Aa

Lộ diện những thương vụ mua bán bất động sản đình đám tại Tây Bắc TP.HCM

Thứ Năm, 20/12/2018 - 14:40

Lộ diện những thương vụ mua bán bất động sản đình đám tại Tây Bắc TP.HCM; Thị trường bất động sản 2019: Hai điểm nghẽn lớn giải quyết thế nào?; Nghị định 20: Thiếu cả điều kiện cần và đủ;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua,

Lộ diện những thương vụ mua bán bất động sản đình đám tại Tây Bắc TP.HCM

Theo nhiều chuyên gia hướng Tây Bắc được xem là một trong những hướng phát triển bền vững bởi nơi đây có địa hình, địa chất thuận lợi cho sự hình thành các khu đô thị mới của TP.HCM.

Hiện nay các dự án hạ tầng giao thông ở khu Tây Bắc Sài Gòn đã và đang được đầu tư xây dựng kết nối trung tâm với khu vực Củ Chi, Hóc Môn; các dự án có quy mô lớn được tái khởi động, quỹ đất dồi dào, cao ráo… sẽ là động lực để bất động sản cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM bức phá phát triển. Theo các chuyên gia trong tương lai gần, khu đô thị Tây Bắc sẽ là Phú Mỹ Hưng thứ 2 của TP.HCM.

Trước sự phát triển thần tốc của khu Tây Bắc hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang rục rịch chuyển hướng đầu tư về khu vực này. Đơn cử như Tập đoàn Tuần Châu cũng đang đầu tư thực hiện dự án Đại lộ ven sông đã được TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải bổ sung vào quy hoạch đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh).

Xem chi tiết tại đây

Các dự án hạ tầng giao thông ở khu Tây Bắc Sài Gòn đã và đang được đầu tư xây dựng kết nối trung tâm với khu vực Củ Chi, Hóc Môn

Các dự án hạ tầng giao thông ở khu Tây Bắc Sài Gòn đã và đang được đầu tư xây dựng kết nối trung tâm với khu vực Củ Chi, Hóc Môn

Xây dựng hệ thống thông tin cho thị trường bất động sản Việt Nam: Lời hứa đến khi nào thành hiện thực?

Dù đã được lên kế hoạch và có chủ trương xây dựng tự lâu, việc xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản thời gian qua được vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Có nhiều nguyên nhân được đơn vị quản lý Nhà nước trực tiếp đưa ra, nhưng nhiều nhất chính là do quá trình thu thập thông tin và mã hoá thông tin cần có nhiều thời gian.

Mặt khác, lượng thông tin của các đơn vị, tổ chức có liên quan nhiều lại chưa đồng bộ (lưu trữ và quản lý dưới nhiều hình thức khác nhau). Việc bố trí cán bộ có trình độ phù hợp tại các tổ chức, đơn vị liên quan cũng gặp khó khăn do đòi hỏi cán bộ quản lý phải có nghiệp vụ và kỹ thuật về bảo mật, khôi phục hệ thống và khai thác các dịch vụ, nội dung dữ liệu để đảm bảo an toàn hệ thống (gồm bảo mật cơ sở dữ liệu, bảo mật hệ thống và bảo mật ứng dụng).

TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng: “Bộ Xây dựng, các Viện nghiên cứu thị trường bất động sản và các Hiệp hội bất động sản nên xây dựng một data bank (ngân hàng dữ liệu) bao gồm những dữ liệu liên quan đến hàng tồn kho của tất cả các loại hình bất động sản, thời gian hàng tồn kho ứ đọng, số liệu các dự án nhà khởi công (housing starts), giá cả biến động trên thị trường của từng khu vực và từng loại bất động sản. Những dữ liệu này sẽ giúp tất cả các thành phần liên quan đến thị trường bất động sản bao gồm các cơ quan quản lý, các nhà kinh doanh bất động sản, môi giới và các doanh nghiệp cũng như người dân mua bất động sản có những thông tin cần thiết để thẩm định tình hình thị trường bất động sản và quyết định mua bất động sản”

Xem chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản 2019: Hai điểm nghẽn lớn giải quyết thế nào?

