Aa

Kỳ lạ ngôi miếu "không sợ" lốc xoáy cạnh sân vận động “Tổ chim” Bắc Kinh

Chủ Nhật, 28/05/2017 - 06:30

Cơn lốc xoáy khiến gần như toàn bộ công trình trung tâm sân vận động quốc gia Bắc Kinh vừa mới xây dựng với mức chống gió cấp 7 đã bị san bằng nhưng ngôi miếu bên cạnh lại không hề hấn.

Bên cạnh sân vận động Quốc gia Bắc Kinh (còn gọi là sân vận động “Tổ chim”) có một ngôi miếu được xây dựng rất bề thế với tên gọi hết sức đặc biệt: Miếu Nương Nương.

Miếu Nương Nương có diện tích bề thế và nằm ngay cạnh sân vận động Quốc gia. (Ảnh: nguồn Internet).

Miếu Nương Nương có diện tích bề thế và nằm ngay cạnh sân vận động Quốc gia. (Ảnh: nguồn Internet).

Nằm ngay sát khu vực sân vận động “Tổ chim”, ngôi miếu này trước kia thuộc vào phạm vi quy hoạch để xây dựng Trung tâm Thể thao dưới nước quốc gia, thậm chí đã được tiến hành phá dỡ.

Tuy nhiên, theo thông tin của báo chí Trung Quốc, vào 3h chiều ngày 27/8/2014, khi công nhân bắt đầu phá dỡ ngôi miếu, gần đó bất ngờ nổi lên một trận lốc xoáy rất mạnh.

Nguồn tin được ghi lại bởi “Bắc Kinh kỷ sự” cho hay, cơn lốc xoáy màu đen này có chiều cao lên tới 7, 8m và đường kính khoảng 3, 4m.

Hình ảnh lốc xoáy được đăng tải rộng rãi trên báo chí Trung Quốc. (Ảnh: nguồn Xihua.net)

Hình ảnh lốc xoáy được đăng tải trên báo chí Trung Quốc. (Ảnh: nguồn Xihua.net)

Dưới sức ảnh hưởng của cơn lốc, gần như toàn công trình trung tâm vừa mới xây dựng với mức chống gió cấp 7 đã bị san bằng. Hai người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường, cùng với đó là 44 người bị thương.

Nhưng những người có mặt tại đây không khỏi ngạc nhiên đó là miếu Nương Nương cạnh đó lại không hề bị hư hại dù chỉ một viên gạch.

Sau đó, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã quyết định ngưng việc giải tỏa ngôi miếu này và công nhận nơi đây là “di tích nằm trong diện bảo tồn của thành phố”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top