Aa

Lộng lẫy "xứ trầm hương"

Thứ Ba, 06/03/2018 - 06:00

Khánh Hòa thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, là một tỉnh được được nhiều người biết đến với những lợi thế hiếm có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Nhiều năm qua, Khánh Hòa được biết tới là địa phương có tiềm năng lớn về du lịch. Cùng với lợi thế đường bờ biển dài 385km, nhiều di tích và danh thắng tuyệt đẹp, Khánh Hòa còn có một nền văn hóa biển đảo lâu đời với nhiều giá trị đặc sắc như: văn hóa ẩm thực, ngành nghề truyền thống, nghệ thuật diễn xướng… 

Tháp bà Pô Naga. Ảnh: Hữu Long.

Tháp bà Pô Naga. Ảnh: Hữu Long.

Ven biển Khánh Hòa có nhiều bãi tắm đẹp, nước biển xanh trong vỗ về bờ cát trắng mịn, êm như nhung. Bên bờ biển, những rặng dừa và hàng dương lao xao trong gió, dịu dàng, thiết tha như mái tóc dài thiếu nữ.

Nhà thờ đá Nha Trang.

Nhà thờ đá Nha Trang. Ảnh: Hữu Long.

Khánh Hòa cũng là vùng đất có hệ thống tài nguyên du lịch nhân văn khá phong phú, trong đó có nhiều di tích cấp quốc gia: Tháp Bà Ponagar, Di tích lưu niệm nhà bác học A.Yersin, vịnh Nha Trang, Hòn Chồng, thành cổ Diên Khánh cùng gần 200 ngôi nhà cổ có niên đại trên dưới 100 năm. Tất cả đều mang trong mình những giá trị lịch sử, văn hóa đa dạng mang tính đặc thù của một vùng đất có bề dày trên 300 năm lịch sử. 

Bình minh biển Nha Trang.

Bình minh biển Nha Trang. Ảnh: Hữu Long.

Dải ven biển của Khánh Hòa có 4 vịnh lớn là Vân Phong, Nha Phu, Nha Trang và Cam Ranh; trong đó vịnh Nha Trang được công nhận là thành viên Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới.

Thật không quá khi nói Nha Trang là một thiên đường của du lịch, bởi ở đây, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho mảnh đất này tất cả những gì mà một vùng duyên hải có thể có: từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi...

Dù lượn trên biển Nha Trang. Ảnh: Hữu Long.

Dù lượn trên biển Nha Trang. Ảnh: Hữu Long.

Nha Trang lạ ở chỗ, nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa song so với các tỉnh, thành phía Bắc từ Đèo Cả trở ra và phía Nam từ Ghềnh Đá Bạc trở vào, khí hậu ở Nha Trang tương đối ôn hòa với nắng ấm quanh năm nên rất thuận lợi cho du lịch.

Nhờ những ưu điểm vượt trội kể trên, hàng năm, thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, khiến cho tổng doanh thu từ du lịch hàng năm đều tăng từ 15 – 25%.

Thả diều festival biển. Ảnh: Hữu Long.

Thả diều festival biển. Ảnh: Hữu Long.

Theo thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa, 4 tháng đầu năm 2017, tổng lượt khách du lịch trong nước lưu trú tại Nha Trang hơn 940.000 lượt, tăng 4,7% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này tuy không cao, nhưng đã phản ánh đúng thực tế những nỗ lực trong việc thu hút khách du lịch nội địa đến Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung.

Nha Trang được xếp vào một trong số những vịnh biển đẹp nhất thế giới với diện tích rộng 507km2, cùng 19 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó lớn nhất là đảo Hòn Tre có diện tích 3.250 ha; nhỏ nhất là đảo Hòn Nóc có diện tích khoảng 4 ha. 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top