Aa

Không có tiền mặt vẫn mua được căn hộ cao cấp

Thứ Năm, 11/01/2018 - 14:01

Dự án The Song Đà Nẵng: Xây dựng không phép, sai phép 26 căn biệt thự; Đất Vân Đồn bị “thổi” giá gấp 5 – 6 lần so với giai đoạn 2016 - 2017; Giá đất nền Nha Trang tăng đột biến; Không có tiền mặt vẫn mua được căn hộ cao cấp;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Top 5 doanh nhân bất động sản giàu nhất thế giới 2017

"Đại gia" bất động sản giàu nhất thế giới năm nay theo bảng xếp hạng của Forbes là ông Hui Ka Yan (Hứa Gia Ấn) người Trung Quốc. Hui Ka Yan là Chủ tịch của tập đoàn đầu tư phát triển bất động sản China Evergrande Group, chủ yếu ở loại hình chung cư và bất động sản thương mại. Theo Forbes, Hui hiện đang là người giàu nhất Trung Quốc, doanh nhân bất động sản giàu nhất thế giới với tổng tài sản là 37,7 tỷ USD và là người giàu thứ 21 của thế giới.

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng là ông Lee Shau Kee, đồng sáng lập Tập đoàn phát triển bất động sản Sun Hung Ka với Kwok Tak-Seng, cha của anh em tỷ phú họ Kwok người Hong Kong. Theo Forbes, Lee hiện là người giàu thứ 2 Hong Kong, doanh nhân bất động sản giàu thứ 2 thế giới và là tỷ phú giàu thứ 28 của thế giới.

Ba cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng của Forbes là ông Wang Jianlin là Chủ tịch Tập đoàn Dalian Wanda Group; bà Yang Huiyan sở hữu 57% cổ phần trong tập đoàn đầu tư bất động sản Country Garden Holdings; ông Charoen Sirivadhanabhakdi - tỷ phú giàu nhất Thái Lan, doanh nhân bất động sản giàu thứ 5 thế giới và là người giàu thứ 58 của thế giới.

Xem chi tiết tại đây

Đất Vân Đồn bị “thổi” giá gấp 5 – 6 lần so với giai đoạn 2016 - 2017

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thông tin Vân Đồn sẽ trở thành đặc khu kinh tế chỉ có thể khiến giá đất tại đây tăng giá trị khoảng 10 - 20% so với giai đoạn 2016 - 2017. Tuy nhiên, hiện đang có một số hiện tượng đầu cơ, môi giới bất động sản không chuyên thổi đẩy giá tạo giá trị ảo, với mức tăng khoảng 5 - 6 lần.

 

Giá đất bị thổi lên thì nhiều người sẽ mất tiền, như vậy sau này các nhà đầu tư vào sẽ gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng.

Giá đất bị thổi lên thì nhiều người sẽ mất tiền, như vậy sau này các nhà đầu tư vào sẽ gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng.

Những tháng cuối năm 2017, Vân Đồn quay cuồng trong "cơn sốt" đất trước thông tin huyện đảo này được đề xuất chọn làm một trong ba đặc khu kinh tế.

“Cò đất”, các đối tượng đầu cơ, thậm chí cả người dân cũng đang bị hút vào vòng xoáy của bão giá. Hàng loạt các trung tâm tư vấn nhà đất mọc lên san sát. Nhiều khu vực, mới năm ngoái mỗi mét vuông đất có giá 8 – 10 triệu đồng/m2 rao mãi không ai mua thì nay đã “nhảy” lên gấp 3 lần.

Xem chi tiết tại đây

Dự án The Song Đà Nẵng: Xây dựng không phép, sai phép 26 căn biệt thự

Trong quá trình triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp ven biển (gọi tắt là dự án The Song), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt (đóng trên tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đã cố tình vi phạm pháp luật về xây dựng.

