Aa

Mẫu xe tự lái "kỳ lạ" của Thuỵ Sỹ sẽ ra mắt vào năm 2018

Thứ Sáu, 20/10/2017 - 09:00

Viện nghiên cứu Tự động hóa Thụy Sỹ Rinspeed đang theo đuổi một concept xe tự lái và dự định ra mắt toàn thế giới tại CES – Las Vegas vào năm 2018.

Ý tưởng khoang tàu với vườn có cửa kính, bên trong là cây bonsai đặt trên gầm xe thể thao đã trở lại với một concept mới mang tên “Snap”. Tương tự như các sản phẩm sáng tạo khác của Rinspeed, mẫu xe mới này là ý tưởng tiềm năng cho việc phát triển giải pháp di chuyển tương lai và đáp ứng các nhu cầu tại chỗ khác.

Mẫu xe tự lái kỳ lạ của Thuỵ Sỹ sẽ ra mắt vào năm 2018

Ý tưởng mẫu xe tự động mới của Rinspeed

Nhờ khung gầm xe có thể tách ra khỏi thân, thân xe trượt và  cố định về phía sau, trong khi gầm dưới có thể tiếp tục di chuyển tới và kết nối với một thân mới, cứ thế tiếp tục quá trình di chuyển độc lập và hỗ trợ.

Vì thế, chiếc Snap có thể biến thành một văn phòng hoặc khu nghỉ ngơi di động, tách rời khỏi cụm văn phòng và được đặt ở bất cứ nơi đâu phù hợp, sau đó có thể trở ngược về hoặc đi đến nơi khác. Chiếc xe còn có thể sử dụng như phương tiện vận tải hàng hóa.

Người phát minh nó, Frank M. Rinderknecht, yêu thích ý tưởng sử dụng gầm gắn động cơ như xe đẩy, vận chuyển bất cứ thứ gì có tải trọng nặng. Ngay khi nó đến điểm cuối, gầm xe có thể tự động quay lại tiếp tục phục vụ. Ý tưởng này đã được phát triển lên đẳng cấp khác.

Khi công nghệ thân xe và các bộ phận khác đã lỗi thời, những chiếc xe tự lái có khả năng xử lý các bản đồ số và tìm đường xung quanh khu vực đô thị nhờ kỹ thuật công nghệ cao đều có khả năng ứng dụng khung gầm của Snap, chỉ cần điều chỉnh một số bộ phận để phù hợp cho việc lắp ráp.

Khung gầm xe hiện tại có thể được tái chế lại và  sau khi được làm mới, chúng sẽ có kích thước tương tự như các gầm xe của Snap và tương thích với vô số thân xe mà chúng có thể vận chuyển – trở thành khoang xe du lịch gia đình, xe tải thực phẩm, văn phòng di động hoặc cửa hàng thời trang cao cấp có cửa sổ bật lên.

Ý tưởng được phát triển với sự hỗ trợ của hai hãng tự động hóa và nhà cung ứng công nghệ hàng đầu thế giới: Harman International, Tom Tom, SAP và ZF. Mẫu xe Snap sẽ được ra mắt từ ngày 7 đến ngày 12 tháng 1 tại Trung tâm Hội nghị và Thương mại quốc tế ở Las Vegas

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top