Aa

Miễn học phí cho bậc Trung học cơ sở: Phụ huynh phấn khởi

Thứ Bảy, 22/09/2018 - 23:41

Sau một thời gian TP.HCM nghiên cứu phương án miễn học phí cho bậc trung học cơ sở. Đến thời điểm này, thành phố đã thông nhất với đề xuất về chính sách miễn học phí cho học sinh THCS khiến không ít phụ huynh vui mừng, phấn khởi.

Cụ thể, trong buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vào ngày 13/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM - Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Thành phố đang nghiên cứu phương án miễn học phí bậc Trung học cơ sở trong những năm tới, nếu cân đối được ngân sách.

Và mới đây, Văn phòng UBND TPHCM vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong về chủ trương miễn học phí cho bậc Trung học cơ sở tại các trường công lập trên địa bàn Thành phố.

 Miễn học phí cho bậc Trung học cơ sở: Phụ huynh phấn khởi

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Theo đó, ông Nguyễn Thành Phong thống nhất với đề xuất của liên Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 5878/LS-STC-SGDĐT ngày 28/8/2018 về chính sách miễn học phí cho học sinh bậc Trung học cơ sở tại các trường công lập trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, giao Văn phòng UBND Thành phố tham mưu, trình UBND Thành phố văn bản kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ cho phép Thành phố được xem xét miễn học phí cho học sinh bậc Trung học cơ sở tại các trường công lập trên địa bàn.

Sau khi có ý kiến chấp thuận của Chính phủ, Văn phòng UBND Thành phố khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, trình HĐND Thành phố thông qua tại cuộc họp gần nhất theo quy định.

Trước tin mừng đó, nhiều phụ huynh phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Lan (quê ở Hà Tĩnh – làm công nhân may ở TP.CHM) chia sẻ: “Chính sách miễn sẽ học phí đã tạo động lực cho trẻ em được đến trường nhiều hơn, đồng thời cởi bỏ được tâm lý lo lắng về các khoản phí đầu cấp của con”.

Còn anh Trần Viết Minh (55 tuổi – làm bảo vệ ở quận 10 – TP. HCM) cho hay: “Thực sự mừng khi thành phố phê duyệt chính sách miễn học phí. Trước đó nghe đài báo đưa tin là thành phố đang xem xét việc miễn học phí cho bậc Trung học cơ sở đã mừng lắm rồi”.

Anh Minh cũng cho biết thêm, ở khu tôi sống có gia đình sinh liền nên cấp 2 có 3 đứa con đi học tiền học phí hằng năm cũng khá tốn, chưa nói đến những chi phí khác, nên khi miễn học phí như vậy phụ huynh có thể dành khoản tiền đó vào các việc như mua sách vỡ, dụng cụ học tập và đầu năm không áp lực bởi các khoản thu chi.

Được biết, năm học 2017-2018, nguồn thu từ học phí bậc Trung học cơ sở của TPHCM là 321 tỷ đồng.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top