Aa

Mẹo làm sạch hiệu quả 5 vật dụng thường bị lãng quên trong nhà

Thứ Bảy, 10/06/2017 - 07:01

Khi dọn nhà, nếu chỉ chú tâm thật lau sạch một cái bàn thì các đồ vật chẳng bao giờ ngờ tới lại đang bị tấn công bởi vô số vi khuẩn và những hạt bụi li ti. Áp dụng những mẹo dưới đây sẽ giúp việc dọn dẹp nhà cuối tuần nhanh, sạch hơn rất nhiều.

 Rèm

Rèm cửa được xem là thứ cực kỳ bụi bẩn, chúng chứa rất nhiều bụi trong gia đình, phấn hoa và những thứ bụi khác. 

Cách làm sạch: Nếu những tấm rèm của bạn làm bằng chất liệu vải linen hoặc lụa pha với những chất liệu tổng hợp khác thì hãy sử dụng máy hút bụi. Tuy nhiên, nếu những tấm rèm chỉ làm bằng chất liệu cotton thông thường, bạn có thể cho thẳng chúng vào máy giặt, phơi khô sẽ làm giảm nhăn.

Thay vỏ gối

Bạn có biết những chiếc gối mà bạn thường gối đầu chứa gì bên trong không? Chúng thực sự là “những quả bom bụi”. Vỏ gối không chỉ che phủ những thứ cần được làm sạch mà còn là nơi ẩn chứa hàng ngàn hạt bụi li ti.

Cách làm sạch: Máy hút bụi có thể thổi bay những bụi bẩn bám trên bề mặt gối; thế nhưng những bụi bẩn đã lọt vào bên trong chỉ có thể bị đánh bay ra khi giặt. Một điều gây ngạc nhiên là nếu ruột gối làm bằng lông vũ thì dễ giặt hơn so với loại sợi tổng hợp. Sau khi giặt xong, hãy sấy khô chúng dưới nhiệt độ thấp để tránh làm hư hại đến sợi vải.

Vỏ gối chứa rất nhiều vi khuẩn.

Vỏ gối chứa rất nhiều vi khuẩn.

Đồ đạc bên ngoài

Thông thường những vật dụng để ngoài trời cần được bảo quản nhiều hơn, đặc biệt là những đồ dùng bằng gỗ. Thêm vào đó là những loại bụi thường gặp như mạng nhện, hoặc bụi bẩn, chúng có thể tích tụ vi khuẩn sau khoảng 2 tháng không sử dụng.

Cách làm sạch: Dùng các nguyên liệu có sẵn trong nhà như pha giấm với nước để  lau chùi những đồ dùng bằng gỗ trước khi sơn mới chúng. Nếu như bạn sử dụng ghế sofa, mỗi khi bước vào đầu hoặc cuối các mùa, hãy dùng giẻ ẩm và lau chúng theo chiều xuôi xuống.

Thay chăn

Chiếc chăn mà bạn đắp có tạo cho bạn sự thoải mái cả đêm không? Chúng có thể rất bẩn, đặc biệt khi nhà bạn nuôi thú cưng.

Cách làm sạch: Cho chúng vào máy giặt. Nếu chăn của bạn có những tua rua trang trí, hãy giặt bằng nước lạnh với chế độ giặt nhẹ.

Thảm nhà tắm

Chân và giày của mỗi người khi bước vào nhà tắm cũng đồng thời bước lên thảm tắm của gia đình bạn, chúng thường đã để lại những vết bẩn trên đó.

Cách làm sạch: Bạn nên cho thảm vào máy giặt 2 tuần 1 lần, hoặc ít nhất 1 tháng 1 lần. Nếu thảm có đế cao su để tránh trượt, tránh giặt khô và chỉ phơi chúng trên hàng rào hoặc dây phơi quần áo.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top