Aa

Kinh nghiệm cần biết để mua được xe mới, giá rẻ

Thứ Bảy, 07/10/2017 - 22:55

Bạn chưa sở hữu xe, hoặc đang dự định mua chiếc thứ 2, thứ 3 nhưng trong đầu chưa biết xoay xở thế nào bởi đã từng đưa ra quyết định sai lầm và mua một chiếc xe không vừa ý. Bên cạnh việc tham khảo ý kiến từ bạn bè, các chuyên gia, một số mẹo sau có thể giúp bạn tự mình phân tích và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất để có giá cực hời cho một chiếc xe ưng ý.

Sau đây là 8 mẹo thương thảo, đảm bảo mang đến cho bạn  một chiếc xe vừa ý với giá hợp lý!

♦Tự mình tìm hiểu trước khi đi đến cửa hàng

Kinh nghiệm cần biết để mua được xe mới, giá rẻLuôn phải tìm hiểu trước khi đi tới cửa hàng

Giả sử bạn đã lục tung mọi ngõ ngách trên các trang mạng để tìm hiểu về chiếc xế mơ ước trước khi đặt chân đến showroom xe. Bạn hiểu tất cả các tính năng, động cơ, thậm chí về không gian lẫn nội thất bên trong. Giờ thì bạn am hiểu chiếc xe tương lai của mình còn hơn chuyên viên tư vấn. Thật ra, rất nhiều chuyên viên tư vấn là người mới vào nghề, hoặc phải xử lý một núi dữ liệu xe, nên họ không có thời gian để ghi nhớ từng chi tiết nhỏ xíu của mỗi chiếc xe trong showroom mình. Bạn sẽ chiếm thế chủ động khi thực sự hiểu rõ chiếc xe mình đang nhắm đến trong lúc thương thảo, bởi khi ấy bạn “biết rõ mình đang nói về điều gì”. Sự tự tin là chìa khóa, bạn sẽ không bị dắt mũi. Giờ thì bạn đã có trong tay một phần chìa khóa chiếc xe mơ ước rồi đấy! Hãy bình thản và tự tin, gọi một cốc café, thư giãn và chắc chắn bạn sẽ tậu được chiếc xe với giá siêu hời.

♦Lựa chọn thời điểm thích hợp

Kinh nghiệm cần biết để mua được xe mới, giá rẻ Cuối tháng hoặc cuối năm luôn là thời điểm các hàng xe giảm giá mạnh

Có những thời điểm nên và không nên đến cửa hàng xe. Các thời điểm thích hợp thường liên quan đến khoảng thời gian mà người bán đang cố đạt doanh số - giai đoạn cuối tháng, cuối quy hoặc cuối năm. Nhưng một điều bạn nên nhớ rằng những ưu đãi đặc biệt cũng thường được đưa ra vào dịp cuối năm và tháng 7 hoặc vào mùa lạnh, khi mà showroom thường thưa khách và các chuyên viên sẽ quan tâm đến bạn nhiều hơn.

♦Bỏ qua chuyên viên tư vấn và làm việc trực tiếp với quản lý

Kinh nghiệm cần biết để mua được xe mới, giá rẻChuyên viên tư vấn trong showroom xe thường là nhân viên bình thường, chạy qua chạy lại giữa các khách hàng và quản lý. Nếu có thể, hãy yêu cầu được nói chuyện trực tiếp với quản lý. Hãy trình bày rằng “Tôi ở đây để mua xe trong ngay hôm nay, hãy để tôi trực tiếp làm việc với người bán nó”. Trình ra luôn ngân quỹ bạn mang theo hoặc thẻ tín dung. Nhớ rằng, chuyên viên tư vấn đang phục vụ bạn, muốn bạn rời khỏi showroom với chìa khóa xe mới. Hãy đi thẳng vào vấn đề và tiếp cận trực tiếp với quản lý để có giá ưu đãi và tiết kiệm thời gian quý giá mà bạn có thể phí phạm với chuyên viên tư vấn.Hãy dành sức cho thương thảo chất lượng nhất với quản lý showroom. 

♦Đừng bao giờ nhận ưu đãi bảo hành thêm hoặc chương trình bảo trì hao mòn xe

Đây là một trong những chiêu xưa nhất được áp dụng để tối ưu hóa lợi nhuận mà các showroom xe thường đưa ra. Họ kiếm được rất nhiều từ các gói bảo trì, bảo dưỡng xe hao mòn và các khoảng bảo hành thêm sau thời gian bảo hành chính thức. Hầu hết các xe đều có sẵn các chương trình bảo hành đạt chuẩn. Và rất có khả năng gói bảo hành thêm thật sự không mấy giá trị, thậm chí vô nghĩa. Thường thì các nhà xe đánh phí $2000 đến $5000 trong mức phí trọn gói cho những kiểu ưu đãi như thế này, và rồi sau đó họ giảm mạnh giá và nhử bạn vào tròng. Đừng dễ xiêu lòng bởi các kiểu giảm giá như thế bởi nó không ảnh hưởng gì đến lợi nhuận ban đầu của nhà xe mà chỉ đơn thuần làm hao tổn hầu bao của bạn thêm mà thôi.

