Aa

Mẹo trị vết thương và chữa lành bệnh tật từ các loại củ quả

Thứ Hai, 07/08/2017 - 08:01

Chỉ bằng với những loại củ quả ăn hàng ngày, bạn cũng có thể dùng để chữa một số căn bệnh cho cả gia đình.

Bắp chuối điều trị nhiễm trùng

Rất ít người biết bắp chuối còn được dùng trong nhiều bài thuốc dân gian. Bởi trong bắp chuối có chất ethanol có thể điều trị nhiễm trùng, gây ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây bệnh. Bắp chuối còn có thể giúp chữa lành vết thương.

Bắp chuối có tác dụng điều trị nhiễm trùng. Ảnh: Internet.

Bắp chuối có tác dụng điều trị nhiễm trùng. Ảnh: Internet.

Theo một nghiên cứu, chiết xuất ethanol từ bắp chuối có thể hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng sốt rét. Dùng hoa chuối lượng vừa đủ, rửa sạch, giã nát đắp lên vết thương sẽ có tác dụng rất tốt.

Củ sen cầm máu, thiếu máu

Theo Y học cổ truyền, sử dụng nước ép củ sen để ngăn chặn chảy máu trong thực quản, ruột, dạ dày, đại tràng và chảy máu mũi.

Nước ép củ sen hay canh củ sen là phương pháp tuyệt vời để tái tạo máu ở phụ nữ khi bị rong kinh hoặc ra máu nhiều khi hành kinh. Phụ nữ nên dùng nước ép hoặc canh củ sen 3 ngày liên tục sau ngày kinh nguyệt.

Chữa lành sau phẫu thuật

Đậu nành có tác dụng giảm đau sau phẫu thuật. Ảnh: Internet.

Đậu nành có tác dụng giảm đau sau phẫu thuật. Ảnh: Internet.

Uống một ly nước ép rau có lá màu xanh đậm thường chứa vitamin K cao. Hoặc có thể uống sữa đậu nành. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng protein có nhiều trong đậu nành là một biện pháp khá hữu hiệu trong việc giảm đau sau phẫu thuật.

Cai thuốc lá bằng một cốc nước bưởi ép bưởi

Bưởi chứa naringin có thể giúp làm giảm mức độ của một loại enzyme gây ung thư. Nó có chứa nhiều vitamin C, betacaroten, folic axit làm cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng một số loại thuốc thì hãy hỏi bác sĩ, vì nước ép bưởi có thể có phản ứng với một số loại thuốc.

Các loại cà chữa vàng da

Cà tím không chỉ là món ăn bổ mát mà còn được sử dụng nhiều trong các vị thuốc. Để chữa vàng da hoặc hư huyết ở phụ nữ, lấy quả cà pháo phơi thật khô tán bột mịn rồi uống ngày 2 lần cùng với rượu hâm nóng. Bạn nên kiên trì với thức uống này, bệnh vàng da sẽ hết.

Bệnh phình tuyến tiền liệt

Ổi có chất chống viêm giảm sưng rất tốt. Ảnh: Internet.

Ổi có chất chống viêm giảm sưng rất tốt. Ảnh: Internet.

Ổi có chứa đường fructose giúp chống lại sự tăng sản lành tính tuyến tiền liệt (làm phình rộng tuyến tiền liệt). Theo lý thuyết thì Fructose làm giảm mức độ phosphate trong cơ thể.

Quá nhiều phosphate có thể làm tăng mức độ 1,25-(OH)2D, một chất hoá học liên quan đến phình tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt.

Giảm đau do viêm họng bằng húng quế

Loại lá thơm này có công dụng rất tốt nếu bạn nhai vài búp vào mỗi buổi sáng. Bạn cũng có thể uống trà húng. Làm liên tiếp trong 2 đến 3 ngày, họng sẽ khỏi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top