Aa

Không chỉ định Tập đoàn Tuần Châu, TP.HCM tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư

Thứ Tư, 14/06/2017 - 15:01

Thay vì chỉ định tập đoàn Tuần Châu là nhà đầu tư dự án xây dựng Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất, TP.HCM sẽ tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư.

UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai ngay các bước tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư xây dựng Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất TP.

Sở Công Thương phối hợp với UBND các quận-huyện thống kê các hộ cá thể, doanh nghiệp kinh doanh hóa chất, hương liệu, các kho hóa chất trên địa bàn TP để bố trí đưa vào Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất tập trung; những trường hợp không vào trung tâm kinh doanh thì buộc phải chuyển đổi ngành nghề hoặc phải chấm dứt hoạt động kinh doanh hóa chất.

Chợ hóa chất Kim Biên đang trở thành điểm nhức nhối của TP,HCM

Chợ hóa chất Kim Biên đang trở thành điểm nhức nhối của TP,HCM đe dọa an toàn PCCC

Trước đó, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp về tiến độ triển khai trung tâm hóa chất, hương liệu của TP. Sự kiện diễn ra ngay sau khi CATP vừa phá chuyên án ma túy rất lớn, trong đó các đối tượng khai nhận từng mua hóa chất tại chợ Kim Biên (quận 5).

Theo dự kiến, việc xây dựng trung tâm này nhằm di dời các hộ kinh doanh hương liệu, hóa chất công nghiệp, phụ gia thực phẩm tại khu vực chợ Kim Biên (người dân gọi là chợ thần chết) và rải rác trên địa bàn TP.HCM đến một địa điểm kinh doanh để tập trung quản lý, tránh tình trạng kinh doanh, sử dụng hương liệu, phụ gia hóa chất công nghiệp bừa bãi trong chế biến thực phẩm và các mục đích không lành mạnh, đe dọa sức khỏe người dân.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã đồng ý chủ trương mở thầu trở lại với dự án này thay vì chỉ định tập đoàn Tuần Châu là nhà đầu tư như dự định ban đầu. Ông Tuyến giao Sở Công Thương chịu trách nhiệm, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND quận 8 thực hiện các thủ tục kêu gọi thầu và thu hồi đất.

Cũng theo ông Tuyến, bên cạnh Tập đoàn Tuần Châu, đã có 3 nhà đầu tư khác ngỏ ý muốn được thực hiện dự án. Tuy nhiên, thành phố sẽ ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư có tỷ lệ góp vốn đất cao; nhằm rút ngắn thời gian bồi thường giải phóng mặt bằng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top