Theo chia sẻ mới đây của chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Nguyễn Trần Nam, thị trường bất động sản Việt Nam đang tồn tại một số điểm nghẽn. Trong đó đáng nói là nguồn vốn đổ vào bất động sản đang bị “siết” chặt.

Để giảm phụ thuộc nguồn vốn ngân hàng, khoảng hai năm gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tìm đến các đối tác nước ngoài để cùng phát triển dự án, bên cạnh đó là huy động nguồn vốn trên thị trường chứng khoán, khách hàng.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, điểm nghẽn của thị trường bất động sản không thể không kể về thủ tục hành chính. Hiện nay, Chính phủ đang đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng nhằm làm trong sạch bộ máy, minh bạch hóa bộ máy công quyền, xử lý nghiêm khắc nhiều cán bộ, đảng viên sai phạm trong thời gian qua.

Không phủ nhận sự cần thiết của việc phòng chống tham nhũng, tuy nhiên về trung hạn cũng sẽ làm giảm đáng kể dự án và sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung. Thực tế trong thời gian qua đã có hiện tượng nhiều dự án bất động sản của các nhà đầu tư trong nước không được phê duyệt hoặc chậm phê duyệt, cấp phép do các cán bộ "vừa làm vừa nghe ngóng" hoặc đùn đẩy lên cấp trên, làm chậm thời gian triển khai ảnh hưởng đến hiệu quả của dự án.

Xem chi tiết tại đây

Ông Nguyễn Văn Đính -

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam

Người nước ngoài mua nhà tăng đột biến ở TPHCM: Đáng lo không?

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, sau khi luật nhà ở cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, những năm gần đây có sự tăng trưởng mạnh người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.

Và nó được phân bổ theo các quốc gia đầu tư vào Việt Nam chứ không riêng gì quốc gia nào. Còn việc khách hàng TQ mua nhà tăng đột biến tại Việt Nam thì Hiệp hội bất động sản Việt Nam không có số liệu nào ghi nhận việc đó từ thực tế các đơn vị thành viên bán hàng trên thị trường.

Con số 44% người Trung Quốc mua nhà tại Việt Nam có thể chỉ là cục bộ 1, 2 dự án, không đánh giá cả thị trường được. Vì nếu xét tổng thể các quốc gia đầu tư tại Việt Nam, Trung Quốc không phải là quốc gia dẫn đầu đầu tư.

Chúng tôi thống kê, những quốc gia quan tâm tới dòng sản phẩm cao cấp trên tổng thể diện rộng là những quốc gia đầu tư lớn vào Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malayxia.

Xem chi tiết tại đây

Nghị định 20: Thiếu cả điều kiện cần và đủ

Nghị định 20/2017/NĐ-CP quy định về quản lý thuế có hiệu lực từ 1/5/2017 được xem là phương pháp kiểm soát những doanh nghiệp FDI liên tục mở rộng quy mô hoạt động, tăng vốn điều lệ nhưng lợi nhuận lại luôn tăng trưởng âm. Tuy nhiên, khi áp dụng vào thực tiễn nó lại đang gây ra những "tác dụng phụ" không mong muốn lên các doanh nghiệp trong nước.

Giới chuyên môn đã không ít lần bàn về những bất cập của Nghị định này khi áp dụng vào thực tiễn và tại hội thảo mới đây, LS. Trương Thanh Đức, Chủ tịch hội đồng tư vấn Công ty Luật Basico cũng đã có những kiến nghị mạnh mẽ về sự thiếu và yếu của Nghị định này.

Theo ông Đức: "Nếu các cơ quan thuế bắt bẻ các doanh nghiệp Việt Nam trong trường hợp tổng số thuế phải nộp tại Việt Nam giữa các doanh nghiệp có giao dịch liên kết không giảm đi hoặc giảm một cách không đáng kể là quá máy móc, không cần thiết, không đúng với tinh thần và mục đích quy định của pháp luật".

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top