tháp 100 tầng (chiều cao khoảng 400m) và 1 tòa cao 80 tầng (cao 320m) và 1 tòa 15 tầng. KBC đã từng đưa ra phương án kiến trúc của toà tháp đôi này cách đây vài năm trước với biểu tượng là hình bông lúa.

Tuy nhiên, rơi đúng vào giai đoạn thị trường bất động sản khó khăn, dự án còn vướng nhiều thủ tục pháp lý, cũng như KBC trong giai đoạn đó gặp khá nhiều khó khăn. Do đó, giấc mơ xây dựng dự án toà tháp đôi này đã không thành hiện thực. Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT của KBC đã từng chia sẻ rằng, đối với dự án này ông sẽ hợp tác với đối tác trong nước là tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam để triển khai, chứ không một mình đứng ra làm bởi KBC không có kinh nghiệm xây dựng nhà cao tầng.

Trao đổi với chúng tôi về việc này, ông Phạm Phúc Hiếu, Phó TGĐ KBC cho biết, việc tăng vốn điều lệ lên gấp 10 lần tại Công ty Khách sạn Hoa Sen nhằm mục đích khởi động triển khai dự án này, hợp tác với các đối tác để đầu tư vào dự án khi được Thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư. Hiện Công ty đang chuẩn bị hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án, và sẽ sớm triển khai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top