Aa

Kiến nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ chung cư cao tầng

Chủ Nhật, 14/10/2018 - 06:01

Trước thực tế việc quản lý, mua bán chung cư, nhà ở xã hội tại các địa phương còn nhiều bất cập gây bức xúc cho người dân, UBND TP. Hà Nội đề xuất Quốc hội thực hiện giám sát tối cao việc thi hành Luật Nhà ở, Luật Xây dựng, nhất là vấn đề nhà chung cư.

Kiến nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ chung cư cao tầng

Cử tri Hà Nội kiến nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ chung cư cao tầng.

Tại buổi làm việc của  Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ... TP. Hà Nội trước Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, cử tri thủ đô đề nghị Đoàn Đại biểu quốc hội thành phố đề xuất với Quốc hội xem xét đưa nội dung giám sát việc thi hành Luật Nhà ở, Luật Xây dựng vào chương trình giám sát của Quốc hội. Theo đó, các cấp các ngành cần kiên quyết xử lý những cán bộ, Đảng viên vi phạm trong công tác quản lý, gây hậu quả xấu. Các ý kiến, kiến nghị sẽ được chuyển đến Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội để có giải pháp tháo gỡ.

Theo Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải, việc giám sát, quản lý chung cư cao tầng là một nhiệm vụ rất quan  trọng của chính quyền đô thị. TP. Hà Nội cũng đã có chương trình giám sát, Thành ủy cũng đã ban hành riêng một nghị quyết.

Tuy nhiên, với việc đô thị ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay, lượng chung cư cao tầng ắt sẽ tăng theo, đòi hỏi phải tăng cường công tác giám sát, quản lý hơn nữa, tiếp tục giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực này, kể cả vấn đề văn hóa ứng xử ở chung cư.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đang xây dựng đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại thành phố. Mục đích cuối cùng của chính quyền đô thị chính là xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có đủ thẩm quyền, trách nhiệm để giải quyết tốt hơn những yêu cầu của người dân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top