Aa

Mẹo ít được biết đến giúp mua sắm trực tuyến an toàn

Thứ Ba, 11/09/2018 - 21:48

Mua sắm trực tuyến ngoài tính tiện lợi thì hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật thông tin. Ghi nhớ những mẹo dưới đây giúp bạn mua sắm trực tuyến an toàn.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển bởi tính tiện ích với người tiêu dùng. Để thu hút tín đồ mua sắm, các trang web hiện nay liên tục có những chương trình giảm giá, đồng giá, khuyến mãi. Hấp dẫn thật đấy nhưng đây cũng là lúc nhiều người bị đánh cắp thông tin mà không hề biết. Để hạn chế rủi ro khi mua sắm trực tuyến, dưới đây là vài mẹo nhỏ dành cho bạn.

Chọn  website uy tín, có chứng chỉ an toàn               

Không phải website bán hàng nào cũng chất lượng và có chứng chỉ an toàn. Vì vậy, điều đầu tiên khi mua sắm trực tuyến bạn phải chọn lựa địa chỉ bán hàng uy tín. Bạn nên tìm hiểu về các chính sách thanh toán, vận chuyển, đổi trả của website có hợp lý không và so sánh với những trang bán hàng khác.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý vào thanh địa chỉ của trình duyệt khi truy cập vào trang web bán hàng.

Nếu địa chỉ là HTTP:// thì thông tin cá nhân của bạn như mật khẩu, số thẻ/tài khoản ngân hàng có nguy cơ cao bị đánh cắp.

Còn nếu địa chỉ là HTTPS:// thì bạn có thể yên tâm phần nào vì có website có khả năng bảo mật thông tin cao hơn.

Sử dụng mật khẩu mạnh

Tất nhiên rồi, khi tạo tài khoản bất kì website bán hàng nào bạn cũng nên thiết lập mật khẩu mạnh, khó đoán.

Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng có thói quen lưu mật khẩu khi đăng nhập ngay trên điện thoại hoặc máy tính. Chính điều này cũng tiềm ẩn rủi ro về bảo mật thông tin khi người khác có thể truy cập. Tốt nhất bạn nên lưu các mật khẩu ở một nơi khác.

Nên lựa chọn hình thức giao hàng tiền mặt

Ngày càng có nhiều lựa chọn thanh toán cho người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Bạn có thể thanh toán qua thẻ ngân hàng, thẻ visa hay qua một ứng dụng thanh toán.  Những hình thức thanh toán này tạo nhiều thuận tiện cho khách hàng.

Tuy nhiên, cùng với đó cũng tiềm ẩn nguy cơ lộ thông tin cá nhân khi điền các thông tin về tài khoản ngân hàng.  Vì vậy, lựa chọn hình thức giao hàng tiền mặt là cách giúp bạn mua sắm trực tuyến an toàn nhất. 

Tránh dùng Wifi “chùa”

Khi mua sắm trực tuyến, bạn không nên sử dụng wifi công cộng ở điểm du lịch, cửa hàng, quán ăn…Thông thường truy cập vào những điểm wifi này bạn sẽ phải nhập thông tin như họ tên, số điện thoại hay email. Điều này sẽ làm thông tin cá nhân của bạn bị lộ và đây cũng là nguyên nhân thỉnh thoảng bạn nhận được cuộc gọi, thư điện tử từ những cửa hàng, website “lạ hoắc” với thắc mắc: “Tại sao họ biết được email, số điện thoại của mình?”

Để đảm bảo an toàn khi mua sắm trực tuyến trên bạn đừng quên những mẹo nhỏ trên nhé. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top