Reatimes.vn

TAG:

khu đô thị mới

  • 06/04/2018, 06:01

    Đi tìm cảm xúc cho những toà nhà vô tri

    Đi tìm cảm xúc cho những toà nhà vô tri

    "Tôi có thể ví công trình như một cô gái và cảnh quan sẽ khiến cô gái ấy có duyên hơn. Một cô gái có duyên chắc chắn sẽ được nhiều người yêu quý. Điều đó có nghĩa rằng nếu thiết kế cảnh quan thông minh sẽ khiến cho cư dân đô thị cảm thấy yêu thiên nhiên hơn, được kết nối với nhau nhiều hơn" - đó là lời nhận định của KTS Lê Tuấn Long.

  • 27/03/2018, 14:01

    TP.HCM: Ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc Khu đô thị mới Thủ Thiêm

    TP.HCM: Ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc Khu đô thị mới Thủ Thiêm

    UBND TP.HCM mới đây đã ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

  • 09/03/2018, 02:01

    Tại sao các khu đô thị mới thường thất bại về mặt tài chính?

    Tại sao các khu đô thị mới thường thất bại về mặt tài chính?

    Đó là nội dung sẽ được GS. Richard Peiser đến từ Harvard phân tích trong buổi tọa đàm "Vai trò của các khu đô thị mới trong thị trường bất động sản và phát triển đô thị tại châu Á" diễn ra vào sáng 11/3/2018 tại Hà Nội.

  • 07/02/2018, 06:01

    Kỳ 2: Giải quyết mâu thuẫn lớn giữa nhà quản lý và lợi nhuận nhà đầu tư

    Kỳ 2: Giải quyết mâu thuẫn lớn giữa nhà quản lý và lợi nhuận nhà đầu tư

    Nếu không tổ chức và quản lý tốt thì rất nhiều khu đô thị mới hiện nay sẽ nhanh chóng trở thành những đô thị có bộ mặt nhếch nhác.

  • 05/02/2018, 06:01

    Kỳ 1: Ai "đánh cắp" sự cân bằng trong môi trường sống của cư dân?

    Kỳ 1: Ai

    Nhìn lại thời gian vừa qua, chưa bao giờ người dân trong các khu chung cư mới lại lo lắng về chỗ ở của mình đến vậy. Những sự việc như mất nước, thang máy rơi, không có chỗ gửi xe… đã trở thành nỗi lo canh cánh của cư dân và khách hàng.

  • 16/12/2017, 06:00

    Hà Nội: Đầu tư 2.068 tỷ đồng xây dựng Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ

    Hà Nội: Đầu tư 2.068 tỷ đồng xây dựng Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ

    Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ thuộc các phường Hoàng Văn Thụ, Thịnh Liệt, Yên Sở (quận Hoàng Mai), dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 2.068 tỷ đồng.

  • 18/11/2017, 07:07

    Phong thủy ở phố

    Phong thủy ở phố

    Theo ngôn ngữ hôm nay của đám “cò địa chính” lê la ở những khu đô thị mới tinh đang dang dở xây, thì khái niệm “bất động sản” thường nôm na mang nghĩa “nhà” và “đất”. Và để cho ngôi nhà hay mảnh đất đấy thật long lanh được giá, bọn họ hay thao thao vẽ vời thêm thắt chuyện phong thủy.

  • 06/11/2017, 15:00

    Người dân TP.HCM chuẩn bị được xem quy hoạch qua internet và smartphone

    Người dân TP.HCM chuẩn bị được xem quy hoạch qua internet và smartphone

    Bộ Tài nguyên và Môi trường rốt ráo xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, Bất động sản đứng thứ 2 trong thu hút FDI của TP.HCM, HoREA đề xuất phát triển đô thị chủ đạo của TP.HCM về hướng Tây Bắc, Chung cư CT1B, CT2B - Khu đô thị mới Nghĩa Đô hoạt động khi chưa đủ điều kiện về PCCC, Người dân TP.HCM có thể xem quy hoạch qua internet và smartphone từ tháng 12/2017... là những thông tin chính của bất động sản 24h qua.

  • 29/09/2017, 14:01

    Cao ốc tràn nội đô, những giá đắt phải trả

    Cao ốc tràn nội đô, những giá đắt phải trả

    Sau nhiều năm thực hiện đô thị hóa, Hà Nội có một diện mạo hiện đại và khang trang hơn. Tuy nhiên, khi các tòa nhà chọc trời, dự án nhà ở luồn sâu vào vùng lõi đô thị thì rõ ràng, Thủ đô đang phải trả một cái giá đắt là không gian sống ngột ngạt, quá tải hạ tầng, ùn tắc...

  • 28/09/2017, 06:01

    Hạ tầng chưa xong, nhà vượt tầng đã bán xong

    Hạ tầng chưa xong, nhà vượt tầng đã bán xong

    Dự kiến tổng mức đầu tư trên 5.000 tỷ đồng, nhưng đã qua 7 năm triển khai, hạ tầng dự án KĐTM Kim Văn - Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn còn dở dang, nhiều cao ốc vi phạm mật độ xây dựng, sai quy hoạch... những đã được bán cho người dân vào ở.

  • 21/09/2017, 06:01

    “Gom” dân chứ không phải giãn dân

    “Gom” dân chứ không phải giãn dân

    Hàng loạt những vấn đề "nóng" của Hà Nội hiện nay như gia tăng dân số, ùn tắc giao thông, ô nhiễm nguồn nước, ngập úng, quá tải hạ tầng kỹ thuật, thiếu trường học… là minh chứng khẳng định, quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị Thủ đô đang bộc lộ những bất cập khó có thể khắc phục.

  • 30/07/2017, 08:00

    Giảm thuế liệu có “giải cứu” được xi măng?

    Giảm thuế liệu có “giải cứu” được xi măng?

    7 thương vụ mua bán BĐS “đình đám” tại Đông Nam Á; Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc đang dẫn đầu phân khúc Condotel? Đà Nẵng sắp có thêm hàng loạt khu đô thị mới;Giảm thuế liệu có “giải cứu” được xi măng?... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

  • 29/07/2017, 21:01

    Đà Nẵng sắp có thêm hàng loạt khu đô thị mới

    Đà Nẵng sắp có thêm hàng loạt khu đô thị mới

    Trong thời gian tới, Đà Nẵng quy hoạch đầu tư thêm một khu đô thị mới như khu đô thị mới phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn; khu đô thị mới tại các xã Hòa Ninh, Hòa Sơn, huyện Hòa Vang...

  • 13/07/2017, 19:55

    Hà Nội: Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn chìm trong biển nước

    Hà Nội: Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn chìm trong biển nước

    Sau trận mưa rạng sáng ngày 13/7, nhiều tuyến đường nội bộ trong Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn (Hà Nội) do Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư đã xảy ra tình trạng ngập úng. Cả Khu đô thị hiện đại có mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng này đã chìm trong biển nước...

  • 11/07/2017, 05:56

    Vì sao Emaar Properties PJSC “bỏ rơi” Bitexco ở siêu Dự án Thanh Đa - Bình Quới?

    Vì sao Emaar Properties PJSC “bỏ rơi” Bitexco ở siêu Dự án Thanh Đa - Bình Quới?

    Vừa “kết duyên” được 2 năm, Công ty Emaar Properties PJSC (Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) bất ngờ rút khỏi Dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (TP.HCM), bỏ lại Bitexco một mình ôm dự án “siêu khủng” đã nhiều năm rơi vào cảnh quy hoạch treo, gây bức xúc cho người dân.


TOP