Aa

Khu đô thị cảng Hiệp Phước tạo “cơn sốt đất” ở khu Nam Sài Gòn

Chủ Nhật, 13/11/2016 - 05:31

Nhiều nhà đầu tư săn lùng các sản phẩm BĐS gần khu đô thị (KĐT) cảng Hiệp Phước khiến thị trường BĐS Nam Sài Gòn trở nên nhộn nhịp.

Đã triển khai gần 10 năm với quy mô 3.600ha gồm khu công nghiệp, khu đô thị và hệ thống cảng, KĐT cảng Hiệp Phước được dự kiến sẽ trở thành nơi “an cư lạc nghiệp” của 250.000 người. Chính vì vậy, sự phát triển của dự án này đang kéo theo một làn sóng đầu tư “ăn theo” rất mạnh mẽ.

Nắm bắt được chuyển động của thị trường, nhiều nhà đầu tư đã dễ dàng tìm đến khu vực này để lùng mua các sản phẩm BĐS tốt. Tuy nhiên giá đất tại đây đã có nhiều thay đổi "chóng mặt" kể từ thời điểm khởi công KĐT cảng Hiệp Phước đến nay. Giới BĐS còn cho rằng con số chênh lệch đã lên tới hơn 300 lần.

Cảnh nhộn nhịp tại phiên mở bán một dự án gần KĐT Cảng Hiệp Phước

Cảnh nhộn nhịp tại phiên mở bán một dự án gần KĐT Cảng Hiệp Phước (ảnh: Báo Người lao động)

Thông tin trên Cafef.vn, giá đất dọc đường Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương (Nhà Bè) - đường dẫn xuống cảng Hiệp Phước, đã lên đến 10 đến 20 triệu/m2, cá biệt, khu vực giáp ranh Phú Mỹ Hưng, Hoàng Anh Gia Lai đã đến 40 - 50 triệu đồng/m2.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này là bởi không chỉ nằm trong quy hoạch dời toàn bộ hệ thống cảng trên sông Sài Gòn ra khu đô thị phía nam TP.HCM mà các tuyến đường giao thông đường bộ kết nối đến khu cảng Hiệp Phước cũng đang được khẩn trương xây dựng với mức đầu tư lên tới 2.500 tỷ đồng, thông tin trên Dân Việt.

Một loạt con đường đã được nâng cấp, tôn tạo như Nguyễn Văn Tạo, Nguyễn Hữu Thọ, nhiều cây cầu quan trọng được xây mới, đặc biệt là sự xuất hiện của tuyến metro nối liền KĐT cảng Hiệp Phước với các đô thị khác trong tương lai càng khiến BĐS khu vực này tăng giá, từ phân khúc đất nền đến nhà phố. Hơn 1 năm qua, lượng giao dịch BĐS tại khu vực ngày càng nhộn nhịp, hầu hết các sản phẩm đều "đắt hàng như tôm tươi". 

Báo Dân Việt dẫn lời phân tích về “cơn sốt” đất ở KĐT cảng Hiệp Phước của chuyên gia Huỳnh Phước Nghĩa, cụ thể ông Nghĩa cho rằng “cơn sốt” này là điều tất yếu.

“Những siêu dự án có khả năng dịch chuyển được nhu cầu đô thị hóa, tạo chất xúc tác về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, gia tăng tiện ích và thúc đẩy hình thành cộng đồng dân cư nhanh chóng. Qua đó kích thích sự phát triển của đô thị vệ tinh một cách tự nhiên. Sự tác động qua lại giữa thị trường địa ốc và yếu tố quy hoạch được hiển hiện rõ” - chuyên gia Huỳnh Phước Nghĩa nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top