Aa

Lạng Sơn: Uống rượu ngâm cây thuốc phiện một người tử vong

Chủ Nhật, 21/04/2019 - 10:00

Sau khi uống rượu ngâm cây thuốc phiện, 2 người đàn ông cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, mạch đập yếu, bất tỉnh… Trong đó một người được cấp cứu kịp thời, một người đã tử vong.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, Khoa Hồi sức cấp cứu của đơn vị này mới tiếp nhận bệnh nhân Lộc Văn T. (43 tuổi, ở Quảng Lạc, TP. Lạng Sơn) vào viện trong tình trạng hôn mê, thở yếu.

Theo lời kể người nhà bệnh nhân, khoảng 5 tiếng trước khi nhập viện, anh T. và người thân cùng uống rượu ngâm quả và cây thuốc phiện.

Bệnh nhân T. đang được điều trị do ngộ độc rượu ngâm cây thuốc phiện

Bệnh nhân T. đang được điều trị do ngộ độc rượu ngâm cây thuốc phiện

Sau khi uống rượu ngâm cây thuốc phiện, anh T. thấy mệt mỏi, đau đầu nên đi ngủ. Khoảng 30 phút sau người nhà phát hiện anh bất tỉnh, mạch đập yếu nên đã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Một người thân cùng uống rượu với anh T. do không được phát hiện kịp thời đã tử vong tại nhà.

Lúc vào viện, bệnh nhân bị hôn mê, tim loạn nhịp, hơi thở yếu, huyết áp tụt, đe dọa tử vong. Bệnh nhân T. được chẩn đoán ngộ độc cây thuốc phiện ngâm rượu. Được cấp cứu kịp thời, hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Rượu ngâm cây thuốc phiện (Ảnh minh hoạ)

Rượu ngâm cây thuốc phiện (Ảnh minh hoạ)

Một số người dân sử dụng rượu ngâm cây thuốc phiện với quan niệm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đây là việc làm phạm pháp.

Mặt khác để có thể sử dụng với mục đích chữa bệnh thì phải đúng bệnh và bào chế cẩn trọng và đúng liều lượng chứ không thể dùng bất chấp tác dụng và liều lượng. Sử dụng rượu ngâm các bộ phận của cây thuốc phiện rồi uống bất chấp liều lượng rất dễ quá liều dẫn đến ngộ độc, nặng có thể tử vong.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top