Aa

Máy dọn sạch rác sắp đi vào hoạt động

Thứ Năm, 22/11/2018 - 07:00

Chiếc máy có tên gọi Waste Shark - một sáng chế mới của các nhà khoa học giúp dọn sạch rác - sắp chính thức đi vào hoạt động.

Nặng 38kg, dài 1,5m, rộng 0,9m, Waste Shark có thể bơi liên tục trong vòng 16 giờ, hút được gần nửa tấn rác chỉ với một lần sạc pin.

Thiết bị được sáng chế bởi RanMarine, Công ty công nghệ có trụ sở ở Hà Lan, với hy vọng Waste Shark có thể thu gom rác thải trên bề mặt hoặc sâu 30cm ở các sông suối trước khi chúng theo gió và dòng chảy ra đại dương. Các loại rác Waste Shark có thể hút bao gồm chai nhựa, bao bì, bèo hay lục bình cỡ nhỏ…

Waste Shark đang hoạt động trong thời gian thử nghiệm tại Hà Lan 1 năm về trước

Waste Shark đang hoạt động trong thời gian thử nghiệm tại Hà Lan 1 năm về trước

Người dùng Waste Shark sẽ điều khiển thiết bị này thông qua remote hoặc ipad nhờ hệ thống định vị GPS. Ngoài ra, WateShark còn được lắp đặt hệ thông tránh va chạm, ứng dụng laser ước lượng kích thước của những vật thể trước mặt để từ đó tính toán cho ra lộ trình hợp lý nhất.

Waste Shark hiện đang được phát triển những bước cuối tại Dubai Marina, thành phố nổi nhân tạo, sau khi được thử nghiệm tại Hà Lan vào năm 2017. White Shark sẽ được lắp đặt thêm các cảm biến để đo chiều sâu, độ mặn, nhiệt độ, các thành phần hóa học và độ pH của sông, suối làm tư liệu cho các nhà khoa học.

Công ty cũng cam kết, thiết bị sẽ không ảnh hưởng đến các động vật sống nhờ vào môi trường nước như cá tôm hay chim chóc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top