Aa

Mẹo thanh lọc không khí trong nhà mùa dịch bệnh

Thứ Bảy, 13/01/2018 - 21:01

Chỉ cần đặt một vài chậu cây dây nhện, cọ tre, đốt tinh dầu hoặc mở cửa thông gió... là chúng ta có thể làm tươi mới không khí trong nhà để tránh mầm bệnh trong mùa xuân này.

Trồng cây có khả năng làm sạch không khí

Theo nghiên cứu của Nasa, cây dây nhện là một lựa chọn tuyệt vời để thanh lọc không khí trong nhà. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giúp loại bỏ benzen, formaldehyde, CO và xylene từ không khí trong nhà. Về hình thức, cây dễ trồng, đẹp mắt và hoàn toàn vô hại đối với trẻ em và động vật.

Cây cỏ nhện

Cây dây nhện

Bên cạnh đó có thể dùng cọ tre. Cọ tre có thể lọc benzene, formaldehyde và trichloroethylene hiệu quả. Bạn có thể đặt cây này bên cạnh những món đồ nội thất sơn mài để nó hấp thụ chất có hại từ đồ dùng.

Cây cọ dừa

Cây cọ tre

Mở cửa để lưu thông khí 

Thường xuyên mở cửa sổ để tăng cường sự lưu thông gió. Nếu bạn đang nấu ăn thì việc sử dụng quạt hút là điều rất quan trọng, bởi nếu không mức nitrogen dioxide (NO2) rất có thể vượt quá mức ô nhiễm trên đường phố.

Giữ độ ẩm trong ngưỡng 

Giữ độ ẩm trong nhà khoảng từ 30% đến 50% và luôn đảm bảo rằng sự lưu thông gió thích hợp với những nơi ẩm ướt như phòng tắm. Cách này giúp ngăn chặn nấm mốc và hạn chế các bệnh liên quan đến các triệu chứng về đường hô hấp.

Không khí ngày càng ô nhiễm gây ảnh hưởng tới sức khoẻ con người.

Không khí ngày càng ô nhiễm gây ảnh hưởng tới sức khoẻ con người.

Hạn chế dùng thảm lót sàn

Nên thay các thảm vải bằng các loại sàn nhà có bề mặt cứng như gạch hoặc gỗ vì ngoài việc dễ dàng lau chùi, các loại thảm vải còn có thể giúp bụi bẩn và lông của vật nuôi bám vào và quay trở lại không khí.

Dùng thảm chùi chân, bỏ giày dép bên ngoài

Sử dụng thảm chùi chân để giúp ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào nhà và nên cởi giày dép để bên ngoài trước khi bước vào nhà.

Đốt tinh dầu

Theo một sốnghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, đốt tinh dầu giúp khử hơi và khí độc hại trong nhà. Đặc biệt là tinh dầu bạch đàn (tên khác gọi là khuynh diệp, tên khoa học Eucalyptus). Bạch đàn nổi tiếng được chiết xuất để điều trị các bệnh về đường hô hấp, chữa ngạt mũi, có thể diệt khuẩn, loại bỏ nhiều chất độc hại trong không khí.

Tinh dầu quế giảm stress, trị cảm.

Tinh dầu quế giảm stress, trị cảm.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một số loại tinh dầu phổ biến khác ngoài tác dụng khử khuẩn, thanh lọc không khí, còn có hữu ích như:

  1. Oải hương : trị mất ngủ, giảm stress, chống khuẩn
  2. Bạch đàn: khử khuẩn, thư giãn, thanh lọc khí
  3. Gừng: giảm đau đầu, tăng cảm giác ngon miệng
  4. Quế: giảm stress, trị cảm
  5. Trà (tea tree): kích thích hệ miễn dịch
  6. Cam/chanh/bưởi: khử mùi trong phòng, tăng khả năng tập trung
  7. Hương thảo: giúp tỉnh táo, minh mẫn
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top