Aa

Kinh hoàng “địa ngục rác” Long Biên

Thứ Hai, 06/08/2018 - 06:00

Đợt mưa lớn kéo dài vừa qua tại Hà Nội, cộng thêm mực nước sông Hồng dâng cao đã biến chân cầu Long Biên (ở khu vực phường Phúc Xá, Long Biên, Hà Nội) trở thành “địa ngục rác” ngổn ngang, chồng chất, ô nhiễm nặng nề.

Cầu Long Biên ngập ngụa trong rác thải.

Cầu Long Biên ngập ngụa trong rác thải.

Ở khu vực chân cầu Long Biên, vô số các loại rác được vứt ra, chất cao như núi, mùi hôi thối nồng nặc, khiến cho người dân vô cùng khó chịu. Lý giải về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND phường Phúc Xá Nguyễn Văn Hưng cho biết, nguyên nhân của tình trạng này là do đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến mực nước sông Hồng dâng cao, theo dòng nước các loại rác thải bị ùn ứ dưới chân cầu.

Theo ông Hưng, ngoài lý do mưa lớn, đây còn là nơi tập trung nhiều người dân ngụ cư sinh sống, ý thức trong việc bảo vệ môi trường còn hạn chế nên thường xuyên vứt rác bừa bãi, xả thẳng ra mép sông.

"Mỗi tuần, phường đều ra quân 2 lần, thu gom, tiêu hủy rác nhưng những ngày qua, mưa lớn kéo dài nên công tác trên bị tạm dừng. Phường sẽ cử lực lượng xuống tiếp tục xử lý, đồng thời tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường", ông Hưng cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Reatimes ghi nhận được:

đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến mực nước sông Hồng dâng cao, theo dòng nước các loại rác thải bị ùn ứ dưới chân cầu.

Đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến mực nước sông Hồng dâng cao, theo dòng nước các loại rác thải bị ùn ứ dưới chân cầu.

Dòng nước thải đen kịt, có mùi hôi thối nặng nề.

Dòng nước thải đen kịt, có mùi hôi thối nặng nề.

Dưới chân cầu Long Biên, nhiều loại rác được tập kết: bao ni lông, gỗ, hoa quả thối,...

Dưới chân cầu Long Biên, nhiều loại rác được tập kết: bao ni lông, gỗ, nhựa, hoa quả thối,...

Đây là điểm tập kết của các loại hoa quả thối mà người dân chợ Long Biên không còn buôn bán được.

Đây là điểm tập kết của các loại hoa quả thối mà người dân chợ Long Biên không còn buôn bán được.

Phải sống giữa núi rác chồng chất, người dân không khỏi kinh hãi và mệt mỏi. Ông V.Q cho biết:

Phải sống giữa núi rác chồng chất, người dân không khỏi kinh hãi và mệt mỏi. Ông V.Q cho biết: "Gia đình chúng tôi đã quá ngán ngẩm cảnh ô nhiễm này. Nếu cứ mãi như bây giờ thì bệnh tật đầy người mất."

nơi tập trung nhiều người dân ngụ cư sinh sống, ý thức trong việc bảo vệ môi trường còn hạn chế nên thường xuyên vứt rác bừa bãi, xả thẳng ra mép sông.

Môi trường ô nhiễm đe dọa tới cuộc sống của cư dân tại đây, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Mặc dù đã có những biển báo cấm hay nhắc nhở, nhưng các loạt rác hằng ngày lại vẫn nhiều thêm và chồng chất lên nhau.

Mặc dù đã có những biển báo cấm hay nhắc nhở, nhưng các loại rác hằng ngày lại vẫn nhiều thêm và chồng chất lên nhau.

Môi trường ô nhiễm đe dọa tới cuộc sống của cư dân tại đây, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.
Nhưng chắc có lẽ vì mải mê với cuộc sống mưu sinh mà mọi người dường như quên mất đi môi trường sống xung quanh là vô cùng quan trọng, dẫn tới việc thờ ơ trong việc bảo vệ môi trường.

Có lẽ vì mải mê với cuộc sống mưu sinh mà mọi người dường như quên mất đi môi trường sống xung quanh là vô cùng quan trọng, dẫn tới việc thờ ơ trong việc bảo vệ môi trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top