Aa

Món quà của ông Dũng “lò vôi” và cái lắc đầu từ Đà Nẵng

Thứ Bảy, 23/03/2019 - 12:38

Ông Huỳnh Uy Dũng (thường gọi là Dũng “ lò vôi” vừa tuyên bố “rút” lại món quà lớn tặng Đà Nẵng vì bảo rằng tấm lòng của ông đã bị Đà Nẵng khước từ và rất thất vọng, không có duyên với TP này!?

Lẽ ra “món quà” ông Dũng tặng TP là hai dự án xử lý ô nhiễm nước Vĩnh Trung và Thạc Gián nằm trên đường Hàm Nghi (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đã được triển khai nếu lãnh đạo TP này không “ gợi ý” ông chuyển sang làm hồ Bàu Trảng. Lẽ ra Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ không phải triệu tập cuộc họp khẩn chiều tối qua để đề nghị những ai khiến dư luận “hiểu nhầm, hiểu xấu” về việc này ngồi lại để tiếp nhận “món quà” của ông Dũng. Và lẽ ra sự việc không ồn ào, ầm ĩ nếu tấm lòng ấy được trân trọng đón nhận.

Cho đến lúc này người ta chỉ biết những gì qua lời ông Dũng như “họ nói nước tại hồ Vĩnh Trung và hồ Thạc Gián tốt rồi nên họ chỉ tôi qua làm chỗ hồ Bàu Trảng. Mà hồ Bàu Trảng thì tôi chưa nghiên cứu để làm”. Họ là ai? Phó Chủ tịch Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã bị chỉ đích danh và những cán bộ liên quan có lẽ cũng khó tránh khỏi dị nghị. Tôi đang tự hỏi một món quà đúng nghĩa chỉ tặng, không kinh doanh, chưa thấy vụ lợi và sẽ làm cho TP này đáng sống hơn thì “khó dễ” nhau để làm gì?

Chiều 20/3, ông Dũng Lò Vôi đã trình bày với Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng phương án của Công ty Hằng Hữu Huỳnh về xử lý nước hồ ô nhiễmp/

Chiều 20/3, ông Dũng Lò Vôi đã trình bày với Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng về phương án xử lý nước hồ ô nhiễm - Ảnh: Infonet

Chiều qua, ông Dũng bức xúc vì "việc xử lý hồ Vĩnh Trung sẽ làm cho nước sạch và có thể nuôi cá Koi cho người dân TP được thụ hưởng. Đó là tấm lòng của tôi, tôi muốn chia sẻ cho Đà Nẵng. Chứ tôi không có bất kì một ý nào khác là ra đó để kiếm tiền. Kiếm tiền thì tôi ở trong Nam làm chứ ra ngoài đó làm chi”. Còn ông Thơ thì buồn rầu “quyết định tạm dừng việc tặng dự án xử lý ô nhiễm tại 2 hồ nước Vĩnh Trung và Thạc Gián đã gây ra hiểu nhầm, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, môi trường đầu tư của TP. Đà Nẵng”.

Không ai làm xấu Đà Nẵng bằng những quan chức quan liêu vô cảm và áp đặt ý chí mình lên người khác. Chẳng vị nào làm ảnh hưởng đến TP này nếu không phải là những người cứ chăm chăm cái gì tiện lợi cho mình. Có thể họ sẽ nói chuyển sang hồ khác vì cái chung, chỗ đó bẩn hơn hay tiện cho A, B, C, D... gì đó. Nhưng đừng quên hai bên đã thống nhất, máy móc đã sẵn sàng, dự án đã sắp bắt đầu. Có thể sau này ông Dũng sẽ làm ăn ở ngoài đó và đấy cũng là một lợi thế nhưng đó là chuyện của tương lai và không có gì miễn phí, nhưng lúc này đó là điều mà nhiều người Đà Nẵng trông đợi.

Ông

Ông Dũng "lò vôi" muốn đầu tư xử lý tình trạng ô nhiễm xả thải tại khu vực bãi biển Đà Nẵng - Ảnh: Viettimes

Đừng để cho người dân hiểu rằng vì dự án này không có “ấy ấy” nên cứ trục trặc, trắc trở không đáng có như vậy. Đừng để cho ai có tấm lòng với Đà Nẵng e ngại vì “tặng còn khó huống gì làm chuyện khác”. Đừng khiến dư luận nghĩ rằng một TP lúc này lúc nọ, trống có thể đánh xuôi nhưng kèn sẽ thổi ngược. Đừng tạo ra một tiền lệ dù cho hay tặng, sẽ kiếm lợi hay chỉ mãi là món quà thì phải ông A, bà C, anh T gật đầu mới thành công.

Tôi tin ông Thơ sẽ “bảo ban” được cấp dưới của mình, tôi cũng tin ông Dũng “lò vôi” sẽ bớt tự ái và tức giận ông Dũng Phó Chủ tịch để tiếp tục thực hiện món quà tặng cho Đà Nẵng. Vì người như ông Thơ thừa nhận “ngoài việc muốn tài trợ miễn phí việc xử lý ô nhiễm nước tại 2 hồ ngay trung tâm TP, trước đó ông Dũng cũng đã lặng lẽ ủng hộ 50 tỷ đồng vào quỹ phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh trẻ em cho Bệnh viện Đà Nẵng. Chính điều này khiến lãnh đạo TP. Đà Nẵng muốn tạo mọi điều kiện tốt nhất để tiếp nhận dự án xử lý môi trường” thì ít nhất đến lúc này muốn làm việc gì đó tốt cho Đà Nẵng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top