Theo ông Lưu Xuân Hùng, Đội trưởng Đội Quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn, dự án The Song vi phạm xây dựng sai phép và không phép ở 3 phần xây dựng: Khu biệt thự (gồm biệt thự cải tạo và biệt thự xây mới), khu Bungalow (nhà một tầng ven biển) và khu bãi cát phục vụ công cộng.

Cụ thể, khu vực biệt thự cải tạo được cấp phép gồm có 19 căn biệt thự 3 tầng với tổng diện tích: 5.008m², diện tích trung bình 264m²/căn. Khi cải tạo, chủ đầu tư xây thành 20 căn biệt thự có sai lệch lớn so với quy hoạch phê duyệt với tổng diện tích xây dựng: 6.975m², diện tích trung bình 346m²/căn. Diện tích xây dựng tăng thêm tại khu vực này là 1.967m².

Xem chi tiết tại đây

Không có tiền mặt vẫn mua được căn hộ cao cấp

Tại loạt dự án căn hộ của một chủ đầu tư ở Hà Nội, đơn vị bán hàng vừa tung chương trình khuyến mại để khách có thể mua nhà với 100% vốn ngân hàng. Tuy nhiên, chương trình không được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông mà chỉ tư vấn riêng nếu khách hàng có nhu cầu.

Số căn hộ mở bán mới trong quý IV/2017 tại Hà Nội cao nhất trong vòng 5 năm qua. Ảnh: Ngọc Thành

Không chỉ cạnh tranh về chính sách bán hàng, thanh khoản không được như kỳ vọng còn khiến các chủ đầu tư phải dùng nhiều cách để thu hút môi giới. Ảnh: Ngọc Thành

Theo đó, người mua có thể thế chấp chính căn hộ tại dự án và thêm một bất động sản nữa để có thể vay toàn bộ từ phía ngân hàng. 70% giá trị được hỗ trợ lãi suất 0% cho đến khi bàn giao nhà, còn 30% áp dụng mức lãi suất 8,5%.

"Việc áp dụng chính sách bán hàng như vậy có lẽ là cực chẳng đã trong bối cảnh thị trường đang khó khăn về thanh khoản. Bởi điều đó chứa đựng những rủi ro lớn cho cả chủ đầu tư, ngân hàng, cũng như người mua nhà nếu thị trường xảy ra biến động", một chuyên gia nhận định.

Không chỉ cạnh tranh về chính sách bán hàng, thanh khoản không được như kỳ vọng còn khiến các chủ đầu tư phải dùng nhiều cách để thu hút môi giới. Nhiều chủ đầu tư hiện còn áp dụng các chính sách thưởng nóng hoặc chiết khấu hoa hồng cao cho môi giới.

Xem chi tiết tại đây

Giá đất nền Nha Trang tăng đột biến

Thị trường bất động sản Nha Trang thời gian gần đây chứng kiến nhiều sự thay đổi, do quy hoạch thành phố phát triển mạnh về phía Tây và một số khu phía Bắc thành phố nên các dự án mớI tại đây ra hàng rất rầm rộ trong năm 2017, đạt tỷ lệ tăng trưởng khá cao. Giá giao dịch qua đó cũng biến động.

Giao dịch đất nền khá mạnh, phần lớn các dự án đều hết hàng nhanh ngay sau khi mở bán. Giá tăng khoảng gần 100% so vớI cùng kỳ 2016, tăng khoảng40 - 50% so vớI 6 tháng đầu năm 2017. Mức giá tăng mạnh tùy vị trí, chủ yếu ở phía Tây và một phần ở phía Bắc thành phố Nha Trang, với số lượng khoảng 20 dự án; mức giá trung bình khoảng 10 – 16 triệu đồng/m2.


Chung cư: Ở trung tâm và khu Tây thành phố có tổng cộng 10 dự án, với lượng cung khoảng hơn 2.000 căn hộ ra thị trường. Mức giá ở vào khoảng 15 – 17 triệu đồng/m2 và đều có tỷ lệ hấp thụ cao.


Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top