Aa

Lễ hội hoa hồng Bulgari: Sở VHTT yêu cầu báo cáo về tình trạng lộn xộn

Chủ Nhật, 05/03/2017 - 02:26

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội đã có công văn khẩn yêu cầu đơn vị tổ chức phải báo cáo các nội dung thông tin phản ánh trên báo chí đồng thời chấn chỉnh tình trạng lộn xộn tại đây.

Chiều ngày khai mạc "Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè" (3/3), Sở VH&TT Hà Nội đã có công văn khẩn yêu Công ty cổ phần truyền thông G&G Việt Nam (đơn vị tổ chức lễ hội) báo cáo các nội dung thông tin phản ánh trên báo chí đồng thời chấn chỉnh tình trạng lộn xộn tại đây.

Công văn khẩn số 529/SVHTT-NSVH của Sở VH&TT Hà Nội nêu rõ, qua phản ánh của các cơ quan báo chí, Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy, lộn xộn khi mua vé vào xem.

Các nội dung trưng bày trong khu vực lễ hội không đúng như quảng cáo của đơn vị tổ chức, sử dụng nhiều hoa giả, nhiều khách mua vé nhưng không được vào tham dự vì Ban tổ chức không ghi rõ thời gian". 

Tình trạng lộn xộn trước cổng mua vé vào lễ hội.

Tình trạng lộn xộn trước cổng mua vé vào lễ hội.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần truyền thông G&G Việt Nam và Ban tổ chức lễ hội kiểm tra, khắc phục ngay những hạn chế, đồng thời có văn bản báo cáo Sở VH&TT Hà Nội và trả lời các cơ quan báo chí trước ngày 6/3.

Chia sẻ với báo chí, ông Tô Văn Động cũng cho biết, trong hồ sơ xin cấp phép tổ chức lễ hội gửi Sở VH&TT Hà Nội không đề cập rõ các hoạt động hay việc trang trí hoa giả.

Đồng thời, lãnh đạo Sở cũng khẳng định sẽ kiểm tra thực tế và xem xét nội dung báo cáo để quyết định cho phép lễ hội kéo dài 5 ngày hay không, nếu không khắc phục được các tồn tại sẽ buộc lễ hội rút ngắn trong 3 ngày. 

Lễ hội đã gây thất vọng cho khách tham quan.

Lễ hội đã gây ấn tượng không tốt tới khách tham quan.

Liên quan tới việc số lượng hoa tươi không nhiều như quảng cáo, ông Nguyễn Đức Liên - trưởng BTC lễ hội cho hay, thực tế đây là hoạt động văn hoá. Việc trưng bày hoa hồng chỉ là một phần hoạt động, ngoài ra còn có các gian hàng giới thiệu đặc sản Việt nam và Bungari, talkshow về văn hoá hai nước, lễ hội thả đèn hoa đăng... nhằm tăng tính gắn kết, giao lưu trao đổi văn hoá giữa hai nước.

"Đại sứ Bungari, các vị khách nước ngoài đều không giấu nổi ngạc nhiên và thích thú khi phản hồi với chúng tôi về lễ hội. Họ ấn tượng vì các tiểu cảnh hoa, về không gian trưng bày của lễ hội", ông Liên nói. 

Chất lượng hoa hồng chưa được tốt và đẹp như lời quảng cáo...

Chất lượng hoa hồng chưa được tốt và đẹp như lời quảng cáo...

Về việc lộn xộn và tình trạng người dân bức xúc đòi trả vé vì không được vào tham dự, ông Liên thừa nhận phía BTC đã không lường trước được sức hút của lễ hội cũng như lượng người tham gia quá lớn, thời gian khai mạc lai kéo dài hơn so với dự kiến nên việc sắp xếp, mở cửa cho người dân có phần chậm trễ.

Như thông tin Reatimes đã phản ánh, ngay sau khi Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè khai mạc đã có những ý kiến không hài lòng của khách tham quan. Nhiều người cho rằng, hình ảnh thực tế của lễ hội không đúng với những lời quảng cáo rầm rộ của BTC.

“Lễ hội có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, quy tụ 300 loài hoa hồng đặc trưng trên thế giới và các chế phẩm hoa hồng đến từ Bulgaria”, phần trang trí lễ hội hoa hồng bày rất nhiều hoa giả, hoặc hoa thật héo rũ…  

Đặc biệt, khách mua vé vào tham quan lễ hội hoa hồng sáng 3/3 nhưng đợi đến gần trưa vẫn không được vào vì BTC yêu cầu khai mạc xong mới đón khách đại trà. Trong vé thăm quan không ghi rõ thời gian, khiến nhiều người bức xúc đòi trả lại vé gây tình trạng lộn xộn tại cổng lễ hội kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Trong khi đó, giá vé bán ra khá đắt, ngày thường vé người lớn có giá 120 nghìn đồng/vé, ngày chủ nhật và khai mạc 150 nghìn đồng/vé./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top