Aa

Kiến trúc độc đáo của những căn lều gỗ và bể bơi xoắn ốc ở Nhật Bản

Thứ Bảy, 04/02/2017 - 21:00

Nhật Bản là đất nước luôn khiến cả thế giới ngạc nhiên với nhiều thứ mới lạ và độc đáo. Tổ hợp công trình nhà mô phỏng những căn lều của thổ dân da đỏ với một bể bơi hình xoắn ốc bên trong cũng là một trong những thứ như vậy.

Tổ hợp trên được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tokyo Isei Suma để trở thành nơi cung cấp thức ăn và chỗ ở cho những người cao tuổi và người khuyết tật Nhật Bản.

Nó được đặt tên là Jikka, bao gồm phức hợp 5 ngôi nhà nhỏ mái nhọn được kết nối với nhau.

Không gian của tổ hợp này chủ yếu là một bể bơi có hình xoán ốc khá nông đáy và một nhà bếp rộng. Ngoài ra, tổ hợp còn có cả không gian để nghỉ ngơi và làm việc cho những người sống trong đó.

Ban đầu, Suma đã thiết kế công trình này để làm nơi ở cho hai phụ nữ 60 tuổi, một người công nhân và một đầu bếp. Sau đó, đây trở thành nơi cung cấp thực phẩm cho nhiều người cao tuổi và người khuyết tật của khu vực quanh đó.

Tổ hợp công trình trên nằm ở vùng nông thôn Nhật Bản – vùng núi thuộc quận Shizouka với diện tích 100m2.

Mỗi căn phòng trong 5 ngôi nhà đều có hình vuông theo đúng kế hoạch và giao cắt nhau tạo ra những lối đi thông suốt cả công trình. Các bức tường bên trong mỗi ngôi nhà được xây dựng thành hình cung với mái nhà nhọn, giống như túp lều của những thổ dân da đỏ.

Suma miêu tả công trình của minh giống như "một tổ hợp phức tạp với 5 túp lều tranh dựa dẫm vào nhau".

Tất cả mặt ngoài của công trình được bao phủ bởi các tấm gỗ mỏng.

Kết cấu bên trong của từng ngôi nhà được đỡ bởi các bức tường bê tông và hệ thống rầm mái bằng gỗ sồi.

Mỗi ngôi nhà trong tổ hợp được sử dụng với một mục đích riêng.

Nhà lớn nhất, nằm ở trung tâm tổ hợp công trình bao gồm một nhà bếp lớn được làm bằng thép không rỉ. Phòng này cũng bao gồm một diện tích nhỏ để làm phòng ăn.

Hai khối nhà ở phía Tây cũng cấp chỗ nghỉ ngơi cho mọi người, bao gồm một phòng ngủ có thể chia sẻ bởi nhiều người, một phòng tắm và một khu để đồ.

Căn nhà ở phía đông có hai phòng ngủ cho những vị khách.

Ngôi nhà còn lại có một hồ bơi hình xoắn ốc, được thiết kế để cho phép người đi xe lăn có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top