Trải nghiệm

Kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng – hòn ngọc quý của Quảng Ninh

Trải nghiệm - 23:30, 12/11/2018 G11T+7 - Theo Du lịch Việt Nam

Đảo Mắt Rồng là một địa điểm du lịch khá hút khách tại Quảng Ninh trong thời gian gần đây. Hòn đảo này hấp dẫn khách du lịch với một khung cảnh hoang sơ, yên bình khá mới lạ.

Quảng Ninh là một tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc của Việt Nam. Du lịch Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với với vịnh Hạ Long – một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới mà còn nổi tiếng với rất nhiều những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khác cùng với một nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Đến du lịch Hạ Long, có một địa điểm rất thú vị mà chúng ta không nên bỏ qua đó chính là đảo Mắt Rồng. Hãy để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và đáng nhớ với những kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng cần thiết dưới đây nhé.

Giới thiệu đôi nét về đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng hay còn được gọi với một cái tên khác đó là hòn Cái Bông là một hòn đảo tuyệt đẹp nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Du lịch đảo Mắt Rồng hấp dẫn du khách với một cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và kì vĩ. Với những bãi biển nước trong xanh màu ngọc bích, những bãi cát trắng mịn cùng với một khu rừng nguyên sinh xanh mát.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của hòn đảo này và cũng là địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất tại Đảo Mắt Rồng đó chính là một hồ nước trong xanh, xinh đẹp nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá vôi và cánh rừng nguyên sinh. Đây cũng chính là lý do mà người ta gọi hòn đảo này là đảo Mắt Rồng. Hồ nước này chính là con mắt đó và cũng là nơi sở hữu một hệ sinh thái tự nhiên độc đáo nhất tại khu vực vịnh Bắc Bộ.

Đảo Mắt Rồng có diện tích hơn 30ha và hoàn toàn vẫn hoang sơ, chưa có bất cứ một dấu hiệu nào về khai thác du lịch tại đây. Nếu như bạn là một người yêu thích trải nghiệm và khám phá thì đảo Mắt Rồng chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Mọi hoạt động như ăn ngủ, đi lại, vui chơi trên đảo đều phải tự túc. Chưa hề có bất cứ một đơn vị hay công ty du lịch nào khai thác trên đảo cả.

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch đảo Mắt Rồng

Nếu bạn thích thì có thể đến du lịch đảo Mắt Rồng vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng thì bạn nên tránh đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 hằng năm. Đây là khoảng thời gian mà Hạ Long thường xuyên đón nhận những trận mưa to và bão lớn, tàu thuyền sẽ không được phép ra vào đảo. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch đảo Mắt Rồng là vào khoảng tháng 5, hoặc tháng 9 và tháng 10. Lúc này, thời tiết và khí hậu trên đảo khá là ôn hòa, thoáng đãng, cây cối tươi tốt và hiền hòa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Cách di chuyển đến đảo Mắt Rồng

Nếu như bạn muốn đi du lịch đảo Mắt Rồng từ Hà Nội thì trước hết bạn cần phải đến được Hạ Long. Quãng đường từ Hà Nội đến Hạ Long rơi vào khoảng 170km. Với quãng đường đó thì bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy tùy ý. Nếu như đi bằng xe máy thì bạn sẽ mất khoảng 5 tiếng còn nếu đi bằng ô tô thì sẽ mất khoảng 3 tiếng. Dưới đây là 2 lộ trình phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long 155km

+ Từ Hà Nội theo đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10km. + Từ Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23km. + Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122km

-Lộ trình Hà Nội -Bắc Ninh – Hạ Long 160km

. + Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh. + Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uông Bí đến Hạ Long

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng thì bạn nên đi bằng xe khách. Như vậy vừa an toàn, lại nhanh chóng. Bạn có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát với giá vé rơi vào khoảng từ 100.000 đến 200.000 đồng/người.

Nếu như bạn có điều kiện về tài chính và muốn tiết kiệm thời gian thì có thể lựa chọn một loại phương tiện rất sang chảnh đó là thủy phi cơ. Chỉ mất khoảng 30 phút là bạn có thể bay từ sân bay Nội Bài đến Hạ Long rồi.

Khi đã đến Hạ Long, bạn sẽ phải bắt tàu tại bến Đoan hoặc Bãi Cháy để đi ra đảo Mắt Rồng. Để có thể lên đảo thì bạn cũng sẽ phải mua vé với giá khoảng 150.000 đồng/người.

Những trải nghiệm thú vị tại đảo Mắt Rồng

Tất cả các hoạt động du lịch trên đảo Mắt Rồng hiện nay đều là tự túc. Có rất nhiều thứ bạn có thể vui chơi và khám phá trên hoàn đảo này. Đừng quên khám phá khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú, chụp ảnh check-in và ngâm mình trong làn nước biển mát lạnh nơi đây nhé. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng thì bạn nên dành khoảng 1 ngày để có thể khám phá hết những trải nghiệm thú vị trên hòn đảo này.

Bạn đang đọc bài viết Kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng – hòn ngọc quý của Quảng Ninh tại chuyên mục Trải nghiệm của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục