Aa

Lễ hội Hoa anh đào 2017: Ban tổ chức cam kết trưng bày 100% hoa thật

Thứ Bảy, 11/03/2017 - 07:01

Trong khuôn viên Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), 150 cây và 12.000 cành hoa anh đào cùng một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam được trưng bày tại Lễ hội Hoa anh đào 2017.

 Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản được khai mạc lúc 20h ngày 10/3 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản. 

 Cây hoa anh đào được vận chuyển bằng đường biển từ Nhật Bản đến Việt Nam, còn hàng chục nghìn cành hoa đi đường hàng không. 

 Theo BTC, lễ hội trưng bày 150 cây và 12.000 cành hoa anh đào, tăng 5.000 cành so với lúc đầu, cùng một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội. 

 Trước giờ diện ra lễ khai mạc, ông Lê Vinh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC), đơn vị tổ chức lễ hội khẳng định: “Lễ hội Hoa anh đào 2017 dứt khoát không trưng hoa giả cho người dân chiêm ngưỡng. Tất cả đều là hoa thật và đang được các công nhân gấp rút trang trí để khai mạc vào tối 10/3”.

 Cũng theo ông Vinh, từ ngày 7/3, những cành hoa anh đào đã được đưa vào hộp vận chuyển qua đường hàng không về Việt Nam. Các cành anh đào có chiều dài từ 1,2m-1,6m, gồm 3 loại chính là anh đào trắng, hồng tươi và đỏ. 

 Tại Việt Nam, các cành anh đào được bảo quản trong 2 chiếc xe container dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Nhật Bản nhằm đảm bảo độ tươi sắc và chất lượng cành hoa. 

 Chiều ngày 10/3, công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa anh đào 2017 và chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam-Nhật Bản gần hoàn tất. 

 Nhiều người dân đã có mặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ để tận mắt những cánh hoa đào rực rỡ khoe sắc khi trời ấm dần lên và bắt đầu có nắng sau nhiều ngày Hà Nội mưa lạnh.

 Để đảm bảo an ninh trong khu vực lễ hội, lực lượng bảo vệ được tăng cường trước giờ khai mạc và suốt quá trình diễn ra lễ hội. 

 Tham gia lễ hội hoa anh đào 2017 là cơ hội để người dân Hà Nội có cơ hội chiêm ngưỡng hoa anh đào, hòa mình vào không gian văn hóa Nhật Bản với các tiết mục giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống và một số hoạt động khác.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top