Aa

Không có chuyện bắt giữ nguyên Chủ tịch Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà

Thứ Tư, 09/08/2017 - 21:53

Trưa 9/8, trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí qua điện thoại, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát khẳng định, không có chuyện bắt giữ ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV).

Ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV sinh ngày 19/8/1956, trú tại Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Từ năm 1981, ông Trần Bắc Hà công tác tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Năm 1991, ông Hà được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc BIDV.

Năm 2003, ông Hà được bổ nhiệm làm Phó tổng Giám đốc BIDV và năm 2007, ông giữ chức vụ Tổng Giám đốc BIDV.

Năm 2008, ông Trần Bắc Hà được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV và được coi là trụ cột của Ngân hàng này.

Ông Trần Bắc Hà thời điểm đương chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Ông Trần Bắc Hà thời điểm đương chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Ngày 1/9/2016, ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu theo chế độ và từ đó đến nay, Ngân hàng BIDV chưa có chủ tịch HĐQT.

Ngày 22/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2017 nhưng chưa bầu ra chủ tịch HĐQT mới.

Sáng nay 9/8, dư luận xôn xao thông tin ông Trần Bắc Hà bị bắt.

Trả lời báo chí sáng nay (9/8), ông Trần Bắc Hà khẳng định "Tôi bình thường". Tuy nhiên cổ phiếu BID của BIDV trong phiên giao dịch sáng nay vẫn diễn biến rất tiêu cực, có thời điểm giảm kịch sàn.

Cách đây 5 năm, vào năm 2012, ông Trần Bắc Hà cũng từng vướng vào thông tin bị bắt và ông đã từng nhờ cơ quan điều tra vào cuộc truy tìm thủ phạm tung tin đồn thất thiệt.

Qua gần 4 tháng điều tra, Tổng cục An ninh II - Bộ Công an đã tìm ra 3 đối tượng tung tin đồn làm việc tại TPHCM và Hà Nội, đều là những nhà đầu tư nhỏ lẻ, tham gia đầu tư chứng khoán. Các đối tượng tuy không có mục đích phá hoại nhưng có động cơ vụ lợi về kinh tế.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top