Aa

Không có chuyện thay cây xanh Hồ Gươm

Thứ Năm, 06/07/2017 - 04:00

UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội khẳng định trong dự án xây dựng, cải tạo chỉnh trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm không có nội dung thay thế cây xanh.

Mới đây, UBND TP Hà Nội có công văn xin ý kiến Bộ Xây dựng về dự án xây dựng, cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, một số ý kiến cho rằng dự án có nội dung thay thế cây xanh, việc này là lãng phí và không cần thiết.

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, không có nội dung thay thế cây xanh ở Hồ Gươm. Chỉ có thiết kế thảm cỏ, vườn hoa... một cách đồng bộ và chọn lọc hơn.

Ảnh: Phạm Hải

Ảnh: Phạm Hải

Quận Hoàn Kiếm khẳng định, việc trồng cây lá mầu, khóm hoa, thảm cỏ tại đây vốn là việc làm thường xuyên, đặc biệt tập trung vào dịp trước Tết Nguyên đán.

Tuy vậy do thực hiện đơn lẻ và thiếu đồng bộ nên trong dự án lần này sẽ thực hiện một cách đồng bộ.

Mặc dù được mô tả chi tiết các loại cây hoa, lá mầu chi tiết trong hồ sơ, nhưng sau khi nhận được ý kiến của Bộ Xây dựng, hồ sơ sẽ được bổ sung hoàn chỉnh theo quy định để có thiết kế thi công chi tiết hơn, trong đó không có nội dung thay thế cây xanh hiện có tại trong phạm vi triển khai dự án xây dựng, cải tạo chỉnh trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Trước đó ngày 6/6, UBND TP Hà Nội đã gửi công văn xin ý kiến Bộ Xây dựng về dự án xây dựng, cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm đến ngày 27/6, Bộ Xây dựng đã có công văn phúc đáp.

Bộ Xây dựng thống nhất về cách tiếp cận nghiên cứu, đánh giá tổng quan. Tuy nhiên đối với cây xanh, Bộ nhận thấy bản vẽ hiện trạng cây xanh sơ sài.

Phương án thay thế cây mới cần chỉ rõ từng vị trí, có bảng thống kê, phân loại, đánh số chủng loại cây như vị trí, ký hiệu các loại cây và lập hồ sơ cho từng cây phục vụ công tác quản lý.

Bộ Xây dựng yêu cầu chủng loại cây phải đồng nhất trên trục tuyến đường, trong khu vực vườn hoa. Cây xanh cần thể hiện đường kính, phân cành, màu sắc lá, hoa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top