Aa

Khu đô thị Khang An: Ốc đảo với nhiều ngôi nhà “ngủ quên”

Thứ Năm, 26/10/2017 - 06:01

Nhiều ngôi nhà tại khu đô thị Khang An dù đã được xây dựng và bán hết cho khách hàng, nhưng hiện nay, số lượng người sinh sống rất ít. Một số căn cũng “ngủ quên” vì không có người ở.

Dự án Khu dân cư Khang An (thuộc phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Địa ốc Khang An làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai xây dựng từ năm 2017, với quy mô hơn 11.000m2 đất, bao gồm 350 căn nhà. Trong đó, có khoảng 140 căn nhà liền kề, ngoài ra còn nhiều biệt thự song lập và đơn lập.

Khu dân cư Khang An nhìn từ bên ngoài
Khu dân cư Khang An nhìn từ bên ngoài.

Khu dân cư Khang An nhìn từ bên ngoài.

Ban đầu, dự án nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng vì ưu điểm vị trí giao thông, khi nằm cách cao tốc Long Thành – Dầu Giây chỉ khoảng 150m và có đường nối vào cao tốc. Ngoài ra, thời gian này, Trường cao đẳng Sư phạm cũng được di dời về đây, hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển của khu vực xung quanh.

Một ngôi nhà bị bịt kín bên trong khu nhà ở.

Một ngôi nhà bị bịt kín bên trong khu nhà ở.

Được biết, một căn nhà phố diện tích khuôn viên đất 144m2 tại đây trung bình được chào bán với giá 3 tỷ đồng, có thiết kế 1 trệt 3 lầu.

Tuy nhiên, sau 10 năm kể từ ngày khởi công xây dựng, đến nay, khu dân cư này mặc dù hoàn thành vẫn thưa thớt người sinh sống và qua lại. Quan sát bao quát có thể nhận thấy khung cảnh vẫn còn hoang vu, vắng lặng, khiến khu dân cư Khang An như một “ốc đảo” nổi bật giữa khoảng trống mông mênh.

Bên trong khu vực nhà ở, nhiều ngôi nhà dù đã được xây dựng xong, nhưng đến nay không có người đến mua ở hoặc chủ nhà đã dọn đi. Trong đó, không ít những ngôi nhà bị bịt kín từ cửa số đến cửa ra vào bằng gạch, tạo nên cảm giác tăm tối cho cả khu dân cư.

Nhìn từ bên ngoài, những ngôi nhà này đã có dấu hiệu xuống cấp, rêu phong mọc lên bám đầy vào các mảng tường khiến, cỏ cây tấn công vào khu vực sân vườn.

Ngoài ra, đường sá đi lại trong khu dân cư cũng rất nhỏ. Nhiều con đường dẫn vào các ngõ cụt phủ đầy cỏ dại. Các công trình tiện ích như bệnh viện, công viên, siêu thị,… gần như không có. Người dân ở đây muốn mua đồ dùng sinh hoạt, đi chợ, nhập học cho trẻ em đều phải đến khu dân cư khác, cách đó một đoạn khá xa.

Theo một số người dân sinh sống tại đây cho biết, nhiều người tìm đến đây mua nhà, mua đất để ở, nhưng chỉ được một thời gian là treo biển chào bán, rồi chuyển đi chỗ khác sinh sống. Cho nên, khu dân cư ngày càng ít người sinh sống, chỉ còn một số gia đình cố gắng bám trụ lại. Lý do được người dân đưa ra là vì khu dân cư Khang An quá tách biệt với những khu vực ồn ào, náo nhiệt gần đó.

Khung cảnh hoang vu, đường xá vắng vẻ lại không có bệnh viện, trường học khiến nhiều người ái ngại khi sinh sống cũng như di chuyển ở đây. Tuy nhiên, dù đã treo biển bán nhà, nhưng cũng rất ít người đến đây mua nhà để ở, nhiều người chỉ đến xem rồi bỏ đi.Vì vậy, suốt nhiều năm nay, khu vực này vẫn chìm trong sự hoang vắng, tĩnh lặng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top