Aa

Lộ diện dự án tiên phong sử dụng công nghệ tương tác ảo tại Việt Nam

Thứ Sáu, 12/01/2018 - 03:01

Công nghệ tương tác ảo đang mang đến những tiện ích lớn cho ngành bất động sản, đặc biệt giúp người mua nhà giảm số lần di chuyển đến dự án. Đón đầu xu hướng đó, Sunshine Group đã tiên phong áp dụng công nghệ thông minh, tân tiến này tại các dự án mà doanh nghiệp đang triển khai.

Cụ thể, tại dự án Sunshine Center, Sunshine Group đã dành riêng một không gian lớn lập sàn tương tác ảo giúp khách hàng có thể khám phá những tiểu tiết nhỏ nhất, góc cạnh nhất tại căn hộ giống như đang quan sát trực tiếp.

Với công nghệ 3D sắc nét cùng hàng chục màn hình lớn, bằng các click khác nhau, khách hàng có thể quan sát được toàn bộ không gian bên ngoài dự án cũng như bên trong căn hộ mà không bị che khuất hay cản trở bởi một đồ vật hay góc độ nào.

Thay vì phải đến tận nơi thăm quan dự án, khách hàng ở Hà Nội muốn mua nhà ở TP.HCM hay Phú Quốc, Hòa Bình,… có thể xem tường tận ngôi nhà mẫu dựng bằng công nghệ tương tác ảo tại Sunshine Center. Thậm chí, khách hàng cũng có thể chọn tầng để xem, trải nghiệm góc nhìn ở ngoài ban công, view tầng thấp sẽ khác view tầng cao ngắm toàn cảnh thành phố. Nhờ đó, họ có quyết định đúng đắn nhất về việc nên mua nhà ở tầng nào, căn hộ quay ra hướng nào cho hợp lý.

Đặc biệt, khách mua nhà có thể tương tác ảo trực tiếp trong không gian 3 chiều để chọn phương án hoàn thiện tốt nhất cho căn hộ. Cụ thể, bằng cách đặt mô hình 3D nội thất vào không gian bất động sản ảo để tăng thêm trải nghiệm màu sắc, chất liệu của nội thất. Nếu thấy không ưng ý, khách hàng có thể trực tiếp sửa chữa, thay đổi phương án vật liệu, màu sơn, nội thất cũng như điều chỉnh ánh sáng cho đến khi tìm được phương án tối ưu.

Với công nghệ tương tác ảo 3D Interactive, khách hàng của Sunshine Group có thể trực tiếp thay đổi nội thất, màu sơn cũng như điều chỉnh ánh sáng trong căn hộ.

Với công nghệ tương tác ảo 3D Interactive, khách hàng của Sunshine Group có thể trực tiếp thay đổi nội thất, màu sơn cũng như điều chỉnh ánh sáng trong căn hộ.

Có thể nói, công nghệ tương tác ảo đặt tại Sunshine Center đang mở ra một chân trời mới cho các sản phẩm bất động sản của Sunshine Group. Đây là một trong những bước tiến vượt bậc của Tập đoàn này so với các chủ đầu tư khác trên thị trường, làm thay đổi cách mà các khách hàng tương tác với dự án một cách mạnh mẽ.

Với mục tiêu tiếp tục chinh phục những lĩnh vực mới trong năm 2018, Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn từng tiết lộ: Không chỉ tại riêng Sunshine Center mà tương lai tại hầu hết các dự án của Sunshine Group đều sẽ được đầu tư công nghệ tương tác ảo hiện đại này để đem đến cho khách hàng cái nhìn sinh động, chân thực, chi tiết nhất trước khi quyết định mua nhà của Sunshine.

"Trong tương lai gần, công nghệ tương tác ảo sẽ là một trong những công cụ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, tiền và sức lực, ba thứ rất quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào. Nó giúp khách hàng tiềm năng thăm quan nhà, tái hiện những nâng cấp sẽ có trong tương lai, công nghệ 3D Interactive sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi cho các nhà đầu tư và toàn bộ ngành bất động sản nói chung", ông Đỗ Anh Tuấn khẳng định.

Không chỉ đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ 3D tại dự án của mình, vốn là người làm phần mềm chuyển sang bất động sản, Chủ tịch Sunshine Group có tham vọng muốn tạo nên các dự án với những ngôi nhà thông minh được điều khiển bằng smartphone.

Theo đó, trong những khu đô thị cao cấp của Sunshine (như Sunshine City, Sunshine Center) từ khoảnh khắc thức dậy, chủ nhân đã chính thức kết nối với hệ thống tự động, cuộc sống của cư dân bắt đầu với các ứng dụng điện thoại thông minh, mọi sinh hoạt được điều khiển và xử lý với chỉ vài thao tác của hai ngón tay.

Sáng ngủ dậy, cư dân có thể sử dụng ứng dụng Sunshine Home trên điện thoại di động để gọi đồ ăn sáng, gọi xe đưa đón đi làm, đặt giờ dọn phòng. Bước chân ra khỏi nhà có các thông tin cảnh báo thời tiết, nhiệt độ ngoài trời. Trong lúc ngồi làm việc buổi chiều có thể đặt vé máy bay đi công tác, đặt phòng nghỉ tại dự án của Sunshine ở Phú Quốc, đặt vé xem phim, đồng thời đi chợ trực tuyến... Trước khi kết thúc công việc, mở ứng dụng Smart Home trên điện thoại, bật điều hòa làm ấm phòng. Tối trở về, nhà cửa đã ngăn nắp, thực phẩm tươi ngon mang đến tận nơi...

Cư dân còn có thể trả tiền điện thoại, tiền điện, tiền nước, tiền học phí cho con…, báo ban quản lý khi có sự cố và biết được khi nào được sửa chữa. "Tôi muốn phát triển những căn nhà với bộ máy quản lý thông minh, so sánh được với các nước trên thế giới", ông Đỗ Anh Tuấn khẳng định. 

Trong một cuộc trao đổi trên báo chí gần đây, ông Tuấn cho biết có nhiều điểm tương đồng giữa bất động sản với làm phần mềm. Cả hai đều cần có tư duy tổng thể và logic; việc phát triển sản phẩm trải qua rất nhiều giai đoạn và kết quả cuối cùng phải khiến cho người sử dụng cảm thấy hài lòng, không bị lỗi khi vận hành. 

“Với các dự án của Sunshine, cũng bằng ứng dụng công nghệ phần mềm chạy trên smartphone, chúng tôi còn giúp cho mọi khách hàng có thể hiểu rõ từng ngóc ngách về căn hộ của mình. Họ không chỉ biết được nó làm bằng vật liệu gì, mua ở đâu mà còn có đầy đủ tất cả các mã vật liệu để có thể tra cứu, so sánh về giá cả, chất lượng và yêu cầu thay đổi…. nếu thấy thích”, ông Đỗ Anh Tuấn cho biết.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chi phí đầu tư vào công nghệ vẫn là điểm hạn chế trên thị trường bởi giá cho một bản dựng mô hình ảo cho tòa tháp căn hộ không hề nhỏ, rơi vào khoảng 20.000-30.000 bảng Anh.

Những chủ đầu tư sẵn sàng bỏ thêm khoản chi phí này để lắp đặt công nghệ thực tế ảo cho thấy rằng, doanh nghiệp luôn trong tư thế sẵn sàng bắt kịp xu hướng mới, khẳng định đẳng cấp thời thượng của dự án cũng như mong muốn mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top