♦Đừng bị cuốn theo các tính năng hỗ trợ khác

Kinh nghiệm cần biết để mua được xe mới, giá rẻẢnh minh họa

Ngày nay, các chi tiết khác lắp đặt ngoài xe là thứ mà nhà sản xuất xe thu lợi thêm rất nhiều. Thường thì tính năng như Bluetooth hoặc cửa lướt trên nóc được lắp đặt  đạt chuẩn trong một số dòng xe. Nhưng những phụ kiện đi kèm như “ghế mát”, hoặc “sưởi tay lái” thường rất đắt đỏ và ít khi sử dụng. Hãy chắc chắn rằng, khi bạn thương thảo với người bán, bạn không bị “bẫy” và mua phải chiếc xe với các tính năng không cần thiết. Thường thì các nhà xe và hãng sản xuất hay đưa ra các ưu đãi cực kỳ lớn cho các dòng xe với ít tính năng vì chúng trông có vẻ không hấp dẫn. Để ý những chiếc xe như thế khi bạn đang muốn sở hữu xe giá rẻ.

♦Luôn luôn tìm cách để có được giá mua thấp nhất.

Ngay lúc đầu đề cập chuyện giá cả với người bán, họ thường hỏi bạn rằng “Anh/Chị dự trù mình sắm xe với kinh phí bao nhiêu?” hoặc “Anh/Chị có thể trả góp bao nhiêu một tháng?” Đây là cách dễ dàng nhất họ dùng để đưa bạn vào tròng và khiến bạn tiết lộ giá mà bạn sẵn lòng chi trả cho chiếc xe.

Một mẹo khôn ngoan nhất là hãy trả lời một cách mơ hồ kiểu:

“Tôi đang tìm một chiếc xe rẻ nhất mà bên bạn có và phù hợp với tôi.”

“Thế giá tốt nhất mà bạn có thể đưa ra cho chiếc xe này là bao nhiêu?

“Cho tôi xem bảng giá trước, rồi tôi sẽ cho bạn biết liệu nó có phù hợp với ngân quỹ của tôi hay không.”

Kinh nghiệm cần biết để mua được xe mới, giá rẻẢnh minh họa

Nếu bạn buộc phải nói ra con số cụ thể, và người bán đang thúc ép bạn, hãy đưa tờ rơi quảng cáo và nói rằng ồ, hình như đúng giá phải rẻ hơn 10% hay 20% so  với giá đó chứ nhỉ.

Bên cạnh đó, luôn cầm trong tay điện thoại để có thể so sánh ngay lập tức giá mà người bán đưa ra có phù hợp với giá niêm yết trên website hãng xe hay không. 

♦Hỏi giá chốt

Kinh nghiệm cần biết để mua được xe mới, giá rẻ Ảnh minh họa

Đến lúc này bạn đã thỏa thuận xong giá tốt cho chiếc xe và những gì cần làm chỉ là việc ký vào một số giấy tờ. Và lúc này rất có thể bạn phải trả thêm vài khoản phụ phí và chúng thường chỉ được thông báo khi bạn đã đồng ý xong giá “cuối”. Các nhà xe thường nói về thuế và các khoản phí khác sau cùng. Để tránh bất ngờ, tốt nhất là ngay lúc đàm phán, hãy hỏi thẳng giá chốt đã có thuế phí. Thêm vào đó, trong một số trường hợp, bạn còn có thể thương thảo đề nghị giảm các loại phí trên (trừ một số loại thuế cố định như: thuế xe hoặc phí làm biển số)

♦Ưu tiên thanh toán tiền mặt

Kinh nghiệm cần biết để mua được xe mới, giá rẻ Ảnh minh họa

Để có đủ tiền mặt trả ngay cho một chiếc xe là điều không hề dễ dàng, nhưng đây là một trong những cách tốt nhất để bạn mua xe với giá rẻ nhất. Khi thanh toán bằng tiền mặt, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn tiền lãi suất trả góp hàng tháng hoặc trả phí thanh toán qua ngân hàng. Bên cạnh đó, các nhà xe thường sẵn lòng dành cho bạn một số ưu đãi về giá vì khi được thanh toán bằng hình thức này, họ không cần phải lo nghĩ về rủi ro trong các lần thanh toán sau này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top