Aa

Làm sao để sở hữu Văn phòng hạng A bằng chính tiền thuê?

Thứ Hai, 25/03/2019 - 13:21

Khảo sát quanh khu vực đường Bến Vân Đồn, chúng tôi rất bất ngờ với con số lấp đầy của các diện tích văn phòng trong các tòa nhà cao cấp với giá thuê hấp dẫn.

Bạn cần văn phòng làm việc độc lập, sang trọng. Bạn muốn an tâm có nơi để thỏa sức sáng tạo, khởi nghiệp thuận lợi mà không phải vất vả đi tìm thuê một góc văn phòng ảo hay chia sẻ với đối tác một phần diện tích văn phòng ở các tòa nhà với giá cao ngất ngưởng. Vậy tại sao bạn không đầu tư mua hẳn một văn phòng hạng A có chức năng làm việc 24/7 ngay tại trung tâm TP.HCM. Câu hỏi này chắc chắn sẽ có không ít nhà đầu tư, các bạn trẻ khởi nghiệp hay các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang quan tâm.

Khan hiếm văn phòng hạng A

Khan hiếm văn phòng hạng A sở hữu lâu dài tại Trung tâm Tp.HCM

Khan hiếm văn phòng hạng A sở hữu lâu dài tại Trung tâm Tp.HCM.

Báo cáo gần nhất về thị trường văn phòng cho thuê của Công ty JLL (Jones Lang LaSalle) cho thấy giá thuê văn phòng cao cấp tại TP.HCM đạt 635 USD/m2 mỗi năm, tăng gần 7% so với cùng kỳ 2017. Đáng chú ý là TP.HCM lọt vào top 20 các Thành phố có giá thuê văn phòng cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương. Cá biệt có tòa nhà ở khu vực trung tâm thành phố đã ghi nhận mức thuê kỷ lục 936USD/m2 mỗi năm. JLL cho rằng thị trường văn phòng tại TP.HCM đang rất “hot” vì có làn sóng thâm nhập của các tập đoàn đa quốc gia, trong khi nguồn cung thì hạn chế.

Trong khi đó, vào quý IV/2018 vừa qua, Savills Việt Nam đã đưa ra nhận định đây là quý mà thị trường văn phòng hoạt động tốt nhất trong 5 năm trở lại. Với ghi nhận thị trường quý đó không có dự án mới nhưng nguồn cung tăng thêm 8.400m2, tổng nguồn cung toàn thị trường đạt 1,8 triệu mét vuông, gần như ổn định theo quý và tăng 7% theo năm. Thị trường hoạt động tốt nhất 5 năm với giá thuê trung bình tăng 1% và 8% theo năm bởi tỷ lệ sàn trống rất thấp xảy ra cả 3 thứ hạng. Công suất trung bình vẫn đạt trên 97%, ổn định theo quý và tăng 1% theo năm.

Giám đốc một doanh nghiệp chuyên về dịch vụ cho thuê tòa nhà văn phòng tại trung tâm Quận 1, Quận 3, TP.HCM, cho biết giá thuê trung bình văn phòng của phân khúc hạng B đã tăng lên rất nhanh. Hiện tại đã ở mức 26-29 USD/m2/tháng, thậm chí nhiều tòa nhà có giá cao hơn. Trong khi đó, hầu như không có nhiều tòa nhà văn phòng nào cho thuê với diện tích dưới 50m2 để đáp ứng nhu cầu cho rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và các bạn trẻ cần thuê để khởi nghiệp. Cũng chính vì thế văn phòng hạng A có giá thuê tốt luôn hết công suất.

