Aa

Lịch sử đụng độ sân cỏ của Anh và Colombia trong quá khứ

Thứ Tư, 04/07/2018 - 05:00

Anh và Colombia đã chạm mặt nhau rất nhiều lần trên sân cỏ và hầu như Colombia đều phải thua trước Anh.

Lịch sử đối đầu giữa Colombia và Anh được bắt đầu từ trận giao hữu diễn ra vào năm 1970 với chiến thắng 4-0 nghiêng về phía đội tuyển Anh. Trận đấu này được tiếp thêm lửa không chỉ trên sân cỏ mà còn những câu chuyện ngoài lề World Cup.

Thời điểm này đội tuyển Anh là đương kim vô địch World Cup và đang chuẩn bị đá 2 trận giao hữu tại Colombia trước khi chuyển tới Mexico để tham dự World Cup 1970.

Thế nhưng, tại khách sạn Colombia, nơi đội tuyển Anh trú ngụ đã mất chiếc vòng tay bằng vàng trắng gắn kim cương, ngọc lục bảo trị giá 625 triệu bảng. Bobby Moore và Bobby Charlton - Hai ngôi sao lớn nhất của tuyển Anh đã bị còng tay dù không có bằng chứng xác đáng đã lấy trộm.

Vụ việc này đã làm sứt mẻ tình hữu nghị giữa hai nước.

Vụ việc này đã làm sứt mẻ tình hữu nghị giữa hai nước.

Vụ việc này đã làm hoen ố World Cup 1970. Thời điểm đó, báo chí Anh cho rằng, đất nước Mỹ La Tinh đã âm mưu để hạ thấp uy tín của “Tam sư” và người hùng vĩ đại nhất xứ sở sương mù.

Hàng vạn bức thư của người hâm mộ được gửi đến cầu xin giải cứu danh dự của đội trưởng và Thủ tướng Anh Harold Wilson đã gây sức ép lên Tổng thống Colombia Alberto Lleras Camargo để mở lại phiên tòa và chứng minh đội trưởng Anh vô tội vì bàn tay anh không đủ lớn để lọt qua lỗ trong tủ kính bày vòng vàng. Moore đã được đưa Moor khỏi vòng lao lý.

Dù được mang trở lại World Cup năm đó và ghi nhiều bàn thắng nhưng trung vệ đội trưởng phải sống với vết nhơ khó gột rửa. Ngoài ra, ông còn không được phép đặt chân lên đất Colombia.

Đội trưởng Moor trong vòng vây người hâm mộ khi được đưa ra khỏi tù.

Vụ việc này đã làm sứt mẻ tình hữu nghị giữa hai nước.

Vì vậy, bắt đầu một lịch sử của bóng đá Anh-Colombia, trong 1/4 thế kỷ, luôn được bao bọc bởi âm mưu tội phạm và khúc mắc không thể gỡ nổi.

13 năm sau, Anh lại đụng độ Colombia một lần nữa, lần này thực sự là trên sân cỏ của giải Rous Cup. Hai đội đã hòa với tỉ số 1-1.

Năm 1994, vụ việc cầu thủ Andres Escobar của Colobia phản lưới nhà khiến băng đảng trùm xã hội đen bắn chết và cũng là World Cup đau buồn nhất.

Cầu thủ xấu số Andres Escobar.

Cầu thủ xấu số Andres Escobar.

Các đội tuyển đã lập ra một tổ chức từ thiện dưới tên gọi Andres Escobar giúp đỡ trẻ em nghèo đam mê môn thể thao vua.

Lúc này, Anh cũng đã đóng góp một phần bằng nghĩa cử rất cao đẹp là mời Colombia đến Wembley thi đấu giao hữu để gây quỹ này.

Đến năm 1998, Anh và Colombia thực sự đụng độ nhau tại một giải đấu chính thức của FIFA, đó là World Cup 1998 ở Pháp.

David Beckham và Darren Anderton vui mừng trong pha ghi bàn vào lưới Colombia.

David Beckham và Darren Anderton vui mừng trong pha ghi bàn vào lưới Colombia.

Hai đội gặp nhau trong lượt trận cuối cùng vòng bảng, Anh cần 1 chiến thắng trước Colombia để chắc suất giành tấm vé đi tiếp và họ đã làm được điều này với 1 bàn thắng của Darren Anderton và cú sút phạt thành bàn từ khoảng cách gần 25m của David Beckham.

Mùa hè năm 2005, Anh và Colombia lại gặp nhau trong trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho World Cup 2006, chiến thắng tiếp tục thuộc về Tam Sư với tỷ số 3-2 .

Colombia hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ viết lên lịch sử cho nước nhà.

Colombia hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ viết lên lịch sử cho nước nhà.

Trong lịch sử, hầu như đối mặt với Anh Colombia đều thua trận. Tuy nhiên, tương lai hoàn toàn có nhiều bất ngờ, nhất là trong bóng đá. Người Colombia đang rất hy vọng lứa cầu thủ non trẻ đầy tài năng sẽ viết nên lịch sử cho nước nhà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top