Aa

Mong muốn cộng đồng chung tay thắp sáng những ước mơ

Thứ Sáu, 14/12/2018 - 02:36

Với việc trao học bổng Thắp Sáng Niềm Tin cho các em sinh viên nghèo hiếu học hàng năm, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - đơn vị đồng sáng lập của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin mong muốn giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh còn khó khăn, tiếp tục thắp sáng niềm tin và hy vọng cho những ước mơ còn dang dở.

Mới đây, PVcomBank cho ra mắt sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin” nhằm kêu gọi cộng đồng và khách hàng cùng chung tay với PVcomBank nối dài thêm những ước mơ tri thức của các bạn trẻ.

Mới đây, PVcomBank cho ra mắt sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin” nhằm kêu gọi cộng đồng và khách hàng cùng chung tay với PVcomBank nối dài thêm những ước mơ tri thức của các bạn trẻ.

Chiều 13/12/2018, tại TP.HCM, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã tổ chức trao học bổng cho 25 tân sinh viên trên địa bàn TP.HCM, Cần Thơ – thế hệ thứ 12 của Quỹ. Ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch HĐQT PVcomBank đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Báo cáo của Ban Điều hành Quỹ cho thấy, công tác xét cấp học bổng năm 2018 cũng như các năm trước đó được tiến hành chặt chẽ qua 3 vòng: Thẩm tra hồ sơ, xác minh hoàn cảnh và phỏng vấn sinh viên với các điều kiện, tiêu chí rõ ràng. Trên nguyên tắc đó, Ban Điều hành Quỹ đã lựa chọn ra 75 em sinh viên trên mọi miền Tổ quốc xứng đáng nhận học bổng Thắp Sáng Niềm Tin năm 2018. Những em sinh viên nhận học bổng của Quỹ đều là những tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, nghị lực vượt khó và quyết tâm thực hiện ước mơ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch HĐQT PVcomBank, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ cho biết: “Ước mơ được cắp sách tới trường tưởng chừng như đơn giản, nhưng đối với rất nhiều em có lòng hiếu học vẫn còn gặp vô số trở ngại. Trong hơn 11 năm qua, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã mang đến cơ hội được học tập, thực hiện ước mơ đến trường cho hơn 1000 học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và đặc biệt hơn là cho các em niềm tin vượt lên chính mình. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, Ban Quản lý Quỹ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của những tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh còn khó khăn, tiếp tục thắp sáng niềm tin và hy vọng cho những ước mơ còn dang dở”.

Trước đó, ngày 7/12/2018, tại Hội sở PVcomBank, 22 Ngô Quyền - Hà Nội, Quỹ cũng đã trao học bổng cho 34 tân sinh viên hiện đang học tập tại Hà Nội, Thái Nguyên, Thái Bình.

Có thể nói, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin thực sự đã ghi những dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, trở thành ngôi nhà thứ 2 của các em, đồng thời là điểm sáng trong hành trình an sinh xã hội của PVcomBank. Để lan tỏa hơn nữa ý nghĩa tốt đẹp của Quỹ, mới đây, PVcomBank còn cho ra mắt sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin” nhằm kêu gọi cộng đồng và khách hàng cùng chung tay với PVcomBank nối dài thêm những ước mơ tri thức của các bạn trẻ.

Với mỗi sổ tiết kiệm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin”, PVcomBank trích lợi nhuận để ủng hộ vào Quỹ. Khách hàng tham gia sản phẩm này vẫn được hưởng lãi suất cao và đồng thời ủng hộ chắp cánh ước mơ cho sinh viên nghèo hiếu học. PVcomBank muốn truyền đi thông điệp: chúng ta có thể gieo những giá trị, ước nguyện tốt đẹp từ tâm vào cuộc sống bằng nhiều cách khác nhau; chọn đồng hành cùng sản phẩm “Thắp sáng niềm tin” cũng chính là một cách gây quỹ đặc biệt, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa tin yêu vào cuộc sống.

Được thành lập năm 2007 bởi tâm huyết của CBNV Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam - PVFC (nay là Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – PVcomBank), năm 2011, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin được Bộ Nội Vụ cấp giấy phép và công nhận Điều lệ hoạt động của một quỹ xã hội hóa. 

Trong tổng số hơn 1000 em sinh viên được nhận học bổng của Quỹ, đã có hơn 600 em tốt nghiệp đại học, hầu hết các em đều có công việc và cuộc sống ổn định. Nhiều em đã bước đầu thành công trên con đường sự nghiệp, một số em hiện đang tiếp tục chương trình đào tạo ở nước ngoài (Nga, Ba Lan, Pháp, Nhật, Mỹ…).

Hiện nay, Quỹ được quản lý, điều hành bởi các đơn vị PVcomBank, PV Oil, PTSC, PV Drilling và được bảo trợ bởi PVN. 

Trang web Quỹ: http://thapsangniemtin.vn/

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top