Mua bằng tiền đi thuê

Cung đường Bến Vân Đồn (Quận 4, TP.HCM), đang được giới kinh doanh địa ốc ví von như là khu nhà ở, văn phòng sầm uất mới nổi từ khi hàng loạt các dự án căn hộ, văn phòng cao cấp được xây lên. Thực tế, khu vực Bến Vân Đồn “hot” là bởi vì nó có một vị thế hiếm có, dù là Quận 4 nhưng chỉ cách trung tâm tài chính Quận 1, TP.HCM một cây cầu. Đó cũng là lý do hầu như các dự án có chức năng văn phòng đều được các nhà đầu tư săn đón để làm việc hoặc cho thuê ngay sau khi nhận bàn giao.

Điển hình, ngay trong giai đoạn này, dự án Millennium được giới địa ốc quan tâm, đánh giá cao vì đây là dự án nổi bật với diện tích từ tầng 2 đến tầng 6 có chức năng làm văn phòng, sở hữu lâu dài và được phép mở cửa hoạt động 24/7. Thật ra sức hút của Millennium nằm ở chỗ, từ dự án khách hàng chỉ cần 3 phút di chuyển là có thể đến ngay khu vực đường Nguyễn Công Trứ, nơi mà lâu nay giới tài chính TP.HCM ví von là “Phố Wall” của Việt Nam, với các trụ sở Ngân hàng Nhà nước,  Sở Giao dịch Chứng khoán, các ngân hàng thương mại và công ty chứng khoán đều đặt tại đây.

Khảo sát quanh khu vực đường Bến Vân Đồn, chúng tôi rất bất ngờ với con số lấp đầy của các diện tích văn phòng nằm trong các tòa nhà cao cấp với giá thuê hấp dẫn. Trung bình từ 700-900 USD/tháng tùy theo diện tích. Khi tìm hiểu tại tòa nhà Millennium, chúng tôi nhận được thông tin khách hàng mua trong thời điểm này đến hết tháng 3/2019 sẽ được chiết khấu ngay 10% khi thanh toán đủ 97% và chỉ cần thanh toán 30% giá trị diện tích văn phòng là sẽ được nhận ngay văn phòng để cho thuê hoặc sử dụng để làm việc mà không phải phân vân hay suy nghĩ.

Thực tế Tòa nhà Millennium – 132 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, Tp.HCM.

Thực tế Tòa nhà Millennium – 132 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, Tp.HCM.

“Tôi đã mua một văn phòng với diện tích hơn 35m2 tại tòa nhà Millennium và đã chuyển công ty nhỏ mới start up của mình vào để làm việc ngay. Trước tôi thuê một văn phòng hạng B cũng diện tích 35m2 tại Quận 3 nhưng đã tốn hơn 20 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, chỉ bỏ ra chưa đầy 1 tỷ đồng, tôi đã được nhận ngay văn phòng hạng A hoạt động 24/7 tại tòa nhà Millennium để có thể làm việc. Phần thanh toán còn lại chúng tôi vay ngân hàng, sau đó mỗi tháng tôi đã trả dần. Tính ra số chi phí mỗi tháng này cũng chỉ bằng tiền thuê văn phòng mỗi tháng trước đây. Rõ ràng tôi đã rất an tâm khi tìm được lời giải cho nhu cầu có văn phòng làm việc riêng và cao cấp cho mình”, một khách hàng đã mua một văn phòng tại Millennium chia sẻ. 

Thực tế, lâu nay câu chuyện sở hữu văn phòng làm việc đạt tiêu chuẩn hạng A là điều không tưởng với các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là có các văn phòng nằm trong các dự án căn hộ cao cấp. Và trong câu chuyện của bạn trẻ T mua một diện tích văn phòng này đã có một cách tính hết sức hợp lý mà nếu không nhanh chóng nắm lấy cơ hội để tiếp cận những văn phòng như tòa Millennium thì chắc chắn chúng ta sẽ không thấy được những tiềm năng như hiện tại.

Đầu tư kinh doanh: Thiên Minh Group 136H Nguyễn Tri Phương , Phường 9, Quận 5, TP.HCM
Hotline: 0909.68.1112
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top