Aa

Luồng vốn từ châu Á sắp đổ mạnh vào thị trường bất động sản châu Âu?

Thứ Hai, 16/04/2018 - 07:02

Nhiều chuyên gia và các doanh nghiệp môi giới tin rằng khối lượng vốn đổ vào thị trường bất động sản tại các nước châu Âu từ châu Á sẽ tăng trong vòng 2 năm mới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Theo một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Intertrust thì phần lớn (68%) các chuyên gia và doanh nghiệp môi giới bất động sản tin rằng khối lượng vốn đổ vào thị trường địa ốc tại các nước châu Âu từ châu Á sẽ tăng liên tục trong vòng hai năm tới. Những lý do chính khiến các nhà đầu tư châu Á, đặc biệt là từ Trung Quốc, tìm đến châu Âu bởi sự bình ổn chính trị của khối EU, tiềm năng phát triển lớn và đi theo xu hướng của các quỹ đầu tư như quỹ ASWF (Asian Sovereign Wealth Funds).

Kể cả sau khi trải qua Brexit, báo cáo của Intertrust cho biết Anh Quốc sẽ vẫn là địa điểm hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư châu Á. Đây là ý kiến của 56% số người được hỏi. Xếp sau Anh Quốc là các nước Bắc Âu như Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy,... (chiếm 48%) và các nước Đức, Áo, và Thụy Sỹ (đều chiếm 37%). Dự báo trong vòng hai năm tới, những chính sách của chính phủ sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh trong thu hút vốn của thị trường bất động sản các nước này với Anh Quốc.

Theo ông Jon Barratt, Trưởng bộ phận Bất động sản của Intertrust, thì: "Tuy khối lượng vốn từ châu Á đổ vào thị trường bất động sản châu Âu đã đạt kỷ lục trong năm 2017, đây vẫn chưa phải là mức đỉnh... Trung Quốc vẫn sẽ là nguồn vốn chính, nhưng gần đây các nhà đầu tư Hàn Quốc và Singapore cũng đã tăng mạnh khối lượng đầu tư vào thị trường bất động sản châu của mình".

"Khối lượng vốn khổng lồ đã đẩy mạnh sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp môi giới bất động sản châu Âu nhằm thu hút vốn từ châu Á. Đây là một tín hiệu rất tốt cho bất kỳ cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp nào mong muốn tham gia thị trường bất động sản vào lúc